Những điều cần biết về Camera thông minh thế hệ mới

Thứ năm, 15/06/2023

Sự xuất hiện của những dòng camera thông minh thế hệ mới đã giải quyết được rất nhiều nỗi lo của con người. Bạn biết gì về smart camera thế hệ mới? Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị hiện đại, đa tính năng này trong bài viết dưới đây.

 

Những điều cần biết về Camera thông minh thế hệ mới

Những điều cần biết về Camera thông minh thế hệ mới

Xem thêm:

Home Camera Viettel - Camera thông minh giá tốt nhất hiện nay

Gợi ý sản phẩm camera thông minh được khách hàng quan tâm nhất hiện nay?

Những tính năng ưu việt của Camera thông minh thế hệ mới

Camera thông minh là những thiết bị có khả năng ghi hình ảnh, âm thanh tuy nhiên được trang bị thêm trí tuệ nhân tạo AI. Bởi vậy, chúng có thêm những tính năng ưu việt hơn rất nhiều so với các loại camera truyền thống. Cụ thể:

 

  • Có khả năng nhận diện khuôn mặt tốt, do đó có thể phân tích hình ảnh và phân biệt được người nhà, người quen, người lạ hay những người có hành động khả nghi. Mặt khác, chúng còn phân biệt được chuyển động của người và vật để đưa ra tín hiệu cảnh báo chính xác.
  • Camera thông minh thế hệ mới có thể gửi cảnh báo tới chủ nhà và phát ra tín hiệu khi có kẻ gian đột nhập.
  • Chất lượng hình ảnh sắc nét, độ phân giải cao, có thể hoạt động trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau.
  • Sử dụng phương thức lưu trữ cloud thông minh, hiện đại, dữ liệu sẽ được lưu trữ trong khoảng thời gian dài, người dùng có thể xem lại video bất kỳ lúc nào.
  • Có thể dễ dàng kết nối thông qua các ứng dụng trên thiết bị thông minh. Người dùng có thể cài đặt, theo dõi, quản lý và điều khiển camera chỉ bằng một vài thao tác dễ dàng.
  • Độ bảo mật dữ liệu cao, mọi thông tin khách hàng và tất cả dữ liệu thu được đều được bảo mật một cách tối đa.

Với những ưu điểm kể trên, có thể thấy camera thông minh thế hệ mới đã và đang trở thành một giải pháp an ninh tối ưu trong hiện tại và tương lai sau này.

 

Bài viết tham khảo: Camera thông minh ngoài trời Viettel - Dòng camera được ưa chuộng nhất hiện nay

Camera thông minh thế hệ mới có những loại nào?

Hiện nay, có 2 dạng camera thông minh thế hệ mới cơ bản: Camera trong nhà 360 độ và camera ngoài trời.

 

  • Camera trong nhà 360 độ có khả năng quay quanh và quét toàn bộ phòng một cách tự động, cho phép người dùng quan sát và giám sát mọi góc độ trong nhà. Sản phẩm này thường được trang bị cảm biến chuyển động và tính năng kết nối Wifi cho phép người dùng xem hình ảnh trực tiếp từ xa bằng điện thoại hoặc máy tính bảng.
  • Camera ngoài trời được thiết kế để hoạt động ở ngoài trời với đặc tính chống nước, chống bụi và chịu được thời tiết khắc nghiệt. Sản phẩm này thường được trang bị ống kính quang học chất lượng cao, độ phân giải Full HD 1080p cho hình ảnh sắc nét và rõ ràng. Camera cũng có khả năng ghi âm và phát lại âm thanh, giúp người dùng nghe và ghi lại các cuộc trò chuyện hoặc âm thanh xung quanh. Ngoài ra, camera ngoài trời còn tích hợp các tính năng thông minh như phát hiện chuyển động, đèn hồng ngoại và kết nối Wifi.

Những lưu ý khi lắp đặt camera thông minh thế hệ mới

Nhu cầu lắp đặt camera thông minh ngày càng gia tăng, tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ được cơ chế hoạt động và cách thức vận hành của loại camera này.

 

Dưới đây là một số lưu ý bạn cần biết khi muốn trang bị smart camera:

  • Cần xác định nhu cầu: Lắp đặt trong nhà hay ngoài trời? Chỉ cần theo dõi hoạt động bình thường hay cần trang bị tính năng thông minh: Nhận diện khuôn mặt, đàm thoại 2 chiều…để từ đó lựa chọn thiết bị phù hợp.
  • Số lượng: Nếu diện tích không gian nhà lớn, hoặc ở các cửa hàng, quán cafe, nhà hàng, văn phòng…có thể cân nhắc lắp thêm camera giám sát. Nếu không gian không quá rộng thì chỉ cần sử dụng 1 thiết bị camera thông minh thế hệ mới.
  • Vị trí lắp đặt: Lựa chọn góc nhìn phù hợp nhất để camera có thể phát huy hết những tính năng của mình.
  • Hãng sản xuất: Có rất nhiều thương hiệu camera thông minh hiện nay, tuy nhiên một trong những lựa chọn hàng đầu của khách hàng là Home Camera Viettel. Bởi thiết bị này sở hữu những tính năng vượt trội, giá cả phải chăng và độ thẩm mỹ cao.

Home Camera của Viettel được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn, tiện lợi và dễ dàng lắp đặt ở bất kỳ đâu trong nhà hoặc văn phòng. Sản phẩm này được trang bị đầy đủ các tính năng thông minh như phát hiện chuyển động, gửi cảnh báo đến điện thoại khi phát hiện chuyển động, đàm thoại trực tiếp 2 chiều, kết nối Wifi cho phép người dùng xem hình ảnh trực tiếp từ xa bằng điện thoại hoặc máy tính bảng. Cùng giá thành hợp lý, Home Camera của Viettel là sự lựa chọn tốt nhất để bảo vệ an ninh và giám sát tại nhà hoặc doanh nghiệp của bạn.

 

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản về camera thông minh thế hệ mới. Nếu bạn quan tâm đến Home Camera Viettel, vui lòng liên hệ tới hotline 18008168 (miễn phí) để được hỗ trợ và nhận những ưu đãi hấp dẫn.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...