Một số nguyên nhân khiến sim 4G không vào mạng được

Thứ tư, 13/10/2021

Sim 4G không vào được mạng dù đã bật chế độ sử dụng dữ liệu di động trong phần cài đặt, nguyên nhân do đâu, làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp lại các nguyên nhân khiến sim 4G không vào mạng được, mời bạn đọc theo dõi.

Bài viết liên quan ⇒

1. Do thiết bị sử dụng không hỗ trợ mạng

Khi một số thiết bị khác vẫn truy cập mạng internet bình thường, nhưng khi lắp đặt sim4G vào lại không truy cập được nữa mà không biết tại sao?

Cách khắc phục: Vào mục cài đặt trên điện thoại chọn “cài đặt mạng di động” => “các mạng di động” để kiểm tra sim vừa lắp vào có hiển thị dòng chữ G hay LTE hay không, nếu không có thì thiết bị của bạn không hỗ trợ mạng 4G.

2. Hết lưu lượng data

Có thể do gói cước data bạn đăng ký đã hết lưu lượng truy cập internet. Có rất nhiều gói cước sau khi đăng ký được tặng data, khi hết lưu lượng data sẽ bị ngừng truy cập, lúc này dù điện thoại bạn vẫn đang bật dữ liệu di động nhưng sẽ không thể nào truy cập được internet được.

 

Sim4G Viettel không vào mạng được

Sim 4G Viettel không vào mạng được

3. Do sim chưa được kích hoạt

Một số sim mới sử dụng, hay cài đặt các tác vụ mới cần được khởi động và đăng ký trước. Nếu như sim của bạn chưa khởi động hay đang gặp phải một số vấn đề như bị khóa sim thì việc không vào được mạng là một trong những dấu hiệu chắc chắn xảy ra.

Cách khắc phục: Gọi điện thoại tới tổng đài CSKH Kiểm tra trạng thái sim và hướng dẫn kết nối lại internet bình thường.

4. Do một số yếu tố khách quan khác 

Ngoài các yếu tố kể trên, sim 4G Viettel không vào được mạng có thể xảy ra do một số nguyên nhân khách quan, nơi bạn đang dùng tín hiệu mạng, các gói cước hay sóng bị yếu. Do đó, bạn cần kiểm tra lại và di chuyển đến một nơi khác để có thể sử dụng tốt hơn. 

Trên đây là tổng hợp tất cả các lỗi cơ bản dẫn đến việc sim Viettel không vào được mạng. Hầu hết đều là những lỗi cơ bản nên chúng ta đều có thể tự khắc phục tại nhà nhưng với 1 số lỗi từ sim hoặc từ nhà mạng, hãy liên hệ tổng đài CSKH Viettel để được tư vấn giải đáp các thắc mắc nhanh nhất nhé!

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...