Hướng dẫn 4 thủ thuật kiểm tra mật khẩu wifi khi bạn lỡ quên

Thứ sáu, 03/12/2021

Kiểm tra mật khẩu wifi hiện tại giúp bạn dễ dàng hơn trong việc kết nối vào các thiết bị khác hoặc chia sẻ wifi với nhiều người. Bên cạnh đó, việc kiểm tra mật khẩu hiện tại đặc biệt hữu dụng với bạn trong việc tiến hành đổi mới mật khẩu wifi mới. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn 4 cách kiểm tra mật khẩu wifi cực kỳ đơn giản. Hãy tham khảo nhé.

1. Tra mật khẩu wifi thông qua bộ định tuyến wifi

Kiểm tra mật khẩu wifi thông qua bộ định tuyến wifi trong trường hợp bạn nhớ địa chỉ IP và nhớ mật khẩu đăng nhập cấu hình router trên trình duyệt. Lưu ý, cách này đều có thể thực hiện trên cả máy tính, smartphone. Sau đây là các bước thực hiện:

Bước 1: Xác định địa chỉ IP. Cách đơn giản nhất để xác định địa chỉ IP là sử dụng lệnh “cmd” trên máy tính window. Tìm trên trang tìm kiếm Windows, bạn gõ lệnh “cmd” hoặc nhấn tổ hợp phím Windows + R. Kế đến, bạn gõ lệnh “cmd” vào khung trống và nhấn OK. Bạn nhập lệnh ipconfig, sau đó nhấn Enter. Địa chỉ IP router sẽ được hiển thị thông tin Gateway tại dòng IPv4 Default Gateway.

Bước 2: Đăng nhập cấu hình router trên trình duyệt. Sau khi có được địa chỉ IP bạn truy cập vào trình duyệt web, nhập địa chỉ IP > tên đăng nhập và mật khẩu để truy cập (Thông thường với các thiết bị chưa từng thay đổi mật khẩu sẽ có tên đăng nhập và mật khẩu là admin).

Bước 3: Bạn truy cập vào Wireless (Mạng) > Wireless Security (Bảo mật không dây) kiểm tra Password.

 

Minh họa cấu hình kiểm tra password tại Wireless Security trên thiết bị Tp-Link.

Minh họa cấu hình kiểm tra password tại Wireless Security trên thiết bị Tp-Link.

2. Cách xem mật khẩu wifi trên điện thoại Android

Phần mềm Root là quá trình can thiệp trực tiếp vào hệ thống, từ đó có thể thay đổi và tùy chỉnh tập tin gốc. Root vượt qua các rào cản bảo mật của nhà sản xuất. Sử dụng Root đồng nghĩa với việc bạn có thể làm chủ và cài đặt thiết bị theo ý muốn của mình.

Điện thoại Android chứa Root và không chứa Root sẽ có cách xem mật khẩu wifi hoàn toàn khác nhau. Trong đó, điện thoại Android có Root giúp quá trình xem mật khẩu wifi trở nên dễ dàng hơn, bạn không phải mất thời gian để sao lưu và cài đặt lại dữ liệu mà vẫn có thể xem mật khẩu wifi vô cùng dễ dàng. Dưới đây là chi tiết 3 cách kiểm tra mật khẩu wifi trên điện thoại Android có Root và không có Root đơn giản nhất:

2.1. Xem mật khẩu wifi trên điện thoại Android 10 không yêu cầu root

Bước 1: Bạn mở wifi, nhấn vào điểm wifi đang được kết nối để hiển thị mã QR.

Bước 2: Bạn mở ứng dụng Zalo hoặc ứng dụng có chức năng quét mã vạch ra. Bạn chọn hình ảnh mã QR đã lưu ở bước 1 để ứng dụng tiến hành quét mã. Lúc này mật khẩu wifi sẽ hiển thị trên màn hình giao diện điện thoại thông minh của bạn.

 

Mở Zalo và chọn biểu tượng quét mã vạch.

Mở Zalo và chọn biểu tượng quét mã vạch.

2.2. Xem mật khẩu wifi trên điện thoại Android dưới 9.0 không yêu cầu root

Bước 1: Bạn truy cập vào mục Cài đặt, nhấn chọn Sao lưu và đặt lại.

