Những loại camera gia đình phổ biến hiện nay

Thứ tư, 21/12/2022

Việc sử dụng camera giám sát gia đình đã không còn xa lạ trong cuộc sống thường ngày. Hầu hết các hoạt động ngày nay đều được giám sát cũng như quản lý dựa vào camera. Để giúp mọi người hiểu hơn về thiết bị camera gia đình, chúng tôi gửi đến bạn đọc những thông tin cần thiết ngay trong bài viết dưới đây. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

 

Những loại  camera gia đình nào được nhiều khách hàng quan tâm hiện nay?

Những loại camera gia đình nào được nhiều khách hàng quan tâm hiện nay?

Camera gia đình là gì?

Lắp Camera gia đình là thiết bị dùng để giám sát, theo dõi lại những sự việc diễn ra trong một ngày. Nó có khả năng ghi hình liên tục suốt 24 giờ đồng hồ, xử lý và truyền tải hình ảnh tới các thiết bị điện tử thông minh như Smartphone, máy tính và ipad. Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng các thiết bị thông minh trên đã được kết nối mạng. Thông qua thiết bị camera con người có thể dễ dàng quản lý, giám sát mọi hoạt động diễn ra trong nhà mà không cần trực tiếp có mặt ở đó.

Những loại camera an ninh gia đình phổ biến

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại camera an ninh cho gia đình. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là các loại camera sau đây:

Camera gia đình có dây

Camera bảo vệ gia đình có dây là một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Camera này chỉ hoạt động khi nó được trang bị đầy đủ đầu ghi, đầu thu, dây cáp, ổ cứng hay các phụ kiện khác kèm theo. Mặc dù chi phí để mua các loại phụ kiện được nhận xét là khá tốn kém nhưng vẫn được con người ưu tiên lựa chọn sử dụng là vì ưu điểm của loại camera có dây này là bảo đảm an toàn và tính bảo mật cao và tốt hơn nhiều so với những loại camera khác.

Camera gia đình không dây

Camera không dây hay còn được biết đến với tên gọi khác là camera gia đình Wifi. Đây là thiết bị giám sát, theo dõi các hoạt động nhờ vào việc có kết nối Wifi. Do đó, để có thể sử dụng loại camera này, bạn chỉ cần lắp đặt trong nhà một hệ thống mạng Wifi. Cùng với đó là các thiết bị thông minh như điện thoại thông minh, ipad và laptop có cài ứng dụng giám sát kết nối với camera là có thể hoạt động được bình thường.

Camera gia đình 360

Camera bảo vệ gia đình 360 độ là loại camera sở hữu góc rộng, có thể dễ dàng giám sát, theo dõi được toàn cảnh khu vực lắp đặt mà không hề bị giới hạn hay có bất kỳ góc chết nào.

Camera gia đình 360 độ điều chỉnh góc quay bằng cách quay theo những chuyển động của con người, vật. Nhờ đó mà đảm bảo việc giám sát an ninh được tối ưu hiệu quả. Camera 360 độ bao quát được toàn bộ khu vực, khắc phục được nhược điểm của những loại camera thông thường khác.

Camera hồng ngoại

Camera hồng ngoại là loại camera gia đình cao cấp nhờ vào việc tích hợp cảm biến ánh sáng và đèn LED hồng ngoại. Chính nhờ sự kết hợp hoàn hảo này đã giúp cho bạn có thể dễ dàng thấy rõ được những diễn biến có trong khu vực quan sát kể khi trời tối hay trong môi trường thiếu ánh sáng. Như vậy, dù là ngày hay ban đêm, camera hồng ngoại vẫn có khả năng hoạt động liên tục và cho ra hình ảnh rõ nét.

Camera IP (Camera đàm thoại 2 chiều)

Camera IP hay còn được gọi là camera quan sát đàm thoại hai chiều. Đây là thiết bị tích hợp cả mic và loa trên cùng một camera. Trong đó, loa phát âm thanh mà camera thu nhận được từ trong khu vực ghi hình, còn mic giúp bạn có thể thoải mái, dễ dàng nói chuyện với mọi người thông qua camera.

