Hướng dẫn đổi từ eSIM Viettel sang sim vật lý đơn giản, nhanh chóng

Thứ hai, 10/04/2023

Mục lục

Dùng eSIM mang đến nhiều thuận tiện trong việc có thể dùng nhiều sim khác nhau trên một thiết bị, giúp người dùng tránh được các rủi ro như hỏng, mất sim.

Tuy nhiên, vì một lý do nào đó bạn lại muốn dùng lại sim thường và không biết cách làm sao để đổi từ eSIM sang sim vật lý. Bài viết này sẽ hướng dẫn khách hàng đổi eSIM Viettel sang sim thường đơn giản, nhanh chóng với thủ tục chuyển đổi cực đơn giản nên bạn không cần phải lo lắng.

 

Hướng dẫn đổi eSIM Viettel sang sim vật lý đơn giản, nhanh chóng

Bài viết tham khảo =>

Giải đáp: eSIM Viettel có nghe gọi được không?

eSIM Viettel bị lỗi không có dịch vụ, phải làm sao?

Thủ tục chuyển đổi eSIM Viettel sang sim thường

Công nghệ eSIM là một giải pháp tiện ích và hữu hiệu cho người dùng điện thoại, đặc biệt là với những ai sử dụng dòng thiết bị chỉ có một khe sim. Tuy nhiên sau một thời gian lại muốn đổi lại về dùng sim thường, điều đó hết sức bình thường. Để chuyển đổi từ eSIM sang sim vật lý thì thủ tục khá đơn giản đó là người dùng cần chuẩn bị thiết bị có chứa eSIM cần đổi, CCCD/CMND bản gốc là đã có thể thực hiện rồi.

 

Có thể bạn quan tâm =>Nguyên nhân và cách khắc phục eSIM Viettel không gửi được tin nhắn nhanh chóng

Hướng dẫn đổi từ eSIM Viettel sang sim vật lý

Vì muốn tiết kiệm thời gian và không mất công di chuyển ra các văn phòng giao dịch Viettel mà nhiều người dùng thắc mắc là có thể đổi eSIM sang sim vật lý tại nhà hay không. Có cách chuyển đổi sim vật lý sang eSIM bằng hình thức online đó là dùng My Viettel, tuy nhiên hiện tại, Viettel chưa hỗ trợ chuyển đổi eSIM sang sim thường theo cách thức online. Do đó, khách hàng cần phải đến trực tiếp các cửa hàng giao dịch của Viettel để thực hiện.

 

Viettel luôn cố gắng hỗ trợ người dùng tốt nhất có thể nên luôn tạo điều kiện để khách hàng có thể ghé qua các văn phòng giao dịch của Viettel để được tư vấn nhanh và chính xác nhất, do đó có hệ thống các điểm giao dịch đa dạng trên khắp các tỉnh thành phố trên cả nước. Để đổi từ eSIM sang sim vật lý, người dùng có thể ghé qua các cửa hàng giao dịch Viettel gần nhất để tiện thực hiện với các bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Người dùng cần chuẩn bị và đem theo thiết bị có chứa eSIM cần đổi, CCCD/CMND đến các cửa hàng Viettel.
  • Bước 2: Điền thông tin cần thiết vào bảng yêu cầu chuyển từ eSIM sang sim thường theo những hướng dẫn của giao dịch viên Viettel.
  • Bước 3: Thanh toán phí chuyển đổi, sau đó nhân viên sẽ hủy eSIM và giao cho khách hàng thẻ sim vật lý bình thường.

Ngay lập tức sau đó giao dịch viên sẽ hỗ trợ khách hàng đổi sim, sim mới sẽ có nhiều khung sim để có thể dễ dàng lắp vào các thiết bị khác nhau. Chỉ trong vài phút người dùng đã có sim vật lý dùng để liên lạc và sử dụng bình thường.

Một số lưu ý khi chuyển đổi eSIM Viettel sang sim thường

Nhiều khách hàng muốn đổi từ eSIM sang sim vật lý nhưng cần lưu ý một số điểm sau:

- Việc chuyển đổi sẽ mất cước phí là 35.000đ/lần chuyển, áp dụng cho mọi thuê bao trả trước hoặc trả sau Viettel, khách hàng cần chuẩn bị trước và nộp phí ngay tại cửa hàng của Viettel.

- Để có thể chuyển đổi từ eSIM sang sim vật lý thì thuê bao của người dùng phải còn đang hoạt động 2 chiều bình thường.

- Thời gian thực hiện chuyển đổi eSIM thường khá nhanh, tuy nhiên còn phụ thuộc vào lượng khách tại cửa hàng Viettel, nếu nhanh chóng thì thời gian đổi sim sẽ trong tầm 15-30 phút.

- Sau khi đổi về sim thường thì các gói cước 3G/4G Viettel đang dùng hay các dịch vụ giá trị gia tăng và tiền trong tài khoản… đều được bảo lưu nguyên vẹn, không ảnh hưởng.

- Khách hàng nên sao lưu các số điện thoại trong danh bạ lại bởi sau khi chuyển đổi danh bạ sẽ được lưu trên thiết bị, không lưu trên eSIM, nhật ký cuộc gọi sẽ bị mất.

- Người dùng hoàn toàn có thể chuyển đổi lại eSIM để sử dụng khi có nhu cầu.

Trên đây là hướng dẫn đổi từ eSIM sang sim vật lý đơn giản, nhanh chóng, chúc khách hàng thực hiện thành công và thoải mái sử dụng với các dịch vụ của Viettel. Nếu có thắc mắc hoặc cần tư vấn gì thêm về eSIM Viettel thì hãy gọi ngay tới tổng đài 18008098 hoàn toàn miễn phí để được hỗ trợ và giải đáp ngay nhé.

 

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...