Thực hiện khai báo y tế online để chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

Thứ sáu, 10/04/2020

Với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19 hiện tại, việc khai báo sức khỏe toàn dân đã được chính phủ triển khai. Ngay bây giờ, Quý khách có thể thực hiện điều này thông qua ứng dụng My Viettel để kết nối nhanh chóng tới website của Bộ y tế và khai báo y tế theo quy định.

Để thực hiện khai báo y tế ngay, vui lòng click tại đây.

Bộ Y tế cho biết, việc khai báo y tế được thực hiện với tất cả người dân trong nước, tương tự như áp dụng tờ khai y tế điện tử với các khách nhập cảnh đến/về từ tất cả các quốc gia, với các thông tin về tên, tuổi, địa chỉ, số thẻ bảo hiểm y tế, tình trạng sức khỏe (bệnh mãn tính/có hay không), có biểu hiện ho, sốt, khó thở…. Cùng đó, một số thông tin dịch tễ như tình trạng tiếp xúc với người có nghi mắc/mắc Covid-19; lịch sử đi/về nhập cảnh từ vùng có dịch.....

Thông tin khai báo y tế sẽ được lưu giữ trên hệ thống mạng để cơ quan thẩm quyền có thể tra cứu trực tuyến, giúp kiểm soát các yếu tố liên quan diễn biến dịch. Từ những thông tin được cập nhật, cơ quan y tế địa phương sẽ nắm bắt cơ bản diễn biến sức khỏe cá nhân, kịp thời liên lạc, hỗ trợ theo dõi sức khỏe trong tình huống cần thiết. Do đó, ý thức của người dân là vô cùng quan trọng, đặc biệt các thông tin khai báo y tế phải hoàn toàn chính xác. 

Theo Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, thông tin được người dân cung cấp khi khai báo y tế sẽ được Nhà nước quản lý chặt chẽ và chỉ được sử dụng để chống dịch, tuyệt đối không sử dụng vào các mục đích thương mại, không xâm phạm đời tư của người dân.

Việc khai báo y tế y tế online là sự đóng góp tích cực, thể hiện trách nhiệm của mỗi người dân trong việc phòng chống dịch gây ra bởi Covid-19.

 

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...