Hướng dẫn cách tắt chuyển vùng quốc tế iPhone đơn giản nhất

Thứ năm, 22/12/2022

Chuyển vùng quốc tế là dịch vụ được nhiều người lựa chọn khi cần ra nước ngoài bởi tính tiện lợi và tiết kiệm của nó. Khi không có nhu cầu sử dụng, bạn nên tắt chuyển vùng quốc tế để tránh phát sinh cước phí. Vậy tắt chuyển vùng quốc tế iPhone như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết sau để có được câu trả lời nhé!

1. Cách tắt chuyển vùng quốc tế iPhone

Để tắt chuyển vùng quốc tế, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Trên thiết bị iPhone của mình, bạn vào phần Cài Đặt, sau đó chọn mục Di Động.

Bước 2: Trong mục Di Động bạn nhấn vào Tùy chọn dữ liệu di động.

Chọn Di động Chọn Tùy chọn dữ liệu

Vào mục Di động trên iPhone của bạn và chọn Tùy chọn dữ liệu di động

Bước 3: Gạt thanh ngang tại Chuyển vùng dữ liệu sang trái để tắt chuyển vùng quốc tế.

Tắt chuyển vùng quốc tế iPhone

Tắt chuyển vùng quốc tế iPhone

Như vậy, chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã có thể tắt chuyển vùng quốc tế iPhone, giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí khi ra nước ngoài.

2. Khi nào cần tắt chuyển vùng quốc tế iPhone

Khi bạn đứng gần biên giới giữa Việt Nam và các nước láng giềng (Trung Quốc, Lào, Campuchia), điện thoại đã chuyển vùng quốc tế có thể tự động bắt sóng mạng di động thuộc các nước này. Do đó, bạn nên biết khi nào cần tắt chuyển vùng quốc tế để tiết kiệm chi phí nhất.

  • Khi ở gần biên giới: Để tránh phát sinh cước phí khi điện thoại tự động bắt sóng, hãy tắt chuyển vùng quốc tế.
  • Khi không có nhu cầu sử dụng Internet hay nhắn tin, gọi điện: Bởi ngay cả khi bạn không có nhu cầu sử dụng, điện thoại vẫn sẽ tự động kết nối vào mạng của nước sở tại nếu đang bật chuyển vùng quốc tế, dẫn đến những khoản phí không mong muốn. Bên cạnh đó, luôn có những ứng dụng chạy ngầm tiêu tốn dữ liệu của bạn, do đó hãy tắt chuyển vùng quốc tế khi không cần sử dụng.

Tìm hiểu thêm: Một số câu hỏi thường gặp liên quan đến 4G

3. Cách xem lại dữ liệu roaming đã sử dụng

Kiểm tra lại thường xuyên dữ liệu roaming đã sử dụng giúp bạn kiểm soát mức sử dụng và tránh mất quá nhiều cước phí. Để xem lại dữ liệu roaming đã sử dụng trên iPhone, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Vào phần Settings trên iPhone

Vào phần Cài đặt/ Settings

Vào phần Cài đặt/ Settings

Bước 2: Chọn Cellular

Cellular trong phần Cài đặt

Cellular trong phần Cài đặt

Bước 3: Trong phần Cellular Data Usage có 2 mục:

  • "Current Period" (Thời gian hiện tại) - hiển thị toàn bộ dữ liệu di động sử dụng từ lần cuối cùng bạn xóa thống kê dữ liệu sử dụng,
  • "Current Period Roaming" (Chuyển vùng quốc tế hiện tại) - hiển thị dữ liệu sử dụng cho những vùng mà điện thoại của bạn không có dịch vụ của nhà mạng di động. Dữ liệu roaming bạn đã sử dụng sẽ hiển thị trong phần Current Period Roaming.

Dữ liệu roaming đã sử dụng

Dữ liệu roaming đã sử dụng trong mục Current Period Roaming

Bước 4: Kiểm tra mục Use Cellular Data for để xem những ứng dụng đang sử dụng dữ liệu. Những ứng dụng có thanh trượt màu xanh là những ứng dụng đang sử dụng dữ liệu roaming. bạn hãy tắt những ứng dụng không cần thiết để tránh lượng dữ liệu sử dụng quá nhiều, phát sinh cước không mong muốn.

Kiểm tra ứng dụng sử dụng dữ liệu

Kiểm tra ứng dụng sử dụng dữ liệu

Tắt chuyển vùng quốc tế iPhone là một thao tác đơn giản nhưng lại giúp ích bạn rất nhiều trong việc tiết kiệm chi phí khi chuyển vùng quốc tế. Những thắc mắc khác liên quan đến chuyển vùng quốc tế, các gói cước chuyển vùng quốc tế, vui lòng truy cập website https://vietteltelecom.vn/ để tham khảo và được tư vấn chi tiết.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...