Lắp camera ngoài trời cần lưu ý những gì để đạt hiệu quả sử dụng tốt nhất?

Thứ ba, 14/02/2023

Bất kỳ đồ vật nào cũng vậy, khi đã sử dụng được trong một khoảng thời gian nhất định cũng đều có tình trạng hỏng hóc, hoặc không được mới như ban đầu. Trước thực trạng đó, bạn băn khoăn không biết yếu tố nào ảnh hưởng đến hoạt động của camera hay khi lắp camera ngoài trời, nên lưu ý những gì để hạn chế tối đa việc hỏng hóc, hư hại thì không nên bỏ qua bài viết dưới đây. Mời mọi người cùng đi tìm câu trả lời trong những phần nội dung dưới đây nhé!

 

Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động của camera lắp đặt ngoài trời

Tuổi thọ của thiết bị camera ngoài trời còn tuỳ thuộc vào cách sử dụng của mỗi người. Tuy nhiên phần lớn vẫn còn phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài tác động như: thời tiết, mưa gió, ánh nắng mặt trời,…

Như chúng ta đã biết, Việt Nam là đất nước chịu nhiều điện kiện khí hậu, môi trường khắc nghiệt. Vào mùa nắng nóng, thời tiết lên cao, có những ngày đạt mức 41, 42 độ C. Vào mùa mưa, mưa giông gió lớn kéo dài liên tiếp nhiều giờ đồng hồ. Do đó, nếu camera ngoài trời lắp đặt ở ngoại thất khi tiếp xúc với thời tiết khắc nghiệt trong một khoảng thời gian dài sẽ dẫn đến hư hỏng thiết bị. Do vậy, thiết bị càng tiếp xúc nhiều với các yếu tố bên ngoài như mưa, nắng sẽ càng rút ngắn thời gian sử dụng.

Đọc thêm ⇒

Thế nào là camera wifi ngoài trời 360 chất lượng tốt?

Dòng camera wifi ngoài trời giá rẻ được ưa chuộng nhất

Những lưu ý khi lắp Camera ngoài trời, bạn nên biết?

Việc lắp đặt camera ngoài trời sẽ không quá khó nếu được thực hiện bởi các nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp. Vậy nếu tự mình lắp đặt thì cần lưu ý những gì? Cùng tham khảo qua những lưu ý mà chúng tôi chia sẻ trong phần nội dung dưới đây:

Chọn vị trí lắp đặt phù hợp

Trước khi bắt đầu tiến hành lắp đặt hệ thống camera ngoài trời, bạn nên triển khai các công việc như khảo sát tình hình thực tế, xem xét khu vực lắp đặt. Trong đó, nên chú ý kiểm tra về cách bố trí cũng như góc nhìn tổng quát. Từ đó đưa ra phương án lắp đặt hợp lý, khoa học.

Nếu vị trí lắp đặt thiết bị ở quá xa khu vực muốn theo dõi, giám sát, bạn nên ưu tiên lựa chọn những thiết bị camera ngoài trời có độ phân giải chuẩn HD, full HD. Sử dụng đúng thiết bị camera có độ phân giải phù hợp với tình hình thực tế sẽ đảm bảo được hình rõ nét, không bị nhoè, bị mờ, nhiễu khiến việc quan sát, theo dõi bị khó khăn.

Hoặc nếu trong điều kiện kinh tế chỉ cho phép sở hữu thiết bị camera có độ phân giải thấp. Bạn nên xem xét khu vực lắp đặt gần với thiết bị camera. Tuy nhiên cũng cần đảm bảo không nên lắp đặt thiết bị quá gần vì việc quan sát, theo dõi cũng sẽ trở nên khó khăn, không thể bao quát được toàn bộ sự việc, câu chuyện đang diễn ra.

Chọn độ cao lắp đặt

Khi lắp đặt camera ngoài trời, bạn cũng cần chú ý đến độ cao giữa khu vực muốn lắp đặt và thiết bị. Chỉ nên cách một khoảng vừa đủ, tức là không quá cao cũng không nên quá gần. Nếu đặt camera quá cao, camera khó bắt lấy hình ảnh sắc nét, chất lượng. Thậm chí khó có thể nhận diện được mặt của người, không thể nhìn rõ được các chi tiết nhỏ của đồ vật,… Còn nếu lắp đặt thiết bị camera quá gần khu vực cần theo dõi, bạn sẽ chỉ có thể theo dõi được một khoảng nhỏ không gian, diện tích, không thể quan sát toàn vẹn, tổng quát.

Camera lắp đặt ngoài trời đúng tiêu chuẩn

Tiêu chuẩn cho một thiết bị camera ngoài trời là cần được trang bị công nghệ IP66, IP67. Khi camera được trang bị công nghệ này sẽ có khả năng kháng bụi, kháng nước và hơi ẩm tốt.

Trong khi đó, camera ngoài trời được lắp đặt ở môi trường ngoại thất. Do đó, dễ tiếp xúc với ánh nắng gay gắt, mưa bão,… Nếu không được trang bị công nghệ đạt chuẩn IP66, IP67, thiết bị sẽ nhanh chóng xuống cấp, hư hỏng.

Tìm hiểu thêm ⇒ Camera ngoài trời dùng sim 4G có được không?

Nên chọn camera có lớp vỏ kim loại

Như đã nói, camera ngoài trời là thiết bị được lắp đặt ở khu vực ngoại thất. Do vậy cần đảm bảo được trang bị một lớp vỏ kim loại cứng cáp, chắc chắn để có khả năng chống chịu một cách tốt nhất.

Tránh những vị trí lắp đặt có tiếp xúc trực tiếp với mưa, nắng

Khi lắp camera ngoài trời, bạn nên ưu tiên chọn những nói tránh ánh nắng gay gắt, tránh mưa gió trực tiếp. Theo đó, môi trường thời tiết khắc nghiệt là nguyên nhân chính dẫn tới sự phá huỷ, làm hỏng tất cả mọi vật liệu trong thời gian sớm nhất. Do đó, bạn nên lắp đặt thiết bị ở những nơi có mái che hoặc sê nô, lắp thêm hộp bảo vệ camera, tránh tiếp xúc với mưa nắng nhằm bảo vệ thiết bị một cách tốt nhất.

Lựa chọn thiết bị camera có lớp vỏ kim loại được đánh giá là phương án vừa bảo vệ an toàn tối đa cho thiết bị, vừa giúp tối ưu kinh phí khi không cần phải lắp đặt thêm hệ thống mái che hay sê nô, hộp bảo vệ camera. Theo đó, thiết bị camera ngoài trời Viettel được hãng thiết kế với lớp vỏ kim loại cao cấp bao phủ bên ngoài, bảo vệ tối đa thiết bị. có khả năng chống chịu nắng, mưa, điều kiện khắc nghiệt của thời tiết.

Qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây, nếu bạn thấy yêu thích và mong muốn được lắp camera ngoài trời Viettel, vui lòng liên hệ cho chúng tôi thông qua hotline 18008168 (0đ) để được tư vấn và đặt lịch lắp đặt ngay hôm nay bạn nhé!

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...