Một số nguyên nhân khiến mạng internet cáp quang Viettel bị chập chờn và cách khắc phục

Thứ sáu, 19/11/2021

Trong quá trình sử dụng dịch vụ mạng internet Viettel, một số khách hàng gặp phải tình trạng mạng internet bị chập chờn, yếu, gây ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Nguyên nhân của tình trạng này là do đâu? Cách khắc phục như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ trả lời các câu hỏi trên, mời bạn đọc cùng theo dõi!

Nguyên nhân mạng internet cáp quang Viettel bị chập chờn

Có rất nhiều nguyên nhân khiến mạng internet cáp quang Viettel gặp phải vấn đề chập chờn hay yếu. Dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu cũng như cách khắc phục nhanh, hiệu quả:

Thiết bị Modem bị lỗi

Đôi khi modem phát sóng wifi cũng bị quá tải do không được nghỉ ngơi trong thời gian dài, vì vậy dẫn đến hiện tượng phát sóng chập chờn, yếu. Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần tắt nút nguồn có sẵn trên thiết bị tầm 3-5 phút sau đó khởi động lại thiết bị sẽ ổn định lại đường mạng nhanh chóng.

Chia sẻ internet với nhiều người sử dụng

Đây cũng là một trong số những nguyên nhân mạng Viettel chậm phổ biến nhất. Số lượng người dùng quá nhiều so với ưu đãi gói cước bạn đăng ký thì một số thiết bị của bạn khi truy cập mạng cùng lúc sẽ không thể kết nối mạng mượt mà được. 

Vậy để khắc phục, bạn hãy hạn chế chia sẻ cho quá nhiều người dùng cùng lúc hoặc nâng cấp băng thông lên gói cước cáp quang cao hơn nếu phải chung nhiều người dùng.

Lỗi từ nhà cung cấp dịch vụ

Nếu nguyên nhân không xuất phát từ phía bạn, vậy có thể do Viettel đang gặp phải một số trục trặc như: Đứt cáp quang, lỗi hệ thống,… Bạn hãy gọi đến tổng đài 18008119 để kiểm tra và hướng dẫn khắc phục nhanh nhất nhé.

Trên đây là một số nguyên nhân khiến mạng internet Viettel bị chập chờn. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp khách hàng khắc phục nhanh chóng vấn đề mình đang gặp nhé. Mọi thắc mắc cần tư vấn xin vui lòng liên hệ tổng đài 18008119 để được giải đáp nhanh nhất.

Bài viết liên quan

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...