Tại sao camera wifi không kết nối được mạng? Cách xử lý như thế nào?

Thứ tư, 15/02/2023

Tính đến thời điểm hiện tại, Camera wifi được xem là một trong những giải pháp camera tiện ích và tối ưu nhất trên thị trường. Nhờ vào đặc điểm chỉ sử dụng kết nối mạng nên không cần đi dây rườm rà, phức tạp, do đó thiết bị camera giám sát wifi có nhiều ưu điểm nổi trội, Bên cạnh đó, không thể tránh được những mặt hạn chế, khuyết điểm. Trong đó, khuyết điểm lớn nhất phải kể đến là thiết bị camera wifi không kết nối được. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ ra nguyên nhân và cách khắc phục lỗi trên thật cụ thể và chi tiết, bạn đọc cùng khám phá nhé!

 

Tại sao camera wifi không kết nối được mạng? Cách xử lý như thế nào?

Bài viết xem thêm ⇒

Làm thế nào để mua camera wifi ngoài trời chất lượng, giá tốt?

Những lý do khách hàng nên sử dụng thiết bị Camera giám sát ngoài trời Viettel

Những lưu ý khi lắp đặt camera góc rộng ngoài trời, bạn nên biết?

Tại sao camera wifi không kết nối được mạng?

Bạn đang trong trường hợp camera wifi không kết nối được mạng, bạn băn khoăn không biết nguyên do là vì đâu? Dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp đầy các nguyên nhân có thể khiến cho camera nhà bạn gặp sự cố này, các nguyên nhân đó là:

- Lỗi do ăng - ten: Ăng - ten của wifi bị lỏng lẻo, không được cố định, chắc chắn.

- Lỗi do camera wifi không có nguồn điện.

- Lỗi nhập sai mật khẩu đăng nhập.

- Lỗi do nhập sai ID, Id không giống như ID của bạn.

- Lỗi do không thể bắt được mạng do phạm vi kết nối từ thiết bị camera đến mạng wifi quá xa.

- Lỗi do modem wifi đã giới hạn kết nối làm cho thiết bị camera không nhận được địa chỉ IP.

- Lỗi do chính thiết bị camera hoặc phần mềm đã bị lỗi tạm thời.

- Lỗi do không thiết lập cấu hình để kết nối mạng wifi cho thiết bị camera.

Cách khắc phục lỗi camera wifi không kết nối được mạng nhanh nhất

Với những nguyên nhân mà chúng tôi vừa liệt kê trên, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên kỹ thuật có chuyên môn, tay nghề cao, hoặc tự mình khắc phục lỗi camera wifi không kết nối được bằng những cách sau đây:

Kiểm tra kết nối Internet

Nếu nhận thấy thiết bị camera giám sát của mình không thể kết nối được mạng internet, bạn hãy nhanh chóng kiểm tra mạng wifi internet như thế nào. Để kết nối hoặc đảm bảo sử dụng thiết bị camera wifi được ổn định thì bạn nên chắc chắn rằng modem wifi không để quá xa so với thiết bị. Nhờ vậy đảm bảo được đường truyền ổn định để camera có thể duy trì hoạt động được bình thường.

Kiểm tra lại chiếc camera wifi

Kiểm tra lại chiếc camera wifi của mình thì cần thực hiện những thao tác nào? Trước hết, hãy chú ý đến ăng-ten của thiết bị. Theo đó, cần đảm bảo gắn ăng-ten cho chiếc camera wifi của mình để nó có thể dễ dàng bắt được mạng kết nối với modem. Nếu là thiết bị camera mới mua thì đây có lẽ là lỗi cũng là cách khắc phục hiệu quả nhất.

Kiểm tra nguồn điện

Rất có thể nguyên nhân khiến camera wifi không kết nối được đó là do nguồn điện. Hãy kiểm tra xem thử nguồn điện của thiết bị camera wifi không dây có đang hoạt động bình thường hay không. Tuy nhiên, cần xác định được chuẩn xác bộ nguồn của chiếc camera wifi và đã cắm vào ổ cắm điện có hoạt động. Trong trường hợp mất/ cúp điện thì chắc chắn thiết bị camera wifi không thể kết nối được mạng, nên hãy bình tĩnh chờ đến khi có điện lại bạn nhé!

Kiểm tra ID và mật khẩu đăng nhập

Mỗi thiết bị camera wifi đều được trang bị 1 mã ID để quản lý. Do vật, khi kết nối lần đầu tiên, bạn cần thêm ID của thiết bị camera của mình. Lúc này, nếu bạn điền/ nhập không chính xác từng ký tự của ID thì thiết bị camera sẽ khó có thể nhận được kết nối từ wifi. Mã ID thường được đặt ở bên dưới mỗi thiết bị. Do vậy, bạn hãy quan sát thật kỹ để tránh xảy ra sai sót, sự cố ngoài mong muốn nhé!

Không những nhập sai mã ID, nhiều người còn không cẩn thận điền sai mật khẩu wifi. Do đó, khi kết nối giữa thiết bị camera và wifi thường xảy ra tình trạng báo lỗi, không thể kết nối được. Sau khi nhập đúng mật khẩu wifi, tức là đã kết nối được mạng wifi thành công thì bạn mới có thể điền mật khẩu của thiết bị camera được.

Kiểm tra độ mạnh của sóng wifi

Độ mạnh của sóng wifi cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc kết nối mạng wifi với thiết bị camera. Theo đó, nếu để modem xa với thiết bị thì camera thường khó có thể bắt được sóng khiến đường truyền không ổn định. Với nguyên do đó, hãy di chuyển modem hoặc thiết bị camera lại gần với nhau để đảm bảo có thể duy trì hoạt động bình thường của camera giám sát wifi.

Kiểm tra địa chỉ IP

Trong một vài tình huống, khi bạn kết nối dây mạng LAN, bạn có thể sẽ nhận được địa chỉ IP và kết nối không dây có thẻ được chọn một địa chỉ IP khác. Bạn sẽ không thể nhìn thấy nó nếu đã đặt camera wifi cho DHCP hoặc có thể bị xung đột địa chỉ IP. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy tắt modem wifi để khởi động lại.

Khởi động lại camera hoặc modem wifi

Khởi động lại camera hoặc modem wifi sẽ giúp cho thiết bị dễ dàng kết nối ổn định lại với mạng internet. Vì một vài lý do kỹ thuật mà mạng internet không truyền tải đến thiết bị camera. Do đó, reset khởi động lại cả 2 thiết bị để có thể trở về hoạt động như cũ.

Với những cách mà chúng tôi hướng dẫn trên đây, hy vọng bạn đã có thể tìm được cách phù hợp nhất để khắc phục tình trạng camera wifi không kết nối được. Nếu vẫn còn băn khoăn hay thắc mắc, quý khách hàng vui lòng liên hệ cho chúng tôi thông qua hotline 18008168 (0đ) để được hỗ trợ tư vấn và giải đáp ngay hôm nay bạn nhé!

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...