Tìm hiểu một số nguyên nhân khiến sim 4G không gọi đi được

Thứ năm, 25/11/2021

Tình trạng sim 4G Viettel không gọi được ít nhiều sẽ làm gián đoạn đến việc sử dụng của người dùng, vậy thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân cũng như giải pháp xử lý trong bài viết này nhé.

Việc sim 4G Viettel không gọi được sẽ mang đến nhiều bất tiện cho người sử dụng, làm gián đoạn liên lạc, đặc biệt là trong những tình huống gấp rút, vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này?

 

Tham khảo nguyên nhân khiến sim 4G Viettel không gọi được

Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân khiến cho sim Viettel của bạn không gọi được, bao gồm cả yếu tố chủ quan và khách quan tác động đến. Sau đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này:

- Thứ nhất, đối với thuê bao trả trước bạn cần kiểm tra xem các tài khoản gốc của mình còn đủ tiền để thực hiện cuộc gọi không và chủ động nạp tiền vào tài khoản để có thể gọi đi được.

- Thứ hai, nếu sim Viettel không gọi được thì khả năng sim của bạn đã bị tổng đài chặn chiều gọi đi do chưa thanh toán cước phí (đối với thuê bao trả sau) hoặc sử dụng quá hạn mức mà bạn đang đăng ký với nhà mạng. Để khắc phục vấn đề này khách hàng chỉ cần thanh toán cước hoặc nâng hạng mức sử dụng của mình lên khi bạn có nhu cầu sử dụng cao hơn.

- Thứ ba, một nguyên nhân khách quan nữa có thể là do khách hàng hòa mạng sim mới chưa kích hoạt sim, bạn cần chủ động kích hoạt sim và đảm bảo tài khoản để có thể thực hiện được cuộc gọi.

- Thứ tư, việc sim 4G Viettel không gọi được cũng có thể do thao tác cài đặt chế độ chặn cuộc gọi trên máy hoặc lỗi thiết bị, bạn cần chủ động kiểm tra và cài đặt lại trên thiết bị để đảm bảo các kết nối.

Trên đây là một số các nguyên nhân cơ bản bạn có thể tham khảo để chủ động khắc phục lỗi thực hiện cuộc gọi trên thiết bị của mình. Nếu vẫn chưa gọi được, hãy sử dụng 1 số điện thoại khác, gọi đến tổng đài 18008198 để nhân viên CSKH của Viettel để kiểm tra lỗi cho bạn nhé.

Bài viết liên quan

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...