Hiểu đúng về chuyển vùng quốc tế SIM Lào

Thứ sáu, 17/02/2023

Hiện nay, nhiều người dùng hiểu sai về khái niệm chuyển vùng quốc tế SIM Lào gây bất tiện trong quá trình sử dụng. Vậy chuyển vùng quốc tế SIM Lào là gì, làm thế nào để đăng ký sử dụng chuyển vùng quốc tế tại đây? Bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm kiếm câu trả lời nhé.

1. Chuyển vùng quốc tế SIM Lào là gì?

Thực tế, chuyển vùng quốc tế và SIM Lào là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Nếu bạn sắp sang Lào để công tác hay du lịch thì cần hiểu rõ hai khái niệm này để có thể nghe gọi, hòa mạng một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất:

  • - SIM Lào: SIM Lào là sim mua trực tiếp tại Lào và chỉ có thể sử dụng tại Lào. Khi mua SIM Lào, bạn có thể sử dụng được luôn mà không cần thực hiện chuyển vùng quốc tế.
  • - Chuyển vùng quốc tế: Chuyển vùng quốc tế là dịch vụ đăng ký ngay trên SIM Việt Nam mà bạn đang sử dụng. Dịch vụ này giúp bạn giữ nguyên được số thuê bao Việt Nam và có thể sử dụng ở đa quốc gia.

Như vậy, nếu sử dụng SIM du lịch Lào bạn sẽ không cần đăng ký chuyển vùng quốc tế. Bên cạnh đó, nếu muốn giữ nguyên thuê bao Việt khi sang Lào, bạn có thể sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế đầy tiện lợi.

Chuyển vùng quốc tế và SIM Lào là hai khái niệm khác nhau

Chuyển vùng quốc tế và SIM Lào là hai khái niệm khác nhau

2. So sánh chuyển vùng quốc tế và mua SIM du lịch Lào

Dưới đây là bảng so sánh giữa chuyển vùng quốc tế và mua SIM du lịch Lào qua các tiêu chí cụ thể giúp bạn lựa chọn được cách thức tối ưu nhất:

Tiêu chí Chuyển vùng quốc tế tại Lào Sử dụng SIM du lịch Lào
Phạm vi sử dụng Sử dụng ở đa quốc gia chỉ với một cú pháp đăng ký đơn giản. Chỉ có thể sử dụng ở Lào.
Các tính năng Ngoài các tính năng cơ bản như: Nghe, gọi, nhắn tin, data…thì dịch vụ Roaming còn có thêm các tính năng vượt trội: roaming callback,… SIM Lào chỉ có các tính năng cơ bản như: nghe gọi, nhắn tin, hòa mạng.
Chi phí Đăng ký miễn phí, giá cước ưu đãi chỉ từ 50.000 VND Chi phí mua SIM tùy thuộc vào nhà mạng, loại số (thường ~ 300.000/SIM). Bên cạnh đó, SIM chỉ sử dụng được tại Lào trong 1 khoảng thời gian nhất định, khi về Việt Nam hoặc sang nước khác phải bỏ SIM gây lãng phí.

Với những lợi ích kể trên, bạn nên lựa chọn chuyển vùng quốc tế, đặc biệt nếu bạn:

  • - Cần di chuyển đến nhiều quốc gia: Nếu bạn hay đi công tác hoặc là người đam mê du lịch, chuyển vùng quốc tế sẽ giúp bạn giữ nguyên được số điện thoại thay vì đến mỗi quốc gia bạn sẽ phải mua SIM du lịch tại quốc gia đó.
  • - Không biết tiếng Lào: Việc không biết, không thông thạo tiếng Lào khiến quá trình bạn mua SIM gặp khó khăn, trong khi đó, đăng ký chuyển vùng quốc tế được thực hiện dễ dàng bằng ngôn ngữ tiếng Việt.
  • - Cần tiết kiệm thời gian: Đăng ký chuyển vùng quốc tế bạn có thể thực hiện online ngay tại Việt Nam mà không mất nhiều thời gian như khi mua SIM.

3. Lợi ích của hình thức chuyển vùng quốc tế khi đi Lào

Khi đăng ký chuyển vùng quốc tế sang Lào, bạn sẽ nhận được những lợi ích vượt trội của hình thức này như:

