QUYẾT ĐỊNH CHÍNH THỨC VỀ ĐIỀU KIỆN CHUYỂN MẠNG GIỮ SỐ

Thứ năm, 25/04/2019

Theo quyết định chuyển mạng giữ số, các thuê bao thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số phải đạt đủ những điều kiện nhất định.

Dựa theo quyết định chuyển mạng giữ số của Bộ Thông Tin và Truyền Thông đã ban hành vào ngày 23/11/2017. Điều kiện chung để các thuê bao được có thể sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số là thông tin thuê bao phải đảm chính xác, không có các khiếu nại, tranh chấp, không vi phạm hợp đồng cung cấp. Tuy nhiên từ 16/11/2018, điều kiện để chuyển mạng giữ số đã được cập nhật bổ sung thêm một vài điều quan trọng. Sau đây là thông tin chi tiết đầy đủ về quyết định điều kiện chuyển mạng giữ số sang Viettel:

Quyết định điều kiện chuyển mạng giữ số từ 16/11/2018

Theo quyết định chuyển mạng giữ số, các thuê bao thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số sang nhà mạng Viettel phải đạt đủ những điều kiện quan trọng sau:

Chuyển mạng giữ số đã được Viettel thực hiện từ 16/11/2018.

Chuyển mạng giữ số đã được Viettel thực hiện từ 16/11/2018.

Thuê bao đang hoạt động hai chiều tại nhà mạng chuyển đi

Thuê bao hiện tại vẫn phải hoạt động 2 chiều tại nhà mạng cũ. Bất kể thuê bao của bạn đang trong tình trạng không thể nhận cuộc gọi hoặc không gọi đi được do nợ cước hay các lỗi vi phạm tại nhà mạng gốc đều không đủ điều kiện chuyển mạng giữ số.

Thông tin đăng ký thuê bao chuyển mạng phải chính xác

Tất cả các thông tin thuê bao và thông tin khách hàng của sim đăng ký tại nhà mạng gốc phải trùng khớp với thông tin khi đăng ký chuyển mạng giữ số sang nhà mạng Viettel.

  • Thuê bao chính chủ (cá nhân hay tổ chức) phải được giữ nguyên.
  • Các thông tin cá nhân: Số CMND, Số ĐKKD, ngày sinh, địa chỉ… không thay đổi.
  • Hình thức thuê bao: Thuê bao của bạn tại nhà mạng gốc là thuê bao trả trước thì khi chuyển sang mạng Viettel không thể đổi sang tra sau được và ngược lại.

Phải hủy dịch vụ chuyển vùng quốc tế trước đó ít nhất 60 ngày

Tại thời điểm đăng ký chuyển mạng giữ số sang nhà mạng Viettel, chủ thuê bao hãy chắc chắn rằng thuê bao không đang đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế. Hoặc nếu đã từng đăng ký dịch vụ này, hãy đảm bảo rằng đã hủy dịch vụ trước đó ít nhất là 60 ngày.

Tổng cước nợ của thuê bao trả sau < 500.000đ

Đây là điều kiện được đưa ra dành riêng cho thuê bao trả sau. Trong trường hợp, cá nhân khách hàng muốn đăng ký chuyển nhà mạng thì cước nóng bắt buộc dưới 500.000đ. Nếu khách hàng là doanh nghiệp muốn chuyển mạng giữ nguyên số đối với nhiều thuê bao thì tổng nợ cước của các thuê bao không được vượt quá 500.000đ. (Tổng nợ bao gồm nợ cước và cước nóng phát sinh trong tháng thực hiện chuyển mạng)

Thuê bao cần đạt đủ 10 điều kiện mới có thể chuyển mạng giữ số sang Viettel.

Thuê bao trả trước không nợ cước dịch vụ ứng tiền của nhà mạng cũ 

Tất cả các thuê bao trả trước nếu muốn chuyển mạng giữ số sang nha mạng Viettel cần phải đảm bảo không nợ cước với nhà mạng cũ. Tất cả các chi phí phát sinh trong quá trình sử dụng nhà mạng gốc đều cần được thanh toán hết bao gồm các trường hợp nợ do ứng tiền.

