Phân biệt camera ngoài trời và camera trong nhà? Khi nào nên dùng camera ngoài trời?

Thứ ba, 14/02/2023

Camera quan sát trong nhà và ngoài trời là những thiết bị an ninh được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Dù được sử dụng phổ biến nhưng nhiều người vẫn chưa phân biệt được sự khác nhau giữa hai loại camera này. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn phân biệt sự khác nhau giữa camera trong nhà và camera ngoài trời nhé!

 

Phân biệt camera ngoài trời và camera trong nhà? Khi nào nên dùng camera ngoài trời?

Phân biệt camera ngoài trời và camera trong nhà - camera lắp ngoài trời

Camera trong nhà là gì?

Camera trong nhà là gì? Camera trong nhà là thiết bị thông minh dùng để giám sát, quan sát, theo dõi khu vực nội thất. Như vậy có thể thấy camera trong nhà hiện nay là một trong các thiết bị được nhiều người yêu thích, chọn lựa nhằm bảo đảm an toàn an ninh khu vực cũng như dễ dàng theo dõi hoạt động của con cái, người lớn tuổi hay việc làm của nhân viên, nhân công. Để hiểu rõ hơn về đặc điểm cũng như chức năng của thiết bị này, mời bạn đọc tham khảo những nội dung dưới đây, cụ thể như sau:

Đặc điểm của thiết bị Camera trong nhà

Nhìn chung, camera trong nhà có đặc điểm khá đơn giản, không quá phức tạp hay cầu kì. Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào từng hãng, từng thương hiệu mà mỗi thiết bị camera trong nhà sẽ có những đặc điểm khác nhau.

Mặc dù vậy nhưng đa số các thiết bị camera trong nhà đều được thiết kế trang nhã, tinh tế nhằm tăng tính thẩm mỹ cho khu vực nội thất của không gian sinh hoạt của gia đình hay ở công ty, nơi làm việc của bạn. Đồng thời cũng đều được trang bị những tính năng cơ bản như khả năng quan sát chân thực, hình ảnh sắc nét, khả năng xoay 360 độ cùng nhiều những đặc điểm cơ bản khác nhằm đáp ứng nhu cầu cơ bản của khách hàng.

Xem thêm:

Những lưu ý khi lựa chọn camera ngoài trời có dây tốt nhất

Phân biệt camera ngoài trời và camera trong nhà? Khi nào nên dùng camera ngoài trời?

Chức năng của Camera trong nhà

Thiết bị camera trong nhà đóng vai trò quan trọng trong việc quan sát, theo dõi khu vực nội thất. Cụ thể, thiết bị có chức năng như sau:

  • Theo dõi hoạt động vui chơi của con cái, kiểm tra tình trạng của con (con có tuân thủ theo thời gian biểu, có chơi các trò nguy hiểm hay con có đang gặp phải vấn đề gì hay không)
  • Quan sát hoạt động của cha mẹ, người lớn tuổi nhằm đảm bảo họ vẫn an toàn. Đồng thời kịp thời căn dặn họ nếu họ có biểu hiện bất thường.
  • Bảo vệ tài sản, tránh những sự cố rủi ro không đáng có. Ngay cả khi không trực tiếp có ở nhà, bạn vẫn có thể dễ dàng theo dõi tình hình nhà cửa. Từ đó có biện pháp xử lý kịp thời, hạn chế các tình huống xấu xảy ra (trộm cắp, hỏa hoạn, chập điện, thú cưng,...)

Camera ngoài trời là gì?

Camera ngoài trời là thiết bị thông minh dùng để theo dõi, giám sát, quan sát khu vực ngoại thất. Là một trong những thiết bị được người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên lựa chọn nhiều nhất trong những năm trở lại đây do bối cảnh xã hội, tình hình bất ổn, nhiều vấn nạn trộm cắp cũng như những tình huống xảy ra ngoài mong muốn. Để hiểu hơn về dòng sản phẩm này, mời bạn đọc theo dõi tiếp những phần nội dung dưới đây, cụ thể như sau:

