- Trang chủ
- Tin My Viettel
- Tin tức sự kiện
"Không áp dụng khi chuyển vùng trong nước" là gì? Làm thế nào để khắc phục?
Thứ sáu, 05/05/2023Chuyển vùng trong nước là việc chuyển từ mạng hiện hành sang dùng sóng của nhà mạng khác khi điều kiện sóng mạng hiện hành không đảm bảo. Khi chuyển vùng trong nước, người dùng có thể gặp phải thông báo "không áp dụng khi chuyển vùng trong nước" mà nhiều người không biết cách xử lý. Theo dõi ngay bài viết sau đây để khắc phục tình trạng này.
1. “Không áp dụng khi chuyển vùng trong nước” là gì?
“Không áp dụng khi chuyển vùng trong nước” là thông báo hiện lên khi bạn sử dụng gói cước không được áp dụng đối với chuyển vùng trong nước. Những ưu đãi về data, thoại… của gói cước đăng ký trước khi chuyển vùng trong nước sẽ không thể sử dụng sau khi chuyển vùng.
Một số gói cước sẽ không thể sử dụng tiếp khi chuyển vùng trong nước
2. Làm thế nào để sử dụng tiếp gói cước đã đăng ký?
Khi gói cước bạn đang sử dụng không được áp dụng với chuyển vùng trong nước, để sử dụng tiếp bạn cần tắt chuyển vùng dữ liệu và di chuyển đến nơi có sóng của nhà mạng ban đầu mạnh hơn.
Các bước thực hiện tắt chuyển vùng dữ liệu đối với 2 dòng máy phổ biến hiện nay là iPhone và Android như sau:
1 - Hệ điều hành IOS: Cài đặt → Di động → Tùy chọn dữ liệu di động → Gạt thanh ngang tại Chuyển vùng dữ liệu sang phải.
Các bước chuyển vùng dữ liệu trên iPhone
2 - Hệ điều hành Android: Bạn vào Cài đặt → chọn Kết nối → chọn Các mạng di động → chọn vào Chuyển vùng dữ liệu → Gạt thanh ngang tại Chuyển vùng dữ liệu sang phải.
Các bước bật chuyển vùng dữ liệu trên điện thoại Android
3. Có thể đăng ký gói cước khác để sử dụng khi chuyển vùng trong nước không?
Nếu gói cước đang sử dụng không áp dụng khi chuyển vùng trong nước, bạn có thể sử dụng 4G/5G theo giá cước thông thường (Pay as you go) hoặc đăng ký gói cước khác của nhà mạng hiện hành (đảm bảo gói cước đó có áp dụng cho chuyển vùng trong nước).
Nếu không muốn sử dụng theo giá cước thông thường, người dùng có thể tìm wifi công cộng để tiết kiệm chi phí
4. Lưu ý khi chuyển vùng trong nước
Vì những bất tiện như không thể sử dụng gói cước đã đăng ký, tốn kém chi phí nên chuyển vùng trong nước không được khuyến khích sử dụng. Nếu bạn bắt buộc phải bật chuyển vùng trong nước, hãy lưu ý một số điều dưới đây để tiết kiệm chi phí và thuận tiện hơn khi sử dụng.
1 - Kiểm tra gói cước
Trước khi đăng ký gói cước, bạn nên kiểm tra gói cước đó có áp dụng khi chuyển vùng trong nước hay không. Điều này sẽ đảm bảo bạn có thể sử dụng dịch vụ chuyển vùng trong nước mà không gặp phải bất kỳ rắc rối nào. Bên cạnh đó, bạn có thể tiết kiệm chi phí hơn nhờ tránh đăng ký nhầm gói cước không sử dụng được.
2 - Chỉ bật chuyển vùng khi cần thiết
Nếu gói cước không áp dụng khi chuyển vùng trong nước, chi phí sử dụng sẽ rất tốn kém nên bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng khi bật chuyển vùng. Hãy đảm bảo chỉ bật chuyển vùng khi cần thiết để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, hiện nay, hầu hết các nhà mạng đã phủ sóng toàn quốc với chất lượng cao nên bạn không cần phải chuyển vùng trong nước để đảm bảo kết nối.
Chất lượng phủ sóng toàn quốc rất tốt nên người dùng sẽ không phải chuyển vùng trong nước, tránh những bất tiện khi sử dụng
Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu đi nước ngoài, bạn có thể đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế. Chuyển vùng quốc tế là dịch vụ giúp người dùng giữ liên lạc, sử dụng Internet khi ra nước ngoài mà không cần mua SIM mới, với các gói cước phủ sóng rộng và chi phí phải chăng.
Để tiết kiệm tối đa chi phí, khi sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế của Viettel, hãy đăng ký các gói cước Data Roaming ưu đãi chỉ từ 20k/ngày thay vì sử dụng theo giá cước thông thường.
Dưới đây là một số gói cước Data Roaming giá chỉ từ 20k/ngày bạn có thể tham khảo:
Tên gói | Ưu đãi | Thời gian | Cước phí |
DR30 | 10GB | 30 ngày | 1.100.000 |
DR15 | 5GB | 15 ngày | 550.000 |
DR7 | 2GB | 7 ngày | 250.000 |
DR3 | 1GB | 3 ngày | 130.000 |
TX15 | 10 phút thoại + 10 SMS | 15 ngày | 150.000 |
CR500 | 1.2GB, 20 SMS, 50 phút thoại | 10 ngày | 500.000 |
CR200 | 400MB, 10 SMS, 20 phút thoại | 7 ngày | 200.000 |
CR30 | 5GB + 100 phút gọi đi + 50 SMS | 30 ngày | 450.000 |
CR15 | 3GB + 30 phút gọi đi + 10 SMS | 15 ngày | 199.000 |
IRU7 | 1GB tốc độ cao/ngày, hết 1GB tốc độ cao truy cập tốc độ thường | 7 ngày | 175.000 |
IR15 | 2GB | 15 ngày | 99.000 |
IRU3 | 1GB tốc độ cao/ngày, hết 1GB tốc độ cao truy cập tốc độ thường | 3 ngày | 75.000 |
IRU1 | 1GB tốc độ cao/ngày, hết 1GB tốc độ cao truy cập tốc độ thường | 1 ngày | 25.000 |
Để đăng ký, bạn soạn tin nhắn [Tên gói cước] gửi 191.
*Lưu ý: Giá cước trên đây có thể thay đổi theo từng thời điểm thực tế. Quý khách lưu ý tham khảo thông tin mới nhất tại website: https://viettel.vn/cvqt hoặc liên hệ Tổng đài CSKH trước khi sử dụng dịch vụ.
Trên đây, Viettel đã giải đáp thắc mắc “Không áp dụng khi chuyển vùng trong nước là gì?” và hướng dẫn các cách khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên, người dùng hiện nay gần như không phải chuyển vùng trong nước vì chất lượng phủ sóng của các nhà mạng trong nước rất tốt. Do đó, bạn cũng không cần quá lo lắng về thông báo này.
Để biết thêm thông tin chi tiết về các dịch vụ chuyển vùng quốc tế của Viettel, mời khách hàng truy cập website, ứng dụng MyViettel hoặc liên hệ tổng đài miễn phí 198 tại Việt Nam để được hỗ trợ trực tiếp.