Các thuê bao chung hợp đồng phải thực hiện đồng thời chuyển mạng 

Nếu có nhiều thuê bao yêu cầu chuyển mạng giữ số trên 1 hợp đồng, các thuê bao đó phải được thực hiện cùng lúc trong yêu cầu chuyển mạng giữ số sang Viettel.

Thuê bao không vi phạm hợp đồng với nhà mạng cũ và không vướng pháp lý.

Thuê bao đăng ký không vi phạm hợp đồng hay cam kết thời gian sử dụng với nhà mạng cũ. Không được có bất cứ tranh chấp vi phạm pháp lý nào về chuyển quyền sở hữu, cũng như khiếu nại về việc sử dụng dịch vụ nhà mạng. Thuê bao không nằm trong danh sách các thuê bao phát tán tin rác, số thuê bao bị truy tố, rao vặt trái phép.

Thuê bao hoạt động 180 ngày kể từ lần kích hoạt gần nhất.

Thuê bao muốn chuyển mạng sang Viettel cần phải hoạt động ít nhất 6 tháng liên tục (Từ thời điểm sim được kích hoạt và đăng ký chính chủ với nhà mạng cũ).

Số lượng thuê bao trong một yêu cầu chuyển mạng không vượt quá quy định

Trong một hợp đồng yêu cầu chuyển mạng giữ nguyên số, đối với thuê bao cá nhân không được phép đăng ký quá 3 thuê bao và đối với doanh nghiệp không được quá 100 số thuê bao.

Thuê bao có thời gian chuyển mạng gần nhất tối thiểu là 90 ngày

Khi chuyển mạng thành công, thuê bao bắt buộc phải sử dụng các dịch vụ mạng của nhà mạng mới chuyển đến ít nhất 90 ngày. Sau 90 ngày đó, mới có thể chuyển sang nhà mạng khác nếu muốn.

Lưu ý khi thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số.

1.Thời gian tiến hành dịch vụ chuyển mạng giữ số sẽ được kéo dài khoảng từ 02-07 ngày (Tùy vào việc xét duyệt hồ sơ của nhà mạng).

2.Khi đã chuyển sang sử dụng mạng mới, thuê bao sẽ không được sử dụng các dịch vụ do nhà mạng cũ đã cung cấp trước. Tất cả dịch vụ của nhà mạng trước và số tiền dư trong tài khoản sẽ bị hủy hoàn toàn. Điều này đã có từ ban đầu của nghị định chuyển mạng giữ số.

Cần phải lưu ý trước khi đăng ký chuyển mạng giữ số sang Viettel.

Cần phải lưu ý trước khi đăng ký chuyển mạng giữ số sang Viettel.

3. Sẽ không bị hạn chế số lần chuyển mạng, bao gồm cả chuyển đến mạng mới và lại chuyển về mạng cũ. Thời gian giữa hai lần thực hiện chuyển mạng giữ số phải cách nhau tối thiểu thời gian là 90 ngày theo nghị định chuyển mạng giữ số.

4. Các trường hợp sau thuê bao của sẽ không được hoàn trả phí dịch vụ chuyển mạng:

  • Quý khách hàng tự chủ động hủy yêu cầu chuyển mạng.
  • Khách hàng không gửi tin nhắn xác nhận chuyển mạng trong 24h kể từ khi tiến hành làm thủ tục.
  • Quý khách hàng nhận được sự từ chối chuyển mạng từ nhà mạng chuyển đi.

5. Trong trường hợp phát sinh các lỗi kỹ thuật của hệ thống chuyển mạng và quý khách sẽ không còn nhu cầu chuyển mạng. Thuê bao của quý khách hàng sẽ được hoàn trả hoàn toàn phí dịch vụ chuyển mạng.

Hy vọng rằng với những thông tin trên chúng tôi đã cung cấp sẽ giúp ích cho quý khách hàng trong quá trình chuyển mạng giữ số. Quý khách nên chuẩn bị thật đầy đủ những điều trên để quá trình chuyển mạng giữ nguyên số được diễn ra thuận lợi.

 
Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...