Đặc điểm của thiết bị Camera ngoài trời

Tuỳ vào mỗi hãng, mỗi thương hiệu cũng như tuỳ vào phân khúc, giá cả khác nhau mà thiết bị camera ngoài trời có những đặc điểm, tính năng khác nhau. Tuy nhiên thiết bị vẫn sở hữu những đặc điểm cơ bản chung nhất đó là có phần mái che chắn nhằm bảo vệ thiết bị khỏi khí hậu, môi trường thời tiết khắc nghiệt và sử dụng ống kính có đặc thù góc nhìn rộng, quan sát không gian được bao quát. Cùng với đó là sở hữu những đặc điểm chức năng phù hợp cho việc quan sát, giám sát an ninh ở môi trường ngoại thất - nơi vốn dĩ phải trực tiếp tiếp xúc với nhiệt độ, độ ẩm, thời tiết nắng mưa.

Chức năng của Camera ngoài trời

Camera ngoài trời là thiết bị được người dùng yêu thích, ưa chuộng và lựa chọn lắp đặt trong nhiều công trình. Từ nhà phố đến chung cư, từ công ty đến doanh nghiệp, cửa hàng, từ shop quần áo đến quán ăn, quán nước,...Bởi lẽ, camera ngoài trời đóng vai trò quan trọng, cụ thể như sau:

  • Sử dụng để theo dõi, giám sát tiến độ làm việc của nhân công.
  • Hạn chế thất thoát đồ đạc, hàng hoá.
  • Ngăn chặn tình trạng trộm cắp hay phá hoại.
  • Theo dõi, quan sát, giám sát tình hình chung khu vực ngoại thất.

Tham khảo thêm: Thiết bị camera wifi có cần đầu ghi hình hay không?

Khi nào nên dùng camera ngoài trời?

Khi bạn nhận thấy công trình của mình cần theo dõi, giám sát khu vực bên ngoài và xung quanh nhằm bảo đảm an toàn an ninh, khi đó nên ưu tiên lựa chọn lắp đặt camera ngoài trời. Tuy nhiên, trong bối cảnh, tình hình xã hội hiện nay thì ở bất kỳ đâu cũng cần được trang bị, lắp đặt hệ thống camera an ninh ngoài trời. Bởi vì bạn sẽ không thể lường trước được có những sự kiện, tình huống nào diễn ra một cách bất ngờ, đột xuất. Trước nhu cầu được gắn camera ngoài trời cho khu vực nhà ở, công ty, nơi làm việc của mình thì có rất nhiều các cửa hàng, địa chỉ chuyên cung cấp thiết bị này. Thế nhưng đâu mới là một địa chỉ uy tín để bạn có thể gửi trao trọn niềm tin?

Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel thành công cho ra mắt sản phẩm thiết bị camera ngoài trời chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay. Mặc dù chỉ vừa mới ra mắt trong 2 năm gần đây, thế nhưng nhờ sở hữu những ưu điểm, tính năng nổi bật như khả năng quan sát có màu vào ban đêm, tính năng AI giúp phân biệt chuyển động giữa người và vật, vùng quan sát rộng lớn lên đến 60m,,...mà thiết bị camera ngoài trời Viettel nhanh chóng chiếm trọn cảm tình của người dùng.

Hơn nữa, do đã có nhiều kinh nghiệm để xử lý cũng như tối ưu giá cả nên đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng về một thiết bị uy tín, chất lượng những giá thành phải chăng, “dễ chịu”. Chỉ với 1.100.000 VNĐ, bạn đã có ngay trên tay một thiết bị camera ngoài trời với những tính năng, ưu điểm tuyệt vời. Đặc biệt áp dụng ưu đãi đối với khách hàng là thuê bao Internet cáp quang Viettel, giá thiết bị Camera ngoài trời chỉ còn 1.000.000 VNĐ/thiết bị đối với nếu khách hàng đăng ký sử dụng gói cước lưu trữ Cloud.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã biết cách để phân biệt giữa camera trong và ngoài nhà. Quý khách hàng có nhu cầu được lắp đặt camera ngoài trời Viettel đừng quên liên hệ cho chúng tôi thông qua hotline 18008168 (0đ) để được hỗ trợ tư vấn và đặt mua ngay thiết bị trong thời gian sớm nhất nhé!

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...