Lộ trình tắt sóng 2G đến năm 2024 - Viettel cùng doanh nghiệp vận tải đón đầu xu hướng viễn thông

Thứ hai, 29/05/2023

Theo công văn số 4833/BTTTT-CVT, Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai kế hoạch tắt sóng 2G trên toàn quốc. Với các phương tiện vận tải dùng thiết bị 2G cũ, việc chuyển sang thiết bị giám sát hành trình 4G là bắt buộc. Hãy cùng tìm hiểu xu hướng mới trong ngành viễn thông và vận tải dưới đây cùng Viettel.

1. Lộ trình tắt hoàn toàn sóng 2G tại Việt Nam

Mục tiêu triển khai tắt hoàn toàn sóng 2G là để tận dụng tài nguyên tần số cho các công nghệ viễn thông hiện đại hơn, phù hợp với mục tiêu phát triển của nhà mạng và quốc gia. Nhờ đó hệ thống mạng 4G sẽ được cải thiện chất lượng, tối ưu chi phí vận hành và khai thác, phục vụ tốt hơn cho các khách hàng thuê bao.

Dự kiến chậm nhất đến tháng 9/2024 Việt Nam sẽ dừng hoàn toàn công nghệ 2G. Điều này đồng nghĩa với việc các thuê bao, thiết bị sử dụng sóng 2G sẽ không thể tiếp cận dịch vụ nữa, đặc biệt là các phương tiện vận tải bắt buộc sử dụng giám sát hành trình, sẽ phải chuyển sang thiết bị 4G.

 

 

 

2. Viettel cung cấp giải pháp cho doanh nghiệp vận tải

Với các doanh nghiệp vận tải muốn nắm bắt xu hướng mạng viễn thông hiện nay, Viettel mang đến giải pháp giám sát hành trình vTracking kết hợp với Camera NĐ 10 sử dụng công nghệ 4G mới nhất. Bộ sản phẩm giúp doanh nghiệp quản lý phương tiện trên một hệ thống hiệu quả gồm các ưu điểm nổi bật sau:

a. Bộ thiết bị đạt chuẩn quy định Bộ Giao thông vận tải

Các thiết bị của bộ sản phẩm vTracking như đầu đọc RFID, thiết bị định vị 4G, thẻ sim 4G đều sử dụng công nghệ mới nhất, theo quy định của Nhà nước. Nhờ vậy, sản phẩm của Viettel luôn luôn an toàn, hiện đại, hợp chuẩn hợp quy.

b. Có mạng lưới viễn thông, sóng 4G phủ khắp 63 tỉnh thành, dễ dàng giám sát phương tiện toàn quốc

Các phương tiện vận tải di chuyển toàn quốc khi đi qua những khu vực miền núi dễ xảy ra tình trạng mất sóng. Với hạ tầng viễn thông Viettel, chủ doanh nghiệp vận tải sẽ yên tâm giám sát 24/7, tránh trường hợp mất tín hiệu kéo dài, theo dõi phương tiện hiệu quả.

c. Quản lý tập trung phương tiện vận tải trên hệ thống vTracking

Với website có giao diện thân thiện với người dùng, chủ doanh nghiệp vận tải có thể giám sát phương tiện mọi lúc mọi nơi. Mọi thông tin về quản lý phương tiện đều được tổng hợp trên 1 nền tảng, dễ dàng theo dõi chỉ với vài thao tác.

d. Theo dõi hành trình trực quan trên bản đồ số, video và ảnh lưu trữ rõ nét qua camera

Các thông tin di chuyển của phương tiện như vị trí, thời gian, quãng đường dừng xe được cập nhật dữ liệu thời gian thực nhờ mạng lưới 4G Viettel. Theo dõi cụ thể hành trình qua ảnh, video được lưu với độ nét cao trên thiết bị và cloud.

e. Đầy đủ báo cáo theo quy định mẫu, đa dạng theo nghiệp vụ

vTracking cung cấp các báo cáo chuẩn quy định mẫu của bộ GTVT, đa dạng theo nghiệp vụ của từng doanh nghiệp, tổ chức: đếm hành trình di chuyển, báo cáo qua vùng, qua trạm thu phí,…

f. Cảnh báo tức thời về trạng thái xe cho chủ phương tiện

Cảnh báo trường hợp SOS, quá tốc độ, vi phạm thời gian lái xe. Cấu hình ngưỡng cảnh báo và thông báo nhanh chóng qua Email, SMS.

 

 

 

Bắt đầu từ tháng 5/2023, vTracking áp dụng ưu đãi tặng thêm thời gian sử dụng dành cho khách hàng đăng ký mới. Các gói dịch vụ kèm thiết bị vTracking được gia hạn thời gian có giá như sau:

👉Gói VTR15T - 1.463.000 VNĐ (đã gồm VAT) - 15 tháng

👉Gói VTR30T - 2.288.000 VNĐ (đã gồm VAT) - 30 tháng

👉Gói VTR48T - 2.882.000 VNĐ (đã gồm VAT) - 48 tháng

- Thiết bị đi kèm: 01 bộ thiết bị định vị 4G, 01 sim 4G.

 

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm vui lòng liên hệ 18008000 hoặc truy cập website https://vtracking.viettel.vn/.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...