Khách hàng có thể thay đổi thông tin thuê bao qua My Viettel cực đơn giản

Thứ ba, 30/05/2023

Việc thay đổi thông tin thuê bao Viettel qua My Viettel là điều cần thiết để bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Tuy nhiên bạn chưa biết cách thực hiện như thế nào? Đừng lo trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các bước thay đổi giấy tờ cực đơn giản và nhanh chóng.

 

Khách hàng có thể thay đổi thông tin thuê bao qua My Viettel cực đơn giản

Khách hàng có thể thay đổi thông tin thuê bao qua My Viettel cực đơn giản

Xem thêm:

Hướng dẫn tra cứu lịch sử chuyển tiền Viettel trên ứng dụng My Viettel chính xác

Chuyển tiền qua My Viettel có mất phí không?

Lợi ích của việc thay đổi thông tin thuê bao Viettel qua My Viettel

Việc thay đổi thông tin thuê bao Viettel qua My Viettel mang lại những lợi ích sau:

  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Thay vì phải đến điểm giao dịch trực tiếp, khách hàng có thể thực hiện thay đổi thông tin thuê bao ngay trên ứng dụng My Viettel. Điều này giúp tiết kiệm thời gian di chuyển và tránh xếp hàng chờ đợi.
  • Nhanh chóng: Với My Viettel, việc cập nhật thông tin thuê bao được thực hiện ngay lập tức, không cần chờ đợi lâu.
  • Tính linh hoạt: Người dùng có thể thay đổi thông tin thuê bao bất kỳ lúc nào và ở bất kỳ đâu, chỉ cần có kết nối internet.
  • Dễ dàng và tiện lợi: Ứng dụng My Viettel có giao diện đơn giản và dễ sử dụng, giúp khách hàng thực hiện thay đổi thông tin thuê bao một cách dễ dàng và thuận tiện.

Sử dụng ứng dụng My Viettel để thay đổi thông tin thuê bao được đánh giá là một giải pháp tiện lợi và nhanh chóng. Để đảm bảo quyền lợi của mình, khách hàng cần thực hiện thay đổi giấy tờ càng sớm càng tốt. Bởi nếu thông tin thuê bao chưa được cập nhật theo số giấy tờ mới nhất thì có thể sẽ xảy ra những rủi ro như sau:

  • Trong trường hợp bị mất sim hoặc chuyển đổi sim thì quá trình xác minh làm lại sim Viettel diễn ra chậm hơn.
  • Trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính, Bộ Công An đang sử dụng thông tin dữ liệu từ các nhà mạng. Nếu công dân làm giấy tờ mới với số CCCD 12 số nhưng thông tin theo số điện thoại vẫn là số CMND 9 số trước đây thì thủ tục sẽ không được phê duyệt. Chính vì vậy các chủ thuê bao nên thực hiện cập nhật thông tin giấy tờ với nhà mạng để đảm bảo thông tin được trùng khớp.

Để bảo vệ quyền lợi của mình và tránh gặp phải những rủi ro như trên, khách hàng cần nhanh chóng thực hiện việc cập nhật thông tin thuê bao theo số giấy tờ mới nhất qua My Viettel.

Gợi ý xem thêm bài: Những điều cần biết khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền Viettel trên My Viettel

Hướng dẫn thay đổi giấy tờ trên My Viettel

Muốn thay đổi thông tin thuê bao trên app My Viettel bạn thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Bạn tải ứng dụng về máy và truy cập vào app My Viettel -> Sau đó truy cập vào tab “Tiện ích khác”.

Bước 2: Ở mục “Tiện ích di động” bạn chọn ‘’Thay đổi giấy tờ’’ -> Sau đó bạn chụp ảnh giấy tờ mới và chân dung của bạn -> Bấm vào “Tiếp tục”

Bước 3: Sau khi hoàn thành hệ thống chuyển sang mục “Thông tin khách hàng”, bạn kiểm tra lại thông tin nếu đã đầy đủ và chính xác thì bấm “Tiếp tục”.

Bước 4: Kiểm tra thông tin thuê bao, tại đây danh sách thuê bao đăng ký theo thông tin của bạn sẽ hiện ra. Bạn kiểm tra nếu đã đúng thì ấn “Tiếp tục”.

Bước 5: Kiểm tra lại thông tin hợp đồng và ấn “Tiếp tục” nếu thông tin đã chính xác. Sau đó bạn ký trực tiếp trên màn hình và tích vào ô “Tôi cam kết thông tin đã khai là đúng”, nhập mã xác nhận và chờ kết quả.

Các bước thay đổi thông tin thuê bao qua My Viettel đơn giản

Các bước thay đổi thông tin thuê bao qua My Viettel đơn giản

Với cách đăng ký online qua app My Viettel bạn không cần ra điểm giao dịch Viettel. Mọi thủ tục đều hoàn thành trên app rất nhanh chóng và tiện lợi.

Để chuyển đổi thành công từ Chứng minh nhân dân sang Căn cước công dân trên My Viettel, bạn cần lưu ý các điều kiện sau đây:

  • Số CMND đã đăng ký phải là 9 chữ số (để kiểm tra, bạn có thể soạn tin TTTB gửi đến số 1414).
  • Số điện thoại của bạn phải là thuê bao Viettel đã đăng ký chính chủ và hệ thống Viettel đã xác nhận hình ảnh giấy tờ và chân dung của bạn là hợp lệ.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp sau đây, bạn sẽ không thể tự thực hiện chuyển đổi trên ứng dụng My Viettel mà cần đến cửa hàng của Viettel để được hỗ trợ:

  • Số điện thoại của bạn là số đẹp
  • Thuê bao có số giấy tờ có đứng tên số đẹp
  • Số điện thoại của bạn nằm trong danh sách chưa chuẩn hóa thông tin
  • Số điện thoại của bạn đang sử dụng các gói cước đặc biệt và một số điều kiện khác.

Như vậy, chúng tôi đã hướng dẫn bạn thay đổi thông tin thuê bao Viettel qua My Viettel đơn giản và nhanh chóng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn thành công trong việc thay đổi giấy tờ tại nhà. Nếu bạn hỗ trợ thêm bất cứ thông tin nào hãy liên hệ ngay tới tổng đài Viettel 18008098 (miễn phí) để được hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng nhé.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...