Nên mua thiết bị kích sóng wifi nào giá rẻ, chất lượng?

Thứ tư, 09/11/2022

Thiết bị kích sóng wifi đang là một trong những sản phẩm cải thiện chất lượng mạng được quan tâm nhiều bởi nhu cầu sử dụng mạng càng ngày càng cao hiện nay. Có rất nhiều thương hiệu lớn nhỏ cung cấp thiết bị kích sóng trên thị trường, vậy bạn đã hiểu gì về sản phẩm này chưa, nó là gì, hoạt động như thế nào và nên lựa chọn loại nào là tốt nhất? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi.

Xem thêm ==>

Giải pháp thiết kế hệ thống mạng cho gia đình phủ sóng khỏe tốt nhất hiện nay

Gợi ý các giải pháp internet không dây cho doanh nghiệp

Tìm hiểu một số nguyên nhân khiến Wifi chập chờn, yếu sóng và giải pháp khắc phục

 

Nên mua thiết bị kích sóng wifi nào giá rẻ, chất lượng?

Bộ kích sóng wifi là gì?

Bộ kích sóng wifi hay còn gọi là Wifi Repeater là thiết bị giúp khuếch đại sóng wifi, hỗ trợ đường truyền ổn định hơn, hạn chế tình trạng mạng chập chờn. Wifi Repeater sẽ giúp bạn mở rộng tín hiệu wifi bao phủ toàn bộ không gian, giải quyết vấn đề rớt mạng, phục vụ nhu cầu dùng internet tốc độ cao và ổn định của bạn.

Thiết bị này phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, từ cá nhân, hộ gia đình đến chủ doanh nghiệp. Sử dụng tăng chất lượng mạng cho những ngôi nhà có diện tích rộng, có nhiều tầng hay văn phòng, công ty, khách sạn, quán cafe, nhà hàng... những nơi có lượng truy cập mạng cùng lúc lớn. Đây cũng là giải pháp cung cấp dịch vụ mạng tốt nhất, dễ dàng thực hiện mà lại tiết kiệm được chi phí.

Bộ kích sóng wifi hoạt động như thế nào?

Bộ kích sóng wifi có nhiệm vụ thu sóng wifi ở nguồn phát gốc như tại các modem trung tâm rồi truyền lại sóng wifi đó với phạm vi xa hơn. Nó giúp người dùng sử dụng internet mượt trong khoảng cách xa nguồn phát wifi chính mà không bị cản trở bởi tường hay các vật thể chắn sóng. Tín hiệu sóng wifi sẽ được khuếch đại sóng, làm tăng độ phủ sóng wifi và tính ổn định lên gấp nhiều lần, giúp bạn thu và phát sóng ở những phạm vi xa tới hàng km.

Nên chọn bộ kích sóng Wifi loại nào tốt nhất?

Bạn sẽ khắc phục được nhiều vấn đề mạng với thiết bị kích sóng wifi, tuy nhiên để đạt được hiệu quả sử dụng và tiết kiệm chi phí thì bạn nên chú ý một vài điểm sau để lựa chọn bộ kích sóng tốt và phù hợp nhất.

Xác định nhu cầu sử dụng

Đầu tiên để chọn được thiết bị kích sóng wifi phù hợp thì bạn cần xác định mục đích sử dụng và số lượng thiết bị có thể truy cập cùng lúc đối đa là bao nhiêu. Từ đó, bạn mới chọn được tốc độ kết nối bao nhiêu là đủ đáp ứng, với các văn phòng, công ty hay quán xá thì số lượng người dùng sẽ cao, đồng nghĩa với việc tốc độ mạng và độ chịu tải được phải lớn, còn trong gia đình hoặc hộ gia đình thì sẽ cần tốc độ thấp hơn.

Chọn thiết bị có chuẩn kết nối

Hiện nay, chuẩn AC là chuẩn kết nối mới nhất, đạt chuẩn wifi quốc tế 802.11, được sử dụng ở đa số các dòng sản phẩm hiện nay. Bạn nên lựa chọn sử dụng những thiết bị kích sóng wifi có hỗ trợ chuẩn AC hoặc chuẩn N hơn là các dòng chuẩn cũ hơn để sau vài năm nữa các thiết bị điện tử thông minh có nâng cấp thì bộ kích nhà bạn vẫn không bị lỗi thời và tương thích được.

Phạm vi phát sóng

Những bộ kích sóng có phạm vi phát sóng xa và hỗ trợ đường truyền ổn định là điều bạn nên chọn. Các dòng sản phẩm có hỗ trợ Anten trên thiết bị sẽ tạo điều kiện cho việc điều hướng sóng wifi tập trung một hướng nhất định và tăng vùng phủ sóng tốt hơn, mạnh mẽ hơn. 

Độ bảo mật cao

Tính bảo mật là một trong những yếu tố khá được quan tâm khi lựa chọn bộ kích sóng wifi bởi tình trạng hacker xâm nhập vào đường truyền và lấy cắp thông tin xảy ra rất nhiều hiện nay. Có các loại bảo mật wifi như là WPA, WPA2, WPA3 HAY WEP tuy nhiên bạn nên chọn thiết bị có trang bị WPA2, đây là loại bảo mật tối ưu nhất được nhiều người người tin dùng.

Giá thành thiết bị kích sóng wifi

Thường thì giá thành cao sẽ chứng tỏ chất lượng sản phẩm tốt nhưng không phải lúc nào cũng chính xác. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn nên chọn một sản phẩm phù hợp với mình.

Một trong những thiết bị kích sóng wifi nào giá rẻ, chất lượng được người sử dụng đánh giá cao đó chính là Home Wifi Viettel. Những ưu điểm nổi bật khiến thiết bị này dành được nhiều sự yêu mến và tin tưởng đó là nó giải quyết được hầu hết các vấn đề mạng của wifi truyền thống. Không còn những vùng chết, sóng wifi được trải rộng tới mọi vị trí, ngóc ngách trong nhà, dù nhà có diện tích lớn hay nhiều tầng thì đều đáp ứng được.

Cùng với đó là tốc độ mạng cao với băng thông lên đến 1200 Mps, khả năng chịu tải lớn, đảm bảo truy cập cùng lúc tới 120 user, phủ sóng rộng 300m2 (nếu dùng bộ 3 node). Bộ thiết bị Home Wifi Viettel còn được trang bị những tính năng Wifi Mesh thế hệ mới mang đến độ bảo mật cao, duy trì kết nối mạng liên tục mà không lo gián đoạn, giật lag kể cả có gọi video call hay livestream.

Ngoài ra, khi mua thiết bị Home Wifi Viettel bạn còn được hỗ trợ lắp đặt hoàn toàn miễn phí, được các chuyên viên tư vấn, thiết kế phù hợp nhất với không gian, hiệu quả sử dụng cao nhưng vẫn mang lại thẩm mỹ cho căn nhà. Cùng với đó là chế độ bảo hành, bảo trì, hỗ trợ sửa chữa đầy đủ tận nhà trong suốt quá trình sử dụng thiết bị.

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã lựa chọn được cho mình thiết bị kích sóng wifi chất lượng, đảm bảo rồi phải không. Hãy gọi điện ngay tới tổng đài 18008168 (hoàn toàn miễn phí) để đăng ký sở hữu bộ Home Wifi Viettel với mức giá tốt nhất để nâng cấp tốc độ và độ phủ sóng wifi cho căn nhà của mình nhé.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...