Nguyên nhân và cách khắc phục eSIM Viettel không gửi được tin nhắn nhanh chóng

Thứ hai, 10/04/2023

Mục lục

eSIM là loại sim điện tử công nghệ mới giúp người dùng có thể dùng nhiều số điện thoại với các mạng khác nhau trên một thiết bị mà không cần tháo lắp nhiều sim phức tạp.

Đây là giải pháp vô cùng tiện lợi cho người sử dụng, đặc biệt là với những thiết bị điện thoại chỉ dùng được một sim. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng eSIM, đôi khi vì một vài nguyên nhân sẽ cũng có những lúc gặp phải trục trặc như việc eSIM Viettel không gửi được tin nhắn. Nhưng khách hàng không cần quá lo lắng vì bài viết này sẽ chỉ ra các nguyên nhân và cách khắc phục eSIM Viettel không gửi được tin nhắn nhanh chóng.

 

Nguyên nhân và cách khắc phục eSim Viettel không gửi được tin nhắn nhanh chóng

Xem thêm =>

Làm thế nào để biết điện thoại có sử dụng được eSIM Viettel hay không?

Giải đáp: eSIM Viettel có nghe gọi được không?

Nguyên nhân eSIM Viettel không gửi được tin nhắn

eSIM Viettel không gửi được tin nhắn có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Biết được nguyên nhân chính xác sẽ giúp khách hàng đưa ra những cách khắc phục tình trạng này một cách hợp lý và nhanh chóng.

Do eSIM bị mất sóng

Cũng như các sim điện thoại thông thường khác, nguyên nhân khiến eSIM Viettel không gửi được tin nhắn có thể là do khách hàng đang ở những vùng phủ sóng kém như hải đảo, núi cao, vùng sâu vùng xa... Dẫn đến đường truyền chưa ổn định, sóng yếu hay chập chờn, mất sóng… khiến việc gửi tin nhắn trên eSIM không thực hiện được hay kể cả gọi điện, truy cập internet cũng không được.

Do tài khoản thuê bao hết tiền

Một trong những nguyên thường gặp khác chính là tài khoản eSIM của khách hàng đã hết tiền khiến eSIM Viettel không gửi được tin nhắn, tuy nhiên khi đó hệ thống sẽ báo lỗi nên khách hàng cần chú ý. Đôi khi khách hàng ít quan tâm hoặc quên đi việc kiểm tra số dư trong tài khoản eSIM và dẫn đến tình trạng gián đoạn liên lạc.

Do chưa cài đặt trung tâm tin nhắn

Một số tình huống eSIM Viettel không gửi được tin nhắn là do khách hàng chưa cấp quyền hoặc cài đặt số trung tâm tin nhắn sai, nguyên nhân này khá quen thuộc hay xảy ra đối với người dùng Viettel.

Do eSIM bị khóa một chiều

eSIM Viettel không gửi được tin nhắn rất có khả năng do số điện thoại của khách hàng đã bị khóa một chiều bởi vì không phát sinh gọi điện hoặc nạp thẻ trong một thời gian.

Lỗi từ tổng đài Viettel

Đôi khi có thể vì vài nguyên nhân khách quan khiến tổng đài Viettel gặp một số trục trặc hoặc lỗi kỹ thuật, hệ thống lỗi xảy ra đột ngột khiến eSIM Viettel không gửi được tin nhắn.

 

Có thể bạn quan tâm =>eSIM Viettel bị lỗi không có dịch vụ, phải làm sao?

Cách xử lý eSIM Viettel không gửi được tin nhắn

Việc eSIM Viettel không gửi được tin nhắn chắc chắn sẽ gây ra không ít khó chịu hoặc sự bất tiện cho người sử dụng. Tuy nhiên khách hàng cũng không cần lo lắng quá vì sẽ có các cách khắc phục nhanh chóng và hiệu quả để cải thiện những vấn đề gặp phải bởi những nguyên nhân ở trên.

Xử lý khi eSIM bị mất sóng

Khách hàng hãy nhanh chóng di chuyển đến những vùng có sóng ổn định hơn, những khu vực đông dân cư, trạm phát sóng để thực hiện lại thao tác gửi tin nhắn.

Xử lý khi tài khoản eSIM hết tiền

Khách hàng chỉ cần kiểm tra lại tài khoản, nếu hết rồi hãy nạp thêm vào hoặc bật tính năng imessage trên iPhone để gửi tin nhắn miễn phí nhưng lưu ý là phải có kết nối mạng mới thực hiện được.

Xử lý khi chưa cài đặt trung tâm tin nhắn

Người dùng chỉ cần tiến hành cài đặt lại trung tâm tin nhắn Viettel và gọi tới tổng đài để được nhân viên Viettel hỗ trợ nếu vẫn không thành công.

Xử lý khi eSIM bị khóa một chiều

Khách hàng hãy nạp tiền hoặc truy cập vào ứng dụng My Viettel để mở khóa eSIM sau đó sử dụng lại bình thường.

Xử lý khi lỗi từ tổng đài Viettel

Người dùng cần phải đợi hệ thống khắc phục lỗi trong vòng 20 – 60 phút hoặc hơn hoặc gọi tổng đài Viettel 198 (phím 5) để nhân viên Viettel tiến hành kiểm tra lỗi và tư vấn cho bạn.

Qua những chia sẻ trên, chắc hẳn khách hàng đã biết được nguyên nhân và cách khắc phục eSIM Viettel không gửi được tin nhắn nhanh chóng, hiệu quả. Nếu như có thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm về eSIM hay các dịch vụ của Viettel hãy liên hệ tới tổng đài 18008098 (miễn phí) để được hỗ trợ ngay nhé.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...