Nạp thẻ cào bằng số seri qua My Viettel có được không?

Thứ sáu, 09/12/2022

Nạp tiền điện thoại bằng thẻ cào là phương thức phổ biến được nhiều người dùng lựa chọn. Trên thẻ cào Viettel thường sẽ có 2 thông tin là mã thẻ và số serial, hai dãy số này có chức năng khác nhau.

Trong quá trình nạp thẻ Viettel, nhiều người không may làm hỏng mã thẻ và thắc mắc rằng có thể nạp thẻ bằng số seri Viettel hay không? Cùng tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé.

 

Nạp thẻ cào bằng số seri qua My Viettel có được không?

Bài viết xem thêm ⇒

Bật mí cách nạp thẻ cào điện thoại trên My Viettel siêu đơn giản

Nạp thẻ cào điện thoại cho thuê bao khác nhanh chóng với My Viettel

Nạp thẻ cào bằng số seri qua My Viettel có được không?

Hiện tại nhà mạng Viettel vẫn chưa hỗ trợ người dùng nạp thẻ bằng số seri Viettel thông qua ứng dụng My Viettel. Tuy nhiên,trong trường hợp bạn bị rách thẻ haybị mờ mã thẻ cào, khách hàng có thể lấy lại được mã thẻ bằng số serial thông qua tính năng “Tra cứu thẻ cào” trên ứng dụng My Viettel. Sau khi lấy lại được mã thẻ cào, khách hàng có thể tiến hàng nạp thẻ như thông thường.

Cách lấy lại mã thẻ cào Viettel bằng số seri trên My Viettel

Để lấy lại được mã thẻ cào Viettelthông qua số seri trên thẻ, bạn có thể thực hiện theo các bước  bên dưới đây:

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng My Viettel bằng tài khoản đã có.

Bước 2: Tại màn hình trang chủ app, khách hàng chọn “Tiện ích khác” --> Chọn “Tra cứu thẻ cào”.

Bước 3: Khách hàng nhập số Seri thẻ cào Viettel và nhập mã bảo mật tương ứng trên màn hình hiển thị. Sau đó bấm “Tra cứu” để hệ thống kiểm tra tình trạng thẻ và gửi thông báo về cho bạn.

Nếu thẻ nạp vẫn còn giá trị sử dụng, bạn có thể tiến hành thực hiện lấy lại mã thẻ cào của Viettelvà tiến hàng nạp thẻ như bình thường.

Đọc thêm ==> Hướng dẫn khách hàng cách nạp thẻ điện thoại bằng mã QR trên My Viettel

Các cách nạp thẻ cào trên My Viettel, bạn nên biết?

Thông qua ứng dụng thông minh My Viettel, khách hàng có thể nạp thẻ rất nhanh chóng và tiện lợi. Không những vậy đây còn là ứng dụng hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ người dùng rất nhiều trong suốt quá trình sử dụng. Mặc dù hiện nay, khách hàng không thể nạp thẻ bằng số seri Viettel được nhưng vẫn có các cách nạp thẻ cào khác thông qua ứng dụng My Viettel. Đây là những cách rất đơn giản, người dùng có thể áp dụng trong từng trường hợp để linh hoạt hơn khi sử dụng.

Nạp bằng mã thẻ cào

Nạp tiền điện thoại bằng mã thẻ cào chắc hẳn là cách quen thuộc nhất đối với khách hàng Viettel. Mặc dù đây là một trong những cách cơ bản và phổ biến nhất nhưng đôi khi việc nhập cú pháp lại trở thành trở ngại của nhiều người dùng. Với ứng dụng My Viettel, khách hàng sẽ cần phải nhập cú pháp mới có thể nạp được tiền mà chỉ cần vài thao tác nhanh gọn sau đây:

Minh họa thao tác nạp thẻ cào bằng mã thẻ trên My Viettel

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng My Viettel và đăng nhập tài khoản

Bước 2: Tại màn hình chính, khách hàng lựa chọn "Tiện ích khác" → Chọn "Tiện ích thanh toán" → Chọn "Nạp thẻ cào".

Bước 3: Tại đây khách hàng chỉ cần nhập số thuê bao, mã thẻ cào có sẵn, mã bảo mật, sau đó nhấn "Nạp thẻ" để hoàn tất.

Nạp bằng mã QR của thẻ cào

Nếu như khi nạp thẻ mã số thẻ không may bị rách và người dùng không thể nạp thẻ bằng số seri Viettel thì phương án nạp bằng mã QR chính là giải pháp vô cùng kịp thời. Không cần mã thẻ, chỉ cần mã QR vẫn còn nguyên vẹn là khách hàng đã có thể nạp tiền thông qua ứng dụng My Viettel:

Các bước nạp thẻ bằng mã QR của thẻ cào trên My Viettel

Bước 1: Khách hàng mở ứng dụng My Viettel, sau đó nhấn Đăng nhập và điền số điện thoại để có thể đăng nhập thành công.

Bước 2: Tại màn hình chính của ứng dụng, khách hàng lựa chọn "Tiện ích khác" → Chọn "Tiện ích thanh toán" → Chọn "Nạp thẻ cào".

Bước 3: Lúc này trên màn hình ứng dụng sẽ hiển thị sẵn số thuê bao của bạn. Tại phần Thẻ cào, khách hàng nhấn biểu tượng mã QR ở góc bên trên. Sau đó, di chuyển camera trên điện thoại vào vùng có mã QR trên thẻ cào đang có.

Khi đó, thông tin mã thẻ sẽ tự động hiện ra, khách hàng chỉ cần nhập mã bảo mật có trên ứng dụng, rồi nhấn "Nạp thẻ" để hoàn tất.

Mặc dù người dùng không thể nạp thẻ bằng số seri Viettel nhưng Viettel cũng hỗ trợ người dùng bằng các tiện ích như nạp tiền bằng mã thẻ cào, mã QR thông qua ứng dụng My Viettel hoàn toàn miễn phí. Chỉ với vài thao tác người dùng đã có thể nạp tiền thành công vào điện thoại.

Hy vọng bài viết đã giúp người dùng giải đáp thắc mắc có thể nạp thẻ bằng số seri Viettel hay không? Mặc dù không thể nạp thẻ bằng số seri Viettel nhưng cũng giúp người dùng biết thêm được nhiều cách nạp thẻ khác thông qua ứng dụng My Viettel. Mọi thắc mắc cần giải đáp, khách hàng có thể liên hệ tổng đài 198 (miễn phí) để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...