Nợ cước Internet Viettel có sao không và cách xử lý như thế nào?

Thứ tư, 21/12/2022

Nợ cước Internet Viettel là một trong những tình trạng vẫn thường xảy ra hiện nay. Vậy câu hỏi đặt ra là nợ cước Internet Viettel có sao không? Liệu có thể tiếp tục sử dụng các dịch vụ Internet và đóng tiền sau được hay không? Để giải đáp cho thắc mắc này, mời bạn đọc theo dõi nội dung bài viết dưới đây.

 

Nợ cước Internet Viettel có sao không và cách xử lý như thế nào?

Việc sử dụng các dịch vụ Internet Viettel và nợ cước có lẽ đã không còn xa lạ đối với chúng ta hiện nay. Nguyên nhân có thể do chủ quan hoặc khách quan, tuy nhiên dù vì bất kỳ lý do nào, việc để xảy ra tình trạng đó đều là không nên và gây ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sử dụng dịch vụ cũng như phía nhà cung cấp mạng.

Gợi ý đọc thêm ==>

Khách hàng sử dụng thuê bao di động trả sau có thể đóng trước cước trên My Viettel nhận ưu đãi hấp dẫn

Cập nhật chương trình ưu đãi đóng trước cước dành cho các thuê bao di động trả sau

Cách thanh toán cước cố định Internet Viettel trên My Viettel đơn giản, nhanh chóng

Nợ cước Internet Viettel có sao không?

Bạn sẽ không cần phải quá lo lắng về việc nợ cước Internet. Bởi thông thường trước thời hạn đóng cước, nhà cung cấp nào cũng sẽ có thông báo từ ngày 1 - 15 hàng tháng, để giúp cho khách hàng có thể nắm bắt và sắp xếp thời gian thanh toán. Vì vậy với mỗi khách hàng, khi sử dụng dịch vụ, cần sắp xếp cho mình lịch trình và thời gian để đóng tiền cước đúng hạn nhé.

Nếu không may vì 1 lý do nào đó như nhân viên thu tiền mạng có sai sót trong việc đến các hộ gia đình để thu tiền mạng, việc này cũng thỉnh thoảng có thể xảy ra khi số lượng hộ gia đình rất nhiều đôi khi khiến công việc bị quá tải. Hoặc người sử dụng quên đóng, bạn để nợ cước quá 15 ngày từ khi nhà mạng có thông báo thì đường mạng bạn đang sử dụng sẽ bị cắt theo đúng quy định có trên hợp đồng. Lúc này bạn tiến hành đóng đủ và liên hệ nhà mạng để mở lại gói cước đang dùng sẽ được sử dụng lại bình thường.

Việc không thanh toán tiền cước internet Viettel đúng hạn sẽ gây nhiều trở ngại cho hoạt động giải trí, làm việc của bạn và gia đình, khách hàng có thể gặp phải những vấn đề sau:

Dịch vụ mạng bị khóa

Khách hàng đóng tiền mạng muộn so với thời gian quy định sẽ bị nhà mạng cắt kết nối 1 chiều internet cho đến khi bạn thanh toán đủ. Sau 60 ngày kể từ ngày chặn 1 chiều bạn vẫn không đóng tiền mạng, nhà mạng sẽ cắt mạng và đường truyền sẽ bị huỷ. Điều này sẽ gây gián đoạn các trải nghiệm dịch vụ mạng phục vụ cho mục đích học tập, làm việc hằng ngày của bạn.

Phát sinh thêm cước phí mạng

Khi bạn đóng tiền mạng trễ, dịch vụ internet của bạn chưa hoàn toàn bị hủy mà chỉ bị khóa tạm thời. Do đó, phí cước mạng kỳ hạn thanh toán tiếp theo của bạn sẽ bị cộng dồn qua mỗi tháng dù bạn có sử dụng hay không sử dụng mạng nếu bạn vẫn chưa thanh toán đủ kỳ hạn trước. Bên cạnh đó, khi đường truyền internet tạm thời bị ngắt khiến bạn sẽ cần tìm các dịch vụ mạng khác để sử dụng thay thế như 3G/4G sẽ gây phát sinh thêm khoản chi phí mạng khác.

Vi phạm hợp đồng gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng dịch vụ mạng sau này

Việc nợ cước Internet Viettel kéo dài sẽ khiến bạn bị liệt vào danh sách các thuê bao nợ cước của nhà mạng, bởi các thông tin cá nhân bao gồm học và tên, số CMND/CCCD, hay địa chỉ nơi ở của bạn sẽ được lưu lại. Sau khi thanh toán hoàn tất cước mạng cần thanh toán thì bạn mới có thể đăng ký dịch vụ mới của nhà mạng.

Giải pháp dành cho bạn để tránh tình trạng nợ cước Internet Viettel

Để quá trình sử dụng dịch vụ không bị gián đoạn nếu nợ cước internet Viettel thì khách hàng có thể:

- Thanh toán cước trực tuyến trên My Viettel bất cứ khi nào, thao tác thực hiện đơn giản, nhanh chóng chỉ trong vài phút. Chi tiết mời khách hàng xem thêm tại bài viết: “Cách thanh toán cước cố định Internet Viettel trên My Viettel đơn giản, nhanh chóng”.

- Đóng trước cước trên My Viettel: Nếu khách hàng quá bận rộn mà lo lắng việc quên thanh toán cước thì có thể đóng trước cước để đảm bảo quá trình sử dụng liền mạch và còn có cơ hội nhận nhiều ưu đãi từ nhà mạng.

Với những thông tin phía trên đây hy vọng là bạn đã nắm được những thông tin cần thiết, biết được cách thanh toán cước vô cùng tiện lợi ngay tại nhà và tiết kiệm thời gian, chi phí hiệu quả với My Viettel. Hãy dùng ứng dụng này để chủ động thực hiện đóng cước internet đầy đủ, nhanh chóng và không còn lo tình trạng bị nợ cước Internet Viettel, tránh gặp phải những tình huống gián đoạn mạng hay phát sinh thêm chi phí không đáng có nhé.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...