Hướng dẫn khách hàng đổi eSIM trên My Viettel cực đơn giản

Thứ hai, 10/04/2023

Giờ đây việc chuyển đổi sang sử dụng eSIM đã trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn rất nhiều khi khách hàng có thể tự đổi eSIM Viettel online bằng Smartphone ngay tại nhà mà không cần phải ra tận các cửa hàng giao dịch Viettel

Bài viết này sẽ hướng dẫn đổi eSIM trên My Viettel cực đơn giản và nhanh chóng chỉ với vài bước là người dùng đã có thể đổi từ sim thường sang eSIM để tiện sử dụng.

 

Hướng dẫn khách hàng đổi eSIM trên My Viettel cực đơn giản

 

Tìm hiểu thêm =>

eSIM là gì? Có nên đổi sang eSIM Viettel hay không?

Những điều cần lưu ý khi chuyển đổi eSIM Viettel?

Điều kiện đăng ký đổi eSIM Viettel online

Việc tích hợp eSIM trên các dòng điện thoại thông minh hay Ipad đã dần trở nên phổ biến bởi những ưu điểm vượt trội như người dùng có thể sử dụng nhiều sim khác nhau khác mạng trên một thiết bị mà không phải tháo lắp như sim vật lý. eSIM giúp tránh hỏng mất SIM, đồng thời mang đến trải nghiệm mạng 3G/4G nhanh, ổn định. Nếu khách hàng đang muốn chuyển đổi từ sim thường Viettel sang công nghệ eSIM mới thì cần phải đáp ứng các điều kiện như sau:

- Người dùng đang có nhu cầu chuyển sang eSIM từ thuê bao trả trước hoặc trả sau phải đang hoạt động bình thường.

- Điện thoại, ipad bạn đang sử dụng là sản phẩm chính hãng hoặc xách tay quốc tế, tương thích và có hỗ trợ eSIM, nếu là iphone thì iOS phải có phiên bản phần mềm 12.1.2 trở lên.

Xem thêm =>Đăng ký chuyển đổi eSIM Viettel như thế nào?

Hướng dẫn khách hàng đổi eSIM trên My Viettel nhanh nhất

Dưới đây là hướng dẫn hướng dẫn đổi eSIM Viettel tại nhà chi tiết các bước có thể thực hiện tại nhà qua app My Viettel mà không cần phải tốn công và thời gian ra các điểm giao dịch của Viettel. Thao tác đổi eSIM trên My Viettel như sau:

Bước 1:Truy cập ứng dụng My Viettel, đăng nhập theo số điện thoại đã đăng ký.

Nếu khách hàng chưa có ứng dụng này trên điện thoại thì có thể truy cập vào App Store hoặc CH Play, tải xuống và cài đặt ứng dụng My Viettel phiên bản mới nhất trên điện thoại và thực hiện các bước tiếp theo.

Bước 2:Tại màn hình trang chủ app, khách hàng chọn mục "Tiện ích khác" --> Chọn "Tiện ích di động" --> chọn ‘’Đổi eSIM’’.

Bước 3:Khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, Up ảnh CCCD hoặc CMND và ảnh chân dung rồi nhấn “Tiếp tục”.

Bước 4: Tiếp đó trên màn hình sẽ hiện lên thông tin hợp đồng và khách hàng ‘’ký xác nhận’’ trực tuyến rồi nhấn ‘’Tiếp tục’’

Bước 5:Tại màn hình, hiện lên thông tin giấy tờ, thông tin khách hàng, thông tin đơn hàng, quý khách kiểm tra lại các thông tin và tiến hành thanh toán phí chuyển đổi eSIM để hoàn tất

Bước 6: Sau khi thanh toán hệ thống sẽ gửi thông báo đổi eSIM thành công và mã QR Code về Email, từ đó khách hàng có thể tiến hành quét mã và cài đặt eSIM lên thiết bị.

 

Các bước đổi eSIM trên ứng dụng My Viettel

Lưu ý khi chuyển đổi eSIM Viettel

Trước khi thực hiện đổi eSIM Viettel người dùng cần nắm được một số điểm sau để quá trình chuyển đổi và sử dụng thuận tiện và thành công, đó là:

• Người dùng có thể có thể tích hợp nhiều số thuê bao của các nhà mạng khác nhau trên 1 eSIM nhưng trong một thời điểm chỉ có thể bật 1 Sim để sử dụng.

• Các sim di động trả trước, trả sau hay Sim Dcom Viettel đều có thể đăng ký chuyển sang eSIM Viettel để sử dụng, đối với thuê bao Dcom được thực hiện các bước tương tự như Sim di động.

• Để sử dụng eSIM Viettel, người dùng cần sử dụng các thiết bị tương thích hỗ trợ eSIM.

• Nếu khách hàng làm mất mã QR Code thì để cấp lại cần ra cửa hàng giao dịch. Tuy nhiên, chỉ dùng chính máy điện thoại đã quét thành công mã này trước đó thì mới được.

• Sau khi đổi sang eSIM Viettel khách hàng sẽ được bảo lưu gói cước 4G đã đăng ký trước đó.

 

Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết có thể giúp khách hàng hiểu rõ hơn về chuyển đổi eSIM và thực hiện đổi eSIM trên My Viettel thành công. Nếu có thắc mắc thêm về ứng dụng My Viettel hay các dịch vụ Viettel hãy gọi ngay tới tổng đài 18008098 (miễn phí) để được giải đáp và hỗ trợ nhanh nhất nhé.

 

 

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...