Lắp camera an ninh không cần dùng mạng wifi có được không?

Thứ năm, 13/04/2023

Mục lục

Lắp camera an ninh có cần đến wifi hay không luôn là câu hỏi được khá nhiều khách hàng đặt ra khi có nhu cầu lắp đặt hệ thống camera an ninh trong nhà xưởng, văn phòng hay tại nhà ở đơn thuần. Vậy lắp camera an ninh không cần wifi có được? Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề này thì hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

 

Lắp camera an ninh không cần dùng mạng wifi có được không?

Lắp đặt camera an ninh có cần mạng wifi?

Hệ thống camera an ninh quan sát sẽ bao gồm rất nhiều thiết bị cấu thành và mỗi thiết bị sẽ có chức năng riêng biệt để hỗ trợ nhau. Theo như các chuyên gia, thì việc lắp đặt camera an ninh sẽ không liên quan gì đến việc có kết nối với mạng Internet. Bởi vì hệ thống camera an ninh thường được kết nối trực tiếp camera ghi hình đến đầu ghi và cả màn hình hiển thị. Chính vì vậy mà người dùng có thể lắp camera an ninh không cần wifi vẫn có thể xem được hình ảnh thông qua màn hình tivi ngay tại nơi được đặt camera.

Đối với những khu vực không có mạng internet hay không cần xem hình ảnh qua camera từ xa thì có thể lắp hệ thống camera an ninh không cần wifi. Tuy nhiên, nếu như bạn muốn xem hình ảnh từ camera ngay cả khi không trực tiếp có mặt ở nơi lắp đặt camera thì bắt buộc cần phải có mạng internet. Nhờ có kết nối mạng mà bạn vẫn có thể giám sát được công ty, cửa hàng khi ở xa,…. thông qua những thiết bị quan sát như smartphone, máy tính bảng rất dễ dàng. Việc lắp đặt camera trên thực tế thì có sử dụng mạng internet vẫn sẽ tốt hơn. Tùy thuộc vào nhu cầu cần xem hình ảnh của bạn từ xa hay gần để quyết định có cần lắp mạng internet hay không.

 

Tìm hiểu thêm =>

Những sai lầm cần tránh khi lắp đặt camera an ninh cho gia đình

Mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng camera an ninh lắp trong nhà an toàn, hiệu quả

Cách lắp đặt camera khu vực không có mạng internet

Đối với nhiều khu vực không có mạng internet mà người dùng cần xem camera an ninh tại máy tính hay điện thoại thì có thể áp dụng một số giải pháp như sau.

Sử dụng bộ phu phát wifi không dây

Bộ thu phát không dây chính là thiết bị chuyên dụng cho phép truyền tải và kết nối mạng ở cự ly xa mà không cần phải kéo dây cáp. Khoảng cách thu phát có thể từ 1km cho tới 10km theo đường thẳng. Với mỗi một thiết bị thu phát không dây sẽ gồm 1 thiết bị phát và một thiết bị thu. Người dùng cần phải đảm bảo rằng giữa các thiết bị không xuất hiện vật cản thì mới có thể đảm bảo tín hiệu tốt nhất.

Với dạng kết cấu này nên bộ thu phát wifi không dây thường ứng dụng trong việc lắp đặt camera ở các khu vực ao hồ, rừng núi,… những địa điểm không thể kéo được dây cáp. Bộ thu phát lúc này đóng vai trò là thiết bị thay thế cho dây cáp mà người dùng vẫn phải kết nối với hệ thống camera an ninh thông thường.

 

Bài viết xem thêm =>Thiết bị camera an ninh lắp trong nhà đáng mua nhất

Sử dụng loại camera dùng sim 4G

Camera dùng sim 4G là dạng thiết bị camera an ninh cho phép người dùng quan sát từ xa mà không cần phải sử dụng mạng internet bên ngoài để kết nối vì bản thân loại camera này đã được tích hợp trang bị sim 4G để có thể tự vận động. Người dùng chỉ cần gắn sim 4G giống như điện thoại là đã có thể sử dụng được loại camera này bình thường.

 

Nếu như bạn đang có nhu cầu lắp đặt camera thì có thể tham khảo Home Camera Viettel. Đây là dịch vụ camera an ninh hỗ trợ khách hàng trong việc giám sát an ninh có thể hỗ trợ kết nối cả wifi và dây Lan, đáp ứng mọi hoàn cảnh lắp lắp đặt của khách hàng. Camera Viettel được tích hợp nhiều tình năng thông minh hữu ích như: đàm thoại 2 chiều, công nghệ AI phân biệt người/vật dễ dành, cảnh báo khi có chuyển động,... Giá thành phù hợp cũng nhiều ưu đãi hấp dẫn, chắc chắn đây là thiết bị giám sát an ninh đáng mua của mọi gia đình.

Lắp đặt camera an ninh không cần wifi là điều hoàn toàn có thể, người dùng lựa chọn các cách lắp camera sao cho phù hợp với nhu cầu và hoàn cảnh vì mỗi loại đều sẽ có đặc thù riêng. Nếu quan tâm đến sản phẩm Home Camera Viettel, xin vui lòng liên hệ hotline 18008168 (miễn phí) để được tư vấn và mua hàng nhanh chóng

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...