Mạng 5G sẽ là 1 trong những tiêu chuẩn sản xuất thiết bị smartphone trong tương lai

Thứ sáu, 15/10/2021

Kiến trúc mạng 5G là tiêu chuẩn hoàn toàn mới, để có thể sử dụng công nghệ này thì yêu cầu điện thoại cần có đủ cấu hình mạnh, hiện tại phiên bản 5G luôn là model hiện đại nhất của 1 chiếc điện thoại.

Tại sao nói mạng 5G sẽ là tiêu chuẩn để sản xuất các thiết bị smartphone trong tương lai. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các thông tin dưới đây nhé!

Công nghệ mạng không dây thứ 5, mạng 5G Viettel đã được triển khai từ giữa năm 2020, hiện nay mạng 5G đã phủ sóng được 13/63 tỉnh thành trên khắp cả nước. Theo đó, gói cước data 5GKM cũng đã được triển khai tới quý khách hàng Viettel thông qua chương trình trải nghiệm mạng 5G, tuy nhiên thì không phải dòng smartphone nào cũng được hỗ trợ mạng 5G để truy cập internet.

 Chỉ một số thiết bị smartphone mới nhất của Apple, Samsung, Xiaomi, Oppo,… được hỗ trợ sử dụng trên nền tảng mạng không dây 5G. Vì vậy trong tương lai, các nhà sản xuất sẽ cần bổ sung thêm một số tính năng cũng như thông tin cần thiết, để các sản phẩm mới có thể truy cập mạng internet thông qua cơ sở hạ tầng 5G.

Có thể bạn quan tâm

  • 92.Một số nguyên nhân khiến sim 4G không vào mạng được
  • 79.Hướng dẫn khách hàng cách đăng ký gói cước 5G Viettel đơn giản
  • 93.Hướng dẫn mới nhất cách bật mạng 5G Viettel cho điện thoại

Mạng 5G xuất hiện không phải là sự thay thế cho công nghệ mạng 4G mà chỉ đơn giản là lớp kết nối bổ sung hoạt động song song với công nghệ đang sử dụng (mạng 4G), cung cấp tốc độ dữ liệu cao nhất cho người dùng. Vì vậy cần có phiên bản 5G riêng biệt và đi kèm với những điều kiện cần được đáp ứng.

 

mang-5G-Viettel

Thời gian mạng 5G trở thành tiêu chuẩn của smartphone

Cần bổ sung thêm modem 5G, bởi vì mạng 5G sử dụng tần số khác biệt nên số lượng ăng – ten hiện tại là không đủ, hơn nữa mạng 5G rất nhạy cảm với vật cản vật lý. Cần thêm nhiều không gian hơn đồng nghĩa với việc điện thoại có kích thích thước lớn hơn (đáp ứng nhu cầu không gian cho phiên bản 5G).

Hiện tại, việc triển khai công nghệ mạng 5G tại các thị trường trên thế giới hoàn toàn khác nhau, có một số quốc gia sẽ không có mạng 5G trong 2 – 3 năm nữa, vì vậy hiện tại việc cung cấp các điện thoại 5G tại khu vực đó không mang ý nghĩa gì? Chỉ có một số ít quốc gia có đủ mạng lưới phủ sóng để hỗ trợ 5G.

Dòng điện thoại cũng sẽ tăng thêm chi phí khi sản xuất, buộc các nhà sản xuất phải gia tăng mức giá bán điện thoại. Vì vậy các nhà sản xuất chip hàng đầu đang nhắm đến việc có thể sản xuất bằng quy trình 5nm để giảm tiêu thụ điện năng và kích thước, đồng thời cải thiện hiệu suất.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...