Hướng dẫn thay đổi thông tin chứng minh nhân dân sang căn cước công dân trên My Viettel
Thứ ba, 07/03/2023
Việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động đang được các nhà mạng triển khai vô cùng quyết liệt, vì vậy bạn hãy kiểm tra lại các thông tin cá nhân mình đã đăng ký với nhà mạng để đảm bảo thông tin của mình đã trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công An chưa nhé. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện thay đổi thông tin từ chứng minh thư nhân dân sang căn cước công dân vô cùng đơn giản ngay trên My Viettel, theo dõi ngay nào!
Để thực hiện thay đổi thông tin, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Đăng nhập vào My Viettel
Nếu chưa có ứng dụng My Viettel trong điện thoại, bạn tải ứng dụng từ CH Play hoặc App Store. Sau khi đã có ứng dụng, bạn sử dụng mật khẩu, FaceID, số điện thoại hoặc vân tay để đăng nhập My Viettel. Nếu chưa có tài khoản, chọn Đăng ký tài khoản và nhập các thông tin đăng ký
Bước 2: Tại trang chủ của ứng dụng My Viettel:
Cách 1: Bạn có thể chọn vào menu có 03 dấu gạch ngang ở góc trên bên trái của màn hình, sau đó nhấn vào tên cá nhân của bạn, khi đó mục “Thay đổi giấy tờ” sẽ hiển thị trên màn hình. Chọn để tiếp tục
Cách 2: Vuốt các ô tròn trên trang chủ sang bên trái, chọn mục “Tiện ích khác”. Tại tiện ích di động, chọn “Thay đổi giấy tờ”.
Bước 3: Chụp ảnh mặt trước & mặt sau giấy tờ CCCD mới và ảnh chân dung chính chủ
Bước 4: Kiểm tra thông tin chính chủ Sim và thông tin thuê bao
Bước 5: Kiểm tra thông tin hợp đồng và ký hợp đồng thay đổi giấy tờ
Bước 6: Nhập mã OTP xác nhận và chờ kết quả thông báo từ hệ thống
Để thay đổi thành công Chứng minh nhân dân thành Căn cước công dân trên My Viettel, bạn hay lưu ý những điều kiện sau nhé:
- CMND đã đăng ký là 9 số (để kiểm tra, soạn tin TTTB gửi 1414)
- Là thuê bao của Viettel đã đăng ký chính chủ, đã được hệ thống Viettel nhận diện hình ảnh giấy tờ và chân dung hợp lệ.
Tuy nhiên, một số trường hợp sau sẽ không thể tự thực hiện thay đổi Chứng minh thư sang Căn cước công dân trên ứng dụng My Viettel mà cần đến cửa hàng của Viettel để được hỗ trợ:
- Thuê bao là số đẹp;
- Thuê bao có số giấy tờ có đứng tên số đẹp;
- Các thuê bao nằm trong danh sách chưa chuẩn hóa thông tin;
- Thuê bao sử dụng các gói cước đặc biệt, và một số điều kiện khác.
Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn thay đổi thông tin thuê bao từ chứng minh nhân dân thành Căn cước công dân trên My Viettel. Để được hỗ trợ thêm, vui lòng liên hệ hotline 198 (miễn phí) để được tư vấn.
Tin tức khác
-
Tất cả
“Bùng nổ” Black Friday: Giảm 20% giá cước khi đăng ký gói data/combo qua các ứng dụng
Thứ năm, 21/11/2024 -
Tất cả
Đăng ký ngay gói cước “thương hiệu TRẺ” GIC70 và GIC70T để nhận siêu ưu đãi data hấp dẫn
Thứ hai, 18/11/2024 -
Tất cả
Lắp camera có tốn điện không? Công suất tiêu thụ của camera là bao nhiêu?
Thứ sáu, 15/11/2024
Tin nổi bật
Tin tức khác
-
Thứ năm, 21/11/2024 Tất cả
“Bùng nổ” Black Friday: Giảm 20% giá cước khi đăng ký gói data/combo qua các ứng dụng
-
Thứ hai, 18/11/2024 Tất cả
Đăng ký ngay gói cước “thương hiệu TRẺ” GIC70 và GIC70T để nhận siêu ưu đãi data hấp dẫn
-
Thứ sáu, 15/11/2024 Tất cả
Lắp camera có mất tiền hàng tháng không? Chi phí lắp đặt trọn gói
-
Thứ sáu, 15/11/2024 Tất cả
Lắp camera có tốn điện không? Công suất tiêu thụ của camera là bao nhiêu?
-
Thứ sáu, 15/11/2024 Tất cả
Nguyên nhân và cách khắc phục camera quan sát bị nhiễu màu, nhoè màu