Bước 2: Bạn nhấn chọn Sao lưu, lúc này mật khẩu wifi sẽ được sao lưu. Như vậy, bạn có thể xem được mật khẩu wifi mà không cần phải cài đặt hoặc tải thêm bất kỳ ứng dụng nào cho máy.

Bước 3: Bạn truy cập vào thư mục LOST.DIR mặc định, bạn sẽ xem được tất cả các file đã được sao lưu trong đó. Bạn tìm kiếm file cài đặt Wi-fi.bak. Nếu bạn lưu trên Google Drive thì file này có tên là Wi-fi.ba.

Bước 4: Bạn mở file và xem mật khẩu wifi đã được sao lưu.

 

Giao diện hiển thị mật khẩu wifi đang sử dụng thông qua ứng dụng Wifi Password Recovery.

Giao diện hiển thị mật khẩu wifi đang sử dụng thông qua ứng dụng Wifi Password Recovery.

2.3. Xem mật khẩu wifi trên dòng Android dưới 9.0 yêu cầu root

Bước 1: Bạn cài đặt ứng dụng Wifi Password Recovery về thiết bị điện thoại Android. Bạn mở ứng dùng và cấp quyền quản trị bằng cách chọn Grank khi hộp thoại thông báo xuất hiện cho phép ứng dụng truy cập vào hệ thống.

Bước 2: Danh sách điểm truy cập wifi và mật khẩu bạn đã từng sử dụng sẽ được hệ thống liệt kê chi tiết trên màn hình thiết bị. Mật khẩu wifi hiện tại được hiển thị ở mục PASS.

3. Cách xem mật khẩu, pass wifi trên iPhone

Bước 1: Bạn truy cập vào phần Cài đặt và nhấn chọn Điểm truy cập cá nhân.

Bước 2: Bạn thực hiện gạt thanh trạng thái sang bên phải tại mục Cho phép người khác kết nối để bật tính năng này lên.

Bước 3: Tiếp theo bạn kiểm tra mật khẩu wifi hiện lên trên màn hình điện thoại iPhone của bạn.

4. Cách kiểm tra mật khẩu wifi trên máy tính

Ngoài các cách kiểm tra mật khẩu wifi bằng IP của modem wifi, kiểm tra thông qua smartphone thì bạn cũng có thể áp dụng cách kiểm tra mật khẩu wifi trên máy tính. Cụ thể thông qua 2 cách kiểm tra đơn giản dưới đây:

4.1. Kiểm tra pass wifi trên Macbook

Bước 1: Bạn truy cập vào Keychain Access trên Macbook hoặc bạn nhấn tổ hợp phím Command + Option + Space. Sau đó, bạn nhập từ khoá Keychain Access vào ô trống.

Bước 2: Bạn nhập tên wifi mà bạn đang sử dụng vào ô tìm kiếm. Sau đó, bạn nhấn đúp chuột vào wifi mà bạn muốn kiểm tra mật khẩu.

Bước 3: Bạn chọn Show Password. Tiếp theo, bạn nhập mật khẩu của Macbook và nhấn OK.

Bước 4: Bạn nhập Username và Password. Cuối cùng, bạn nhấn Allow.

Bước 5: Mật khẩu wifi mà bạn muốn kiểm tra sẽ hiển thị ở mục Show Password trên màn hình giao diện của Macbook.

 

Kết quả mật khẩu wifi được trả về tại mục “Show password”.

Kết quả mật khẩu wifi được trả về tại mục “Show password”.

4.2. Cách xem mật khẩu wifi trên Windows

Bước 1: Trên thanh tìm kiếm, bạn nhấn chọn Control Panel.

Bước 2: Cửa sổ Control Panel hiện ra, bạn chọn mục Network and Internet. Tiếp theo, bạn chọn View Network Status and Tasks.

Bước 3: Tại phần Connections, bạn chọn wifi sau đó nhấn chọn Wireless Properties.

Bước 4: Bạn nhấn chọn Security. Cuối cùng, bạn tick vào mục Show Characters mật khẩu sẽ được hiển thị tại ô Network security key.

Trên đây là 4 cách kiểm tra mật khẩu wifi đã kết nối đơn giản nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc. Chúc bạn kiểm tra mật khẩu wifi thành công! Nếu còn có điều thắc mắc, bạn hãy liên hệ đến số hotline 1800 8119 để được tư vấn cụ thể nhé.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...