  • - Tiết kiệm thời gian: Đăng ký chuyển vùng quốc tế online ngay khi còn ở Việt Nam sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn, thay vì mua và kích hoạt SIM tại Lào.
  • - Tiết kiệm chi phí: Thay vì đến quốc gia nào phải mua SIM tại quốc gia đó để sử dụng thì đăng ký Roaming giúp bạn tiết kiệm chi phí tối đa vì một SIM mà có thể dùng tại đa quốc gia.
  • - Dễ dàng sử dụng: Các thao tác đăng ký roaming, đăng ký data, hay hủy roaming thực hiện bằng những cú pháp đơn giản, ai cũng thực hiện được.
  • - Dễ dàng liên lạc: Đăng ký Roaming giúp bạn giữ nguyên được số điện thoại nên việc giữ liên lạc với người thân, bạn bè và đối tác tại Việt Nam rất dễ dàng. Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ một cuộc gọi quan trọng hay tin nhắn quan trọng nào, giúp công việc được diễn ra một cách suôn sẻ và trôi chảy.
  • - Hạn chế rủi ro: Nếu bạn mua SIM du lịch để sử dụng thì cần chuyển hết số điện thoại từ SIM cũ sang SIM mới (chỉ để dùng trong 3-5 ngày ở nước ngoài) sẽ dễ dẫn đến nhầm lẫn, sai số.

Chuyển vùng quốc tế - lợi ích vượt trội

Chuyển vùng quốc tế - lợi ích vượt trội

4. Cách đăng ký chuyển vùng quốc tế sang Lào

Để đăng ký chuyển quốc quốc tế sang Lào thành công và nhanh chóng, bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

    • - Soạn tin quan SMS: Soạn tin CVQT gửi 138
    • - Bấm gọi *138*1# (thoại, SMS, data) hoặc bấm gọi *138*1*2# (thoại, SMS)
  • - Đăng ký qua ứng dụng My Viettel hoặc trên website https://viettel.vn
  • - Gọi điện hoặc Chat qua các kênh CSKH của Viettel
  • - Đăng ký trực tiếp tại các cửa hàng của Viettel

Tìm hiểu chi tiết trong bài viết: Hướng dẫn đăng ký Roaming Viettel

Các cách đăng ký chuyển vùng quốc tế sang Lào

Các cách đăng ký chuyển vùng quốc tế sang Lào

5. Cách tính cước roaming tại Lào

Giá cước nghe, gọi, gửi SMS tại Lào, bạn có thể tham khảo chi tiết tại bảng dưới đây:

Dịch vụ Giá cước
Gọi trong mạng khách 7.500 VNĐ/phút
Gọi về Việt Nam 7.500 VNĐ/phút
Gọi quốc tế 15.000 VNĐ/phút
Gọi mạng vệ tinh 242.000 VNĐ/phút
Nhận cuộc gọi 0 VNĐ/phút
Gửi SMS 1.500 VNĐ bản tin
Data 2 VNĐ/10KB

6. Các gói cước chuyển vùng quốc tế tại Lào

Hiện nay, Viettel có rất nhiều gói cước chuyển vùng quốc tế ưu đãi hấp dẫn cho người dùng. Tuy nhiên, khi đăng ký gói cước chuyển vùng quốc tế tại Lào, bạn cần chọn đúng gói cước áp dụng tại quốc gia đó, như:

Các gói cước Roaming ưu đãi tại Viettel

Các gói cước Roaming ưu đãi tại Viettel

STT Tên gói Dung lượng Thời gian Cước phí
1 DR15 5GB 15 ngày 500.000
2 CR30 5GB, 50 SMS,100 phút gọi đi (gọi trong nước Roaming, gọi về Việt Nam) 30 ngày 450.000
3 TX15 10 SMS, 10 phút nhận cuộc gọi và gọi đi 15 ngày 150.000
4 ASEAN 15 3GB 15 ngày 250.000
5 ASEAN 10 2GB 10 ngày 175.000
6 DR50 1GB 5 ngày 50.000
7 CR15 3GB, 10 SMS, 30 phút gọi đi (gọi trong nước Roaming, gọi về Việt Nam) 15 ngày 199.000
8 DS7 1,5GB, nhận cuộc gọi: 2.000 đ/phút, gọi trong nước Roaming: 6.600 đ/phút, gọi về Việt Nam: 9.900 đ/phút, gọi số quốc tế khác: 12.000 đ/phút, gửi SMS: 1.000 đ/tin 7 ngày 125.000
9 ASEAN 5 1GB 5 ngày 99.000
10 DR7 1,6GB 7 ngày 200.000
11 DR1 400MB 1 ngày 50.000
12 DR3 800MB 3 ngày 100.000

 

Lưu ý: Thông tin về giá cước, vùng phủ, và loại hình dịch vụ cung cấp có thể thay đổi theo từng thời điểm thực tế. Quý khách lưu ý tham khảo thông tin mới nhất tại website: https://vietteltelecom.vn/di-dong/chuyen-vung-quoc-te-2 hoặc liên hệ Tổng đài CSKH trước khi sử dụng dịch vụ.

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết trên đây, bạn đọc đã hiểu rõ được khái niệm chuyển vùng quốc tế SIM Lào. Từ đó, bạn sẽ lựa chọn được cách thức chuyển vùng quốc tế hay mua SIM du lịch phù hợp và tiết kiệm nhất với mục đích sử dụng của bản thân.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...