- Trang chủ
- Tin My Viettel
- Tin tức sự kiện
Thông tin thuê bao là gì? Hướng dẫn tra cứu và chuẩn hóa
Thứ ba, 31/12/2024Thông tin thuê bao là một khái niệm quan trọng mà người dùng di động cần nắm rõ. Việc hiểu rõ về thông tin thuê bao không chỉ giúp bạn quản lý tài khoản hiệu quả mà còn bảo vệ quyền lợi trong quá trình sử dụng dịch vụ di động. Hãy cùng khám phá xem thông tin thuê bao là gì và cách chuẩn hóa thông tin với ứng dụng My Viettel.
1. Thông tin thuê bao là gì?
Thông tin thuê bao là thông tin tài khoản của thuê bao và các thông tin khác theo giấy tờ cá nhân đã cung cấp với nhà mạng khi đăng ký sử dụng dịch vụ.
Nghị định 49/2017/NĐ-CP quy định thông tin thuê bao di động cần phải đảm bảo chính xác, đầy đủ ảnh chụp chân dung và đối tượng sử dụng. Đối tượng sử dụng cho từng thuê bao được quy định như sau:
- Trường hợp 1: Đối với cá nhân (cho bản thân; cho con đẻ, con nuôi dưới 14 tuổi; cho người được giám hộ).
- Trường hợp 2: Đối với tổ chức (cho các cá nhân thuộc tổ chức).
Thuê bao được chuẩn hóa thông tin sẽ có đầy đủ các thông tin sau:
- Số thuê bao và đối tượng sử dụng cho từng số thuê bao.
- Thông tin trên giấy tờ tùy thân (CCCD/Hộ chiếu) của cá nhân/Thông tin trên giấy tờ của tổ chức.
- Bản số hóa toàn bộ các giấy tờ của cá nhân, tổ chức đã xuất trình khi đến ký kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.
- Ảnh chụp người trực tiếp đến ký kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung (đối với dịch vụ viễn thông di động); bản số hóa xác nhận thông tin thuê bao hoặc bản xác nhận thông tin thuê bao có chữ ký điện tử (đối với dịch vụ viễn thông di động trả trước).
- Hình thức thanh toán cước (trả trước, trả sau).
2. Hướng dẫn tra cứu thông tin thuê bao Viettel
Để tra cứu thông tin thuê bao Viettel, khách hàng thực hiện lần lượt các bước sau:
- Bước 1: Đăng nhập ứng dụng My Viettel bằng tài khoản cần kiểm tra thông tin thuê bao
- Bước 2: Tại hạng mục Hỗ trợ khách hàng trên trang chủ, chọn Tra cứu tài khoản
- Bước 3: Nhấn chọn tab Cá nhân để kiểm tra các thông tin thuê bao
Hướng dẫn tra cứu thông tin thuê bao trên My Viettel
Ngoài tra cứu trên ứng dụng My Viettel, khách hàng có thể tra cứu qua website theo các bước dưới đây:
- Bước 1: Đăng nhập trên website https://vietteltelecom.vn bằng thuê bao cần tra cứu thông tin
- Bước 2: Chọn tab My Viettel > Tiện ích > Thông tin thuê bao
- Bước 3: Kiểm tra thông tin thuê bao hiển thị trên trang
3. Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao
Với các thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin, khách hàng cần tiến hành chuẩn hóa ngay vì:
- Chuẩn hóa thông tin thuê bao giúp người dân dễ dàng tạo tài khoản cấp mã định danh công dân, cấp hộ chiếu, thị thực vì thông tin thuê bao đã trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
- Khi thuê bao đã được chuẩn hóa thông tin, nhà mạng sẽ đảm bảo được nhiều quyền lợi hơn cho khách hàng.
- Chuẩn hóa thông tin thuê bao giúp người dùng có thể dễ dàng quản lý được các thông tin thuê bao.
- Khi thuê bao đã chuẩn hóa gặp sự cố bất ngờ không mong muốn sẽ được nhà mạng hỗ trợ giải quyết khiếu nại kịp thời.
- Chuẩn hóa thông tin thuê bao, người dùng sẽ được tích lũy điểm thưởng và nhận được nhiều ưu đãi từ nhà mạng.
Chuẩn hóa thông tin thuê bao để bảo vệ SIM chính chủ
Để chuẩn hóa thông tin thuê bao, khách hàng chỉ cần thực hiện các thao tác sau:
- Bước 1: Đăng nhập ứng dụng My Viettel, tại hạng mục Hỗ trợ khách hàng trên trang chủ, chọn Xem thêm.
- Bước 2: Tại tab Tiện ích di động, ấn chọn tiện ích Chuẩn hóa thông tin.
- Bước 3: Chụp ảnh CCCD và ảnh chân dung, kiểm tra hợp đồng, ký xác nhận, nhập mã OTP để hoàn tất quy trình.
Lưu ý: Tính năng Chuẩn hóa thông tin trên My Viettel chỉ áp dụng cho thuê bao di động trả trước. Khách hàng là chủ thuê bao di động trả sau vui lòng thực hiện tại cửa hàng.
Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc thông tin thuê bao là gì? Nếu như cần tư vấn thêm về quy trình chuẩn hóa thông tin thuê bao hoặc các dịch vụ khác của Viettel, khách hàng có thể liên hệ CSKH trên My Viettel để được hỗ trợ kịp thời!