Lộ diện hệ điều hành kế nhiệm Android của Google

Thứ sáu, 27/07/2018

Fuchsia sẽ là hệ điều hành kế nhiệm Android. Hiện nay, hệ điều hành này đang được Google đẩy nhanh tốc độ phát triển trước khi cho ra mắt.

Hệ điều hành kế nhiệm Android

Có lẽ đây không phải là lần đầu bạn nghe đến cái tên Fuchsia – loài hoa vân anh ở vùng Caribe, cũng là hệ điều hành đã được Google bí mật phát triển từ hơn 2 năm trước. Đến nay, hơn 100 kỹ sư công nghệ của họ vẫn đang miệt mài làm việc và tranh cãi để phát triển dự án này, nhằm giúp Fuchsia khắc phục các nhược điểm của Android.

Google đang bí mật phát triển hệ điều hành kế nhiệm Android

 

So với Android, Fuchsia được kỳ vọng xử lý tốt hơn các tương tác giọng nói, các dịch vụ trí tuệ nhân tạo và cập nhật bảo mật thường xuyên. Bên cạnh đó, hệ điều hành kế nhiệm Android này hứa hẹn sẽ có thể tương thích với nhiều thiết bị công nghệ hơn, bao gồm cả laptop và cả các thiết bị đeo nhỏ.

Mục tiêu của việc phát triển Fuchsia

Theo hãng tin Bloomberg, nhóm kỹ sư phát triển Fuchsia đang theo đuổi một kế hoạch tham vọng hơn là tạo ra một hệ điều hành độc lập có khả năng vận hành tất cả mọi thiết bị của Google như smartphone, loa thông minh và cả các thiết bị của bên thứ ba.

 

Cụ thể, trong 3 năm tới, Fuchsia sẽ được cài vào các thiết bị kết nối tại nhà chẳng hạn như loa thông minh điều khiển bằng giọng nói rồi đến các thiết bị lớn hơn như laptop. Sau 5 năm, Fuchsia sẽ thay thế hoàn toàn cho Android và ChromeOS.

Fuchsia được đặt kỳ vọng cực lớn

 

Dù vậy, Phó Chủ tịch Google Hiroshi Lockheimer, người đang quản lý Android and Chrome OS vẫn chưa phê duyệt bất cứ lộ trình nào cho Fuchsia. Trong nội bộ Google cũng có rất nhiều tranh cãi liên quan đến việc thiết kế và triển khai Fuchsia. Chúng ta sẽ không bàn sâu đến những tranh cãi này. Hãy cùng chờ thêm một thời gian để biết những bước tiến mới của những kỹ sư đang phát triển hệ điều hành kế nhiệm Android nhé!

(Tổng Hợp)

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...