Tại sao nên dùng thiết bị thu và kích sóng wifi, loại nào tốt nhất?

Thứ hai, 20/03/2023

Mục lục

Hiện nay, các thiết bị Wifi đã phổ biến ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên thực tế, không phải bộ phát Wifi nào cũng có tốc độ mạng và độ phủ sóng đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Chính vì vậy, các thiết bị thu và kích sóng Wifi đã ra đời. Vậy có nên sử dụng bộ thiết bị thu và kích sóng không, lựa chọn loại nào tốt? Cùng giải đáp ngay!

 

Tại sao nên dùng thiết bị thu và kích sóng wifi, loại nào tốt nhất  

Bài viết tham khảo => 

TOP 5 thiết bị thu sóng wifi khoảng cách xa, bạn không nên bỏ qua?

Hướng dẫn khách hàng cách khởi động lại wifi Viettel từ xa trên ứng dụng My Viettel

Thiết bị thu và kích sóng Wifi là gì? Có nên dùng không?

Bộ thu và kích sóng Wifi (Repeater Wifi) được gọi với nhiều cái tên khác nhau như: Bộ khuếch đại Wifi, bộ thu phát Wifi, cục kích wifi, thiết bị mở rộng Wifi….Đây là loại thiết bị có khả năng thu Wifi ở nguồn phát gốc sau đó khuếch đại wifi, mở rộng vùng phủ sóng nhưng vẫn đảm bảo tốc độ truy cập mạng ổn định.

Một câu hỏi được đặt ra là liệu có nên sử dụng thiết bị thu và kích sóng Wifi không? Thực tế, bộ thiết bị này mang đến rất nhiều lợi ích:

• Cải thiện tín hiệu sóng Wifi và mở rộng phạm vi hoạt động: Áp dụng trong trường hợp router bị giới hạn trong một phạm vi nhất định, độ phủ sóng kém và tín hiệu thường xuyên chập chờn.

• Tiết kiệm chi phí: Với bộ khuếch đại Wifi này, người dùng không cần phải lắp đặt thêm router hay modem, không cần đi dây, có thể tự lắp đặt tại nhà.

Sản phẩm này là giải pháp hữu ích cho những ngôi nhà có diện tích rộng, nhà nhiều tầng, văn phòng làm việc, nhà hàng, khách sạn, những địa điểm có số lượng thiết bị truy cập lớn, đòi hỏi tốc độ truy cập ổn định.

Tìm hiểu thêm => Cập nhật ngay những bộ phát wifi xuyên tường mạnh nhất năm 2023

Thiết bị thu và kích sóng Wifi nào tốt nhất?

Giữa rất nhiều lựa chọn về bộ thiết bị thu và phát sóng Wifi hiện nay, thiết bị nào tốt nhất? Cùng tham khảo danh sách dưới đây:

Bộ thiết bị thu và kích sóng Home Wifi Viettel

Khi đã nhắc đến những thiết bị kích sóng Wifi, không thể bỏ qua Home Wifi Viettel. Bộ thiết bị này sử dụng công nghệ Mesh, liên kết các điểm truy cập với nhau để tạo thành một hệ thống mạng thống nhất, có độ phủ sóng diện rộng và tốc độ truy cập ổn định.

Home Wifi Viettel bao gồm những tính năng tuyệt vời sau:

• Loại bỏ “vùng chết” Wifi trong nhà: Tín hiệu Wifi được bao phủ toàn bộ căn nhà, len lỏi đến mọi ngóc ngách dù bị che chắn đến đâu. Do vậy, khi sử dụng thiết bị ở bất kỳ vị trí nào trong căn nhà cũng đều có kết nối ổn định.

• Chuyển vùng liền mạch: Bởi vì sử dụng chung một hệ thống mạng, do vậy khi di chuyển đến vị trí nào trong ngôi nhà, thiết bị đều sẽ tự động chuyển vùng và kết nối Wifi với tốc độ ổn định nhất. 

• Đường đi thông minh: Với 2 dải băng tần là 2.4 GHz và 5GHz, bộ thiết bị thu và kích sóng Wifi Home Viettel cho tốc độ đường truyền khác nhau. Bộ thiết bị thu và phát sóng Wifi Viettel này sẽ tự động lựa chọn đường đi và thay đổi băng tần để đảm bảo việc truyền mạnh, mượt mà nhất.

•  Không cần đi dây mạng: Với những khu vực lớn, đòi hỏi tính an toàn cao như nhà máy, phòng thí nghiệm, xưởng sản xuất…thì hạn chế đi dây mạng. Do vậy, Home Wifi Viettel chính là một giải pháp tối ưu trong trường hợp không thể kéo dây mạng.

Repeater 300Mbps Totolink EX200

Bộ thiết bị này sở hữu chức năng phủ sóng Wifi mạnh mẽ, đặc biệt ở các vị trí góc chéo, góc tường hoặc những nơi có nhiều vật cản như nhà tắm, nhà vệ sinh, tầng cao…Repeater 300Mbps Totolink EX200 được thiết kế với 2 anten 4dBi, được trang bị tốc độ chuẩn N 300Mps, mang đến khả năng khuếch đại Wifi vô cùng hoàn hảo, bảo mật tốt. Đặc biệt, bộ thiết bị này rất gọn nhẹ và có tính thẩm mỹ cao. 

Thiết bị thu và kích sóng Wifi Xiaomi Repeater Pro

Xiaomi Repeater Pro có thể tăng phạm vi phủ sóng trên 40m, phủ sóng Wifi khắp mọi ngóc ngách trong nhà. Bộ thiết bị thu và phát sóng Wifi này được trang bị Anten với băng thông 300MBps giúp cải thiện tốc độ truy cập, hỗ trợ tối đa 64 users truy cập cùng lúc. Thiết kế vẻ ngoài của bộ phát Xiaomi đẹp mắt, gọn nhẹ với chất liệu nhựa cao cấp. Thao tác bật/ tắt hoặc điều khiển được thực hiện đơn giản, dễ dàng.

Bộ kích sóng Wifi A301

Tenda A301 là lựa chọn hàng đầu trong việc mở rộng vùng phủ sóng Wifi, loại bỏ ngóc ngách, điểm chết trong căn nhà. Thiết bị này sử dụng chuẩn Wifi N, tốc độ 300Mbps, giúp tăng vùng phủ sóng và cải thiện tốc độ truy cập.

Trên đây là những lý giải của chúng tôi về việc có nên sử dụng thiết bị thu và kích sóng Wifi không. Bên cạnh đó là gợi ý những bộ thu phát có tốc độ nhanh, mạnh và phủ sóng rộng được ưa chuộng hiện nay. Nếu có nhu cầu trải nghiệm Home Wifi Viettel, hãy liên hệ tới tổng đài 18008168 (Miễn phí) để được hỗ trợ nhanh nhất.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...