Mua thiết bị thu sóng wifi cho PC loại nào tốt nhất?

Thứ hai, 20/03/2023

Mục lục

Khác với laptop, smartphone thì đối với PC, nếu muốn sử dụng Internet, bạn cần kết nối với cổng LAN bằng dây mạng. Tuy nhiên, nếu bạn cần chia sẻ mạng cho nhiều người với tốc độ ổn định, WiFi có lẽ là giải pháp tốt nhất. Vậy làm cách nào để sử dụng WiFi trên PC? May mắn thay, có một số tùy chọn có sẵn với bộ điều hợp WiFi USB. Bạn cũng có thể cài đặt thẻ WiFi PCIe chuyên dụng hoặc nâng cấp lên bo mạch chủ mới có WiFi tích hợp. Chúng tôi sẽ giải thích chi tiết phương pháp để bạn có thể lựa chọn thiết bị thu sóng wifi cho PC loại tốt nhất trong bài viết dưới đây.

 

Mua thiết bị thu sóng wifi cho PC loại nào tốt nhất?

Tại sao bạn nên sở hữu bộ thiết bị thu sóng wifi cho PC?

Với Wi-Fi, bạn có thể đặt máy tính ở bất cứ đâu trong nhà hoặc văn phòng miễn là có kết nối điện. Sau đó, bạn có thể kết nối với bộ định tuyến của mình mà không cần cáp ethernet. Wi-Fi cho phép PC của bạn lưu trữ các điểm phát sóng Wifi để các thiết bị khác có thể kết nối bằng kết nối Internet của bạn. Tóm lại, hai ưu điểm rõ ràng nhất mà Wifi mang lại là sử dụng được trên nhiều thiết bị và không giới hạn vị trí thiết bị PC của bạn.

Do đó, việc sở hữu thiết bị thu sóng wifi cho PC sẽ giúp bạn có thể dễ dàng kết nối mạng wifi cho PC của mình, truy cập nhanh và có kết nối mạng ổn định để làm việc, tận hưởng. 

Đọc thêm =>

Tăng độ phủ sóng wifi với bộ phát wifi mesh Viettel mới nhất

Nên mua bộ phát wifi nào tốt nhất, khỏe nhất hiện nay

Nên mua thiết bị thu sóng Wifi cho PC loại nào?

Hiện nay, có rất nhiều loại thiết bị hỗ trợ thu sóng wifi cho PC để kết nối mạng. Bạn có thể tham khảo những thiết bị sau: 

• Sử dụng bộ chuyển đổi USB WiFi

Đây là phương thức kết nối không dây phổ biến nhất cho máy tính để bàn và phù hợp với người dùng đã mua thiết bị, không muốn tháo thiết bị hoặc không muốn nâng cấp. USB thu wifi rất nhỏ gọn, chỉ cần cắm thiết bị, thích hợp sử dụng cho tất cả các thiết bị máy bàn có cổng USB, rất dễ dàng cài đặt và sử dụng cho người dùng. Bạn có thể cần phải cài đặt một số trình điều khiển để làm cho nó hoạt động, nhưng đây là những bước đơn giản và không liên quan gì đến khả năng sử dụng của sản phẩm.

Bộ điều hợp USB Wifi tạo kết nối không dây được tích hợp trong máy tính của bạn, cung cấp kết nối nhanh hơn và đáng tin cậy hơn với bất kỳ tín hiệu mạng nào có sẵn thông qua cổng USB. Hầu hết các máy tính đều có ít nhất một cổng USB, vì vậy bạn có thể kết nối với bất kỳ cổng USB đang hoạt động nào trên hệ thống của mình.

USB 2.0 hoặc USB 3.0 là đủ (USB 3.0 nhanh hơn 10 lần so với USB 2.0). Thông thường, thiết bị USB wifi này có sẵn cho cả máy tính xách tay và máy tính để bàn.

Bài viết tham khảo => Gợi ý 3 thiết bị phát wifi xuyên tường đáng mua nhất năm 2023

•  Thiết bị card WiFi cho máy tính

Bạn cũng có thể kết nối máy tính của mình với WiFi bằng thẻ WiFi được cài đặt trên bo mạch chủ của bạn. Phương pháp này tương đối phức tạp hơn phương pháp đầu tiên vì nó yêu cầu mở vỏ CPU của máy tính để bàn và kết nối thẻ WiFi với một phần tương thích của chip. Ngoài ra, bạn cần chọn loại card WiFi tương thích với chip. Nếu bạn không chọn nó, bạn sẽ không thể cài đặt thành công.

•  Thiết bị WiFi chuẩn PCI-e

Một trong những thành phần phần cứng khác giúp người dùng kết nối WiFi trên máy tính để bàn chính là card WiFi PCI-e. Thiết bị kết nối này là một bảng mạch in hình chữ nhật với ăng-ten có thể tháo rời. Hầu hết các card WiFi PCI-e thường sử dụng PCI-e x1 làm chuẩn PCI-e tối thiểu.

Loại phần cứng kết nối WiFi này cung cấp tốc độ ổn định hơn và nhanh hơn, nhưng cũng rất đắt và khó cài đặt và tháo rời. Card WiFi sử dụng khe cắm PCI nên đây là giải pháp hữu hiệu cho máy tính nếu bạn dùng hết cổng USB.

Trên đây là những thông tin về thiết bị thu sóng wifi cho PC. Mọi thắc mắc liên quan đến thiết bị thu sóng Wifi, vui lòng liên hệ tổng đài 18008168 (miễn phí) để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...