Một số nguyên nhân camera không xem được và cách khắc phục

Thứ sáu, 30/12/2022

Trong quá trình sử dụng camera nhiều khách hàng gặp phải tình trạng camera bị lỗi không xem được hình ảnh? Vậy nguyên nhân không xem được camera trên điện thoại là do đâu? Cách khắc phục vấn đề này như thế nào? Mời bạn đọc cũng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra nguyên nhân và khắc phục kịp thời tình trạng camera của mình nhé.

 

Một số nguyên nhân không xem được camera trên điện thoại và cách khắc phục

Bài viết xem thêm ==>

Vì sao thiết bị camera Viettel ngoài trời được nhiều khách hàng lựa chọn?

Top 5 camera đàm thoại 2 chiều được nhiều người dùng yêu thích hiện nay

Lỗi không kết nối mạng

Lỗi không kết nối mạng là một trong những lỗi thường gặp nhất có thể gây ra sự cố mất kết nối giữa điện thoại thông minh và phần mềm xem camera. Nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng này là do dây mạng kết nối bị lỏng hoặc có thể xuất phát từ đường mạng do bên cung cấp dịch vụ cho bạn. Nếu cả điện thoại cũng như các thiết bị kết nối internet khác (máy tính bảng, laptop,...) đều không thể dùng mạng được thì đây chính là nguyên nhân.

Để khắc phục lỗi này, bạn nên check lại modem của mình trước và xem thủ nút kết nối có phát sáng hay không. Nếu đã tắt modem và cắm lại dây để khởi động lại mà ở tất cả các thiết bị vẫn không thể kết nối lại mạng được. Lúc này, bạn nên chủ động liên hệ với nhà mạng để được kiểm tra đường dẫn một cách chính xác.

Lỗi mất thông tin khi đã cài đặt hệ thống camera ở bên trong modern

Khi nhà bạn bị lỗi internet, nhà mạng sẽ nhanh chóng đến sửa chữa bằng cách reset và cài đặt lại modern. Chính vì lý do này mà các thông tin liên quan đến hệ thống camera giám sát sẽ bị xóa hết đi. Từ đó dẫn đến việc bạn không thể nào coi camera trên điện thoại được.

Để khắc phục lỗi này, bạn hãy nhanh chóng cài lại port cho camera có ở bên trong modern. Cụ thể, bạn cần đăng nhập lại cho modern, tiếp theo check lại thông tin có trong mục DDNS và DMZ, cuối cùng là cài lại port. Nếu cảm thấy quá trình khắc phục này quá khó hiểu hay phức tạp, bạn cũng có thể liên lạc cho nhà mạng để nhờ sự hỗ trợ từ các nhân chuyên viên kỹ thuật có trình độ và chuyên môn.

Hỏng dây kết nối giữa đầu ghi và modern

Lỗi hỏng dây kết nối giữa modem và đầu ghi có thể xảy ra là do hai đầu dây tiếp xúc không tốt với nhau hoặc cũng có thể do bị ảnh hưởng bởi tác động bên ngoài (chẳng hạn như chuột cắn,...)

Để khắc phục lỗi này, bạn có thể thực hiện thao tác đơn giản là kẹp hai đầu kẹp RJ45. Còn nếu vẫn không được thì bạn cần phải liên hệ với đơn vị lắp đặt camera hoặc nhà mạng để thay lại dây mới.

Lỗi modern và đầu ghi hình không trùng lớp mạng

Lỗi không xem được camera trên điện thoại kiểu này thường có nguyên nhân bởi việc cài đặt camera. Tùy vào tình trạng mạng, nhân viên của nhà cung cấp mạng cho bạn sẽ có các cách cài đặt khác nhau để bảo đảm cho camera được hoạt động tốt nhất. Tuy nhiên, vì một vài lý do mà modem và đầu ghi hình camera lại không trùng khớp lớp mạng với nhau. Đây cũng chính là lý do khiến bạn không thể xem được camera trên điện thoại.

Để khắc phục lỗi này, bạn cần dành thời gian để kiểm tra lại sơ đồ kết nối mạng của mình và tìm cách sửa lại cho đúng. Hoặc có thể cài đặt lại mạng wifi sao cho địa chỉ IP của modern và đầu ghi cùng lớp với nhau. Tuy nhiên, đây là công việc đòi hỏi trình độ chuyên môn cao, chỉ có những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực mới có thể đưa ra cách sửa hợp lý nhất. Do đó, bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của đơn vị cung cấp mạng cho bạn để tránh tình trạng “càng sửa càng thêm sai”.

Đọc thêm ==> Những điều cần biết về thiết bị camera trong nhà 360 Viettel

Lỗi do thay đổi gói dịch vụ mạng internet

Đây là lỗi xuất hiện khi bạn chuyển đổi dùng từ cáp đồng sang cáp quang hoặc từ cáp quang chuyển đổi về cáp đồng. Lỗi này cũng có thể xuất hiện khi bạn chuyển cáp quang từ nhà mạng này sang nhà mạng khác.

Để khắc phục lỗi này, bạn nên chủ động liên hệ cho bên cung cấp dịch vụ camera. Nhân viên kỹ thuật sẽ nhanh chóng đến nhà và hỗ trợ cài đặt lại hệ thống cho bạn.

Lỗi xuất phát từ phần mềm điện thoại

Không xem được camera trên điện thoại còn bởi do lỗi từ phần mềm. Lỗi này do phần mềm có trong điện thoại của bạn bị trục trặc hoặc bạn vô tình xóa đi ứng dụng, phần mềm coi camera. Khi đó, nhiều khả năng thông tin của bạn đã cài đặt camera trên máy sẽ bị mất đi.

Cách khắc phục lỗi này khá đơn giản, bạn chỉ cần chủ động tải lại phần mềm, ứng dụng và cài đặt lại thông tin của mình. Tuy nhiên, sau khi thực hiện, bạn vẫn không thể xem được camera thì hãy nhanh chóng đến các cửa hàng chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa phần mềm để được hỗ trợ và tư vấn.

Với những chia sẻ trên, chúng tôi hy vọng đã giúp bạn giải quyết được tình trạng không xem được camera trên điện thoại được. Nếu có thắc mắc hoặc cần tư vấn thì bạn có thể liên hệ tới hotline 18008168 (miễn phí cước gọi) để được giải đáp hỗ trợ và nhận hàng, lắp đặt chu đáo tận nhà.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...