Vì sao khách hàng không nạp được thẻ điện thoại Viettel? Nguyên nhân và cách khắc phục

Thứ sáu, 09/12/2022

Trong quá trình sử dụng dịch vụ, nhiều khách hàng gặp phải tình huống không nạp được thẻ cào điện thoại? Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì? Cách khắc phục như thế nào? Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết!

Đối với những thuê bao sử dụng dịch vụ trả trước thì việc nạp thẻ cào điện thoại là vô cùng quan trọng để duy trì tài khoản. Việc không nạp được thẻ điện thoại dẫn đến việc các dịch vụ đang sử dụng bị gián đoạn khiến người dùng cảm thấy rất khó chịu và không hài lòng. Vậy tại sao không nạp được thẻ điện thoại? Cùng tìm hiểu hiểu nguyên nhân vì sao dẫn đến tình trạng này và cách khắc phục trong bài viết dưới đây nhé.

 

Không nạp được thẻ điện thoại Viettel? Nguyên nhân và cách khắc phục

Bài viết xem thêm ⇒

Cách kiểm tra thẻ cào Viettel đã nạp hay chưa cực đơn giản với My Viettel

Khách hàng sử dụng thuê bao di động trả sau có nạp thẻ điện thoại được không?

Một số nguyên nhân không nạp được thẻ điện thoại Viettel

Khách hàng Viettel không nạp được thẻ điện thoại trong quá trình sử dụng là tình trạng xảy ra khá phổ biến đối với thuê bao trả trước. Có nhiều lý do dẫn tới tình trạng thuê bao Viettel của người dùng không thể nạp được thẻ. Đó có thể là do bạn nhập sai mã thẻ cào, đôi khi do thẻ cào đó đã được nạp từ trước hoặc thẻ cào chưa được kích hoạt hay thậm chí là do thuê bao đang bị khóa quyền truy cập,… Hãy cùng tìm hiểu chi tiết những lý do tại sao không nạp được thẻ điện thoại Viettel.

Nhập sai mã số thẻ quá nhiều lần

Đây là lỗi thường xảy ra vì mã số thẻ cào thường rất dài, người dùng sẽ bị nhầm lẫn giữa các số hoặc đôi khi tình trạng nhập thiếu số. Thông thường thì thẻ cào nạp tiền Viettel sẽ có 13 số, khách hàng cần đảm bảo rằng hãy đảm bảo rằng bạn đã nhập đúng trước khi nạp thẻ.

Do thẻ cào đã được sử dụng

Một trong những lý do tại sao không nạp được thẻ điện thoại Viettel là do thẻ cào đã được sử dụng. Nếu như người dùng không may mua phải thẻ cào đã qua sử dụng thì sẽ không thể nạp tiền thành công. Tình huống này không phải là mới lạ, thậm chí đây còn là vấn đề phổ biến vì thủ thuật của những kẻ lừa đảo ngày càng tinh vi. Người dùng sẽ không nhận ra được việc mình đã bị lừa vì rất khó để phân biệt được chỉ bằng mắt thường.

Do Chưa Được Kích Hoạt

Đây là một nguyên nhân ít xảy ra vì các thẻ đều đã được đại lý kích hoạt thành công khi phân phối. Tuy nhiên, vẫn sẽ có xảy ra một vài trường hợp nhầm lẫn hy hữu thẻ chưa được kích hoạt giá trị sử dụng khiến người dùng không thể nạp được thẻ điện thoại.

Nghẽn mạng

Nguyên nhân tại sao không nạp được thẻ điện thoại Viettel có thể là do nghẽn mạng. Hiện tượng nghẽn mạng thường sẽ xảy ra trong những đợt nhà mạng đang có chương trình khuyến mãi. Lượng người truy cập quá đông nên dẫn đến tình trạng này.

Hệ thống nạp thẻ đang trong thời gian nâng cấp

Bảo trì hệ thống, nâng cấp các dịch vụ giúp người dùng có trải nghiệm tuyệt vời hơn. Tuy nhiên để có thể bảo trì được thì nhà mạng thường sẽ phải khoá tất cả các giao dịch, việc này để hạn chế tối đa nhầm lẫn nên người dùng sẽ không thể nạp thẻ được. Đây là lỗi hiếm khi xảy ra vì nhà mạng sẽ luôn dự trù thời gian sao cho hợp lý.

Tìm hiểu thêm ==> Nạp thẻ cào bằng số seri qua My Viettel có được không?

Xóa lỗi nạp thẻ - Giải pháp đơn giản, nhanh chóng ngay trên My Viettel

Tại sao không nạp được thẻ điện thoại Viettel là câu hỏi của nhiều khách hàng khi gặp phải tình trạng này. Có nhiều nguyên nhân khiến người dùng không thể nạp được thẻ, vậy khi gặp vấn đề này phải xử lý như nào? Sau đây là giải pháp vô cùng đơn giản giúp người dùng xóa lỗi nạp thẻ nhanh chóng trên My Viettel. Cách thực hiện như sau:

Hướng dẫn khách hàng thao tác xóa lỗi nạp thẻ trên My Viettel

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng My Viettel thành công.

Nếu khách hàng chưa cài đặt ứng dụng My Viettel có thể tải miễn phí tại App Store (đối với hệ điều hành IOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android). Sau đó đăng ký tài khoản theo hướng dẫn trên app. Sau khi đăng ký thành công, khách hàng chỉ cần đăng nhập tài khoản vừa thiết lập là đã có thể sử dụng ứng dụng.

Bước 2: Tại màn hình trang chủ ứng dụng, khách hàng lựa chọn "Tiện ích khác" → Chọn "Tiện ích thanh toán" →  Chọn "Xóa lỗi nạp thẻ".

Bước 3: Khách hàng nhập số thuê bao, nhập mã bảo mật, sau đó bấm "Xóa lỗi thẻ nạp".

Trường hợp mã Captcha hiển thị mà khách hàng khó nhận diện, khách hàng bấm nút refresh (Biểu tượng mũi tên vòng cung) ở ô nhập mã captcha để lấy mã khác.

Mong rằng bài viết đã giải đáp cho khách hàng Viettel lý do tại sao không nạp được thẻ điện thoại Viettel và cách để người dùng có thể dễ dàng khắc phục lỗi nhanh chóng thông qua ứng dụng My Viettel. Chỉ với những thao tác đơn giản trên ứng dụng My Viettel, bạn đã có thể xử lý lỗi không nạp thẻ điện thoại. Nếu gặp khó khăn trong quá trình sử dụng dịch vụ trên My Viettel, khách hàng có thể liên hệ tổng đài 198 (miễn phí) để được đội ngũ nhân viên tư vấn, chăm sóc khách hàng hỗ trợ tốt nhất.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...