Một số lưu ý khi mua camera gia đình hiện nay

Để chọn mua được đúng loại camera mà gia đình mình cần, ngoài việc tìm hiểu về giá cả, thông tin về loại camera đó, bạn còn cần xác định được một vài yếu tố khác, cụ thể như sau:

Xác định nhu cầu giám sát

Cần xác định được nhu cầu giám sát để lựa chọn loại camera sao cho phù hợp. Bởi lẽ, trên thị trường hiện nay, xuất hiện không ít những camera với nhiều mức giá khác nhau, có loại chỉ có vài trăm ngàn nhưng cũng có loại lên đến vài triệu. Do đó, cần xác định rõ nhu cầu sử dụng của gia đình để lựa chọn thiết bị phù hợp, tiết kiệm nhất.

Xác định khu vực quan sát

Vì là camera gia đình nhỏ gọn nên việc lắp đặt cũng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Tuy nhiên, khi lắp đặt camera gia đình, bạn cần lựa chọn đặt ở những điểm trên cao, có thể bao quát được hết toàn cảnh khu vực. Ngoài ra, cũng còn phụ thuộc nhiều vào loại camera bảo vệ gia đình mà bạn dự tính mua, vì mỗi loại sẽ có sự khác nhau về độ lưu trữ, góc quay, khả năng chịu được thời tiết hay độ phơi sáng,…

Chọn lựa tiêu cự camera

Lựa chọn camera gia đình siêu nét bằng cách chú ý vào tiêu cự của camera. Tiêu cự được hiểu đơn giản đó là mức độ phóng đại mà ống kính đạt được. Muốn phóng đại đến một điểm nào đó, đòi hỏi camera phải có độ phân giải lớn, vì điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng, độ sắc nét của hình ảnh.

Chọn lựa môi trường lắp camera

Đối với những khu vực có ánh sáng yếu và cần quan sát vào ban đêm, bạn nên lựa chọn loại camera quan sát có đèn LED hồng ngoại (IR) chiếu sáng ở khu vực quan sát. IR là vô hình đối với mắt của con người nhưng hữu hình đối với cảm biến của camera.

Đơn vị cung cấp dịch vụ camera uy tín

Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ camera dùng cho gia đình là một trong những lưu ý quan trọng nhất. Bởi vì không phải nơi nào cũng đảm bảo cung cấp đến tay người tiêu dùng những sản phẩm camera chính hãng cho gia đình. Đồng thời, lựa chọn đơn vị uy tín sẽ giúp bạn phần nào an tâm hơn, vì họ luôn có những chính sách đi kèm, chế độ bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng,… nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Viettel tự hào là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ camera uy tín, chất lượng trên thị trường hiện nay. Là tập đoàn viễn thông quân đội lớn mạnh hàng đầu Việt Nam, Viettel đã cho ra đời sản phẩm camera giám sát có tên là Home Camera Viettel với nhiều ưu điểm nổi bật dành cho người dùng như:

Bảo mật 100% nhờ dữ liệu của hệ thống được xử lý ngay tại server của Viettel, tính năng AI tiên tiến giúp phân biệt chuyển động người và vật, tính năng đàm thoại 2 chiều dễ dàng, thuận tiện;

  • Lưu trữ dữ liệu trên cloud lên tới 30 ngày, xem lại video mọi lúc, mọi nơi;
  • Điều khiển camera trực tiếp trên app VHome dễ dàng và thuận tiện;
  • Hỗ trợ khách hàng 24/7, bảo hành thiết bị trong vòng một năm (12 tháng),...

Home Camera Viettel - Giải pháp camera bảo mật tốt nhất trên thị trường

Home Camera Viettel - Giải pháp camera bảo mật tốt nhất trên thị trường

Sản phẩm Home Camera của Viettel được nhận xét là đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu đề ra, là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho gia đình của bạn. Với dòng camera gia đình cao cấp của Viettel, mọi khoảnh khắc trong cuộc sống sẽ được lưu giữ với độ phân giải sắc nét, mượt mà, khả năng chịu thời tiết lớn,… chắc chắn sẽ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho quý khách hàng.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc phần nào hiểu được rõ hơn về camera gia đình - một thiết bị không thể thiếu cho con người trong bối cảnh hiện nay. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về sản phẩm Home Camera Viettel hãy liên ngay với chúng tôi theo số hotline 1800 8168 (miễn phí) để được hỗ trợ tốt nhất!

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...