Những thông tin mới nhất về mạng không dây 5G Viettel năm 2021

Thứ sáu, 15/10/2021

Mạng 5G Viettel là hệ thống mạng tiếp nối công nghệ 4G sẽ tạo ra sự thay đổi mang tính đột phá về kết nối, có độ trễ thấp và độ tin cậy cao, mở ra một kỷ nguyên tăng trưởng dựa vào công nghệ.

Song song với việc triển khai trạm 5G ở 1 số khu vực, Viettel còn nghiên cứu đưa ra các gói cước 5G như: VAS5G, 5GKM với các ưu đãi hấp dẫn để khách hàng trải nghiệm dịch vụ.

Hiện nay, nhà mạng Viettel là đơn vị viễn thông có mạng lưới 4G lớn nhất Việt Nam hiện nay, với 42.000 trạm BTS và 33 triệu thuê bao. Viettel sẽ đầu tư thêm khoảng 4.600 trạm 4G mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng giúp nâng cao chất lượng trải nghiệm dịch vụ. Song song với việc phát triển mạng 5G và IoT, Viettel vẫn luôn coi 4G là công nghệ chủ đạo trong vài năm tới.

Bài viết liên quan ⇒

Viettel đã lắp đặt và phát sóng thử nghiệm 132 trạm 5G tại 13 tỉnh/thành phố, trong đó 7 tỉnh đã cung cấp dịch vụ tới khách hàng. Tổng số thuê bao 5G đăng ký toàn mạng tính đến hết tháng 6 là hơn 20.000 thuê bao.

 

Mạng thiết bị 5G không dây mới nhất hiện nay

Mạng 5G thiết bị mạng không dây mới nhất hiện nay

Tốc độ download trung bình mạng 5G Viettel tại Hà Nội và TPHCM lần lượt là 501Mbps và 361Mbps (cao hơn nhiều so với tốc độ trung bình của thế giới). Bên cạnh đó, Viettel cũng đã tiến hành lắp đặt thử nghiệm 2 trạm 5G mmWave, cho tốc độ Download/Upload lên tới 4,5Gbps/250Mbps. Theo kế hoạch, trong năm nay, Viettel sẽ triển khai 5G tại 16 tỉnh/TP đã hoàn thành thủ tục và được Bộ TT&TT cấp phép thử nghiệm 5G.

Như vậy, Viettel đã và đang thực hiện đúng cam kết với Chính phủ và người dân trong việc đưa Việt Nam vào nhóm quốc gia tiên phong về cung cấp mạng 5G trên thế giới, tạo được vị thế trong việc làm chủ ứng dụng công nghệ mới và đi đầu trong việc hiện thực hóa mục tiêu hình thành xã hội số ở Việt Nam vào năm 2025.

Có thể thấy mạng 5G Viettel có rất nhiều ưu điểm lớn và trong tương lai, chắc chắn sẽ là sự lựa chọn của đông đảo người dùng Việt Nam. Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đây sẽ thực sự hữu ích cho tất cả các bạn đọc.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...