Những điều thuê bao trả trước cần lưu ý khi chuyển mạng giữ nguyên số

Thứ sáu, 10/05/2019

Cách thức chuyển mạng giữ số thuê bao trả trước và trả sau không giống nhau, riêng đối với thuê bao trả trước cần phải lưu ý một số yêu cầu khác biệt khi thực hiện dịch vụ này.

Dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số đã được tiến hành cho thuê bao trả sau vào ngày 16/11/2018. Đến ngày 1/1/2019 thuê bao trả trước cũng đã được áp dụng. Tuy nhiên cách thức chuyển mạng giữ số thuê bao trả trước và trả sau không giống nhau. Riêng đối với thuê bao trả trước cần phải lưu ý một số yêu cầu khác biệt khi thực hiện dịch vụ này.

Chuyển mạng giữ số là gì?

Thuật ngữ “Chuyển mạng giữ nguyên số” được hiểu là quá trình chuyển đổi thuê bao viễn thông từ nhà mạng này sang nhà mạng khác (Số điện thoại thuê bao được giữ nguyên). Dịch vụ hứa hẹn mang tới nhiều lợi ích không chỉ riêng cho khách hàng mà còn đem tới cho các nhà mạng thế mạnh phát triển lớn.

Viettel áp dụng chuyển mạng giữ số cho thuê bao trả trước từ ngày 1/1/2019

Viettel áp dụng chuyển mạng giữ số cho thuê bao trả trước từ ngày 1/1/2019

Thuê bao trả trước CMGS cần chú ý những yếu tố sau:

Quy trình thực hiện chuyển mạng giữ số cho thuê bao trả trước được đánh giá là dễ hơn so với thuê bao trả sau. Tuy nhiên, thuê bao trả sau cần phải đảm bảo một số yêu cầu sau:

Thông tin của chủ thuê bao

Thông tin của chủ thuê bao yêu cầu chuyển mạng phải trùng khớp với thông tin đã đăng ký với nhà mạng cũ.

Thuê bao đảm bảo không còn ràng buộc với nhà mạng cũ

Thuê bao phải đảm bảo không còn bất cứ ràng buộc nào với nhà cung cấp mạng gốc (Không nợ cước dịch vụ hay không đang trong quá trình thực hiện bất kỳ dịch vụ nào khác).

Thời hạn sử dụng của thuê bao

Thuê bao phải đảm bảo đã có thời gian hoạt động ít nhất 3 tháng tại nhà mạng cũ (Tính từ ngày kích hoạt sim)

Thuê bao đang không trong quá trình chuyển vùng mạng quốc tế

Thuê bao đảm bảo không đang trong quá trình đăng ký chuyển vùng mạng quốc tế. Thuê bao phải đã hủy dịch vụ này ít nhất 2 tháng trước khi tiến hành đăng ký chuyển mạng

Nếu đảm bảo được 4 yếu tố trên sẽ giúp chủ thuê bao trả trước có thể chuẩn bị kỹ càng hơn, tránh mất thời gian trong quá trình tham gia dịch vụ này.

Thuê bao đảm bảo không đắng ký chuyển vùng quốc tế mới được đăng ký chuyển mạng giữ số.

Thuê bao đảm bảo không đắng ký chuyển vùng quốc tế mới được đăng ký chuyển mạng giữ số.

Quy trình đăng ký chuyển mạng giữ số cho thuê bao trả trước.

Bước 1: Chủ thuê bao đến điểm giao dịch của nhà mạng mới đăng ký chuyển mạng điện thoại giữ nguyên số.

Bước 2: Làm thủ tục chuyển mạng giữ số tại quầy giao dịch. Nộp CMND (bản sao), ảnh thẻ cá nhân cho nhân viên Viettel.

Bước 3: Nộp lệ phí chuyển mạng giữ số và nhận sim Viettel.

Bước 4 : Khi đăng ký chuyển mạng giữ số thành công, trong vòng tối đa 24 giờ, Quý khách hàng cần nhắn tin theo cú pháp sau để xác nhận một lần nữa yêu cầu chuyển mạng giữ số sang Viettel.

  • Soạn tin nhắn YCCM gửi đến 1441.

Bước 5: Sau khi nhắn tin, trung tâm chuyển mạng quốc gia sẽ tiếp nhận yêu cầu và trả về lộ trình cũng như thời gian hoàn tất chuyển mạng giữ số cho thuê bao của quý khách hàng.

Bước 6: Khi đến ngày trung tâm chuyển mạng quốc gia đã lên lịch hoàn tất trước đó. Bước tiếp theo của quý khách là lắp SIM mới vào điện thoại. Nếu quá trình chuyển mạng giữ số thành công, quý khách hàng sẽ nhận được tin nhắn thông báo Thuê bao đã được chuyển mạng thành công sang Viettel từ đầu số 1441. Đồng thời, SIM cũ của quý khách sẽ bị vô hiệu hoá.

Hoặc bạn có thể đăng ký chuyển mạng giữ số sang Viettel cho thuê bao trả trước trực tuyến. 

Cước phí chuyển mạng giữ số thuê bao trả trước

Cước phí chuyển mạng giữ số cho thuê bao trả trước là 50.000đ

Cước phí chuyển mạng giữ số cho thuê bao trả trước là 30.000đ

Cước phí chuyển mạng giữ số trả trước được đưa ra thấp hơn so với thuê bao trả sau. Theo đó, khách hàng chỉ cần trả 30.000đ cho một lần chuyển mạng và không hề phát sinh bất cứ chi phí phụ nào.

Vậy bạn còn có thắc mắc gì về dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số nữa hay không? Hãy truy cập https://viettel.vn/chuyenmanggiuso để tham khảo thêm nhiều thông tin hơn về dịch vụ này.

Xem thêm : Các hình thức chuyển mạng giữ số sang Viettel

 
Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...