[Giải đáp] Tại sao SIM chuyển vùng quốc tế nhưng không gọi được

Thứ năm, 31/10/2024

Chuyển vùng quốc tế là dịch vụ hỗ trợ người dùng liên lạc với người thân, bạn bè và đối tác khi ra nước ngoài. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn gặp phải tình trạng không gọi được mặc dù đã chuyển vùng thành công. Vậy lý do tại sao SIM chuyển vùng quốc tế không gọi được? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

SIM chuyển vùng quốc tế nhưng không gọi được mặc dù đã chuyển vùng quốc tế thành công là tình trạng thường gặp ở nhiều người dùng

SIM chuyển vùng quốc tế nhưng không gọi được mặc dù đã chuyển vùng quốc tế thành công là tình trạng thường gặp ở nhiều người dùng

1. [GIẢI ĐÁP] Tại sao SIM chuyển vùng quốc tế không gọi được?

SIM chuyển vùng quốc tế nhưng không gọi được là tình trạng thường gặp ở nhiều người dùng. Mặc dù, SIM đã thông báo chuyển vùng thành công nhưng vẫn không thực hiện được cuộc gọi. Từ đó, sẽ gây trở ngại và khó khăn cho bạn khi giữ liên lạc với bạn bè, người thân hoặc đối tác khi ở nước ngoài.

Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp khiến SIM đã chuyển vùng quốc tế thành công mà không gọi được mà bạn có thể tham khảo:

- Địa điểm có sóng yếu hoặc không bắt được sóng: Sóng của các nhà mạng nước ngoài đôi khi không ổn định có thể chập chờn hoặc mất hẳn. Nếu bạn công tác hoặc du lịch đến những khu vực như đồi núi, hải đảo hoặc tầng hầm sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong việc gọi điện.

- Nhập sai cú pháp gọi điện: Khi thực hiện cuộc gọi quốc tế, nếu bạn nhập sai cú pháp, sai mã vùng, hệ thống nhà mạng sẽ không thể giải quyết yêu cầu thực hiện cuộc gọi của bạn.

- Điện thoại không chọn đúng mạng: Khi ở nước ngoài, chế độ tự động kết nối mạng trên điện thoại của bạn có thể kết nối sai mạng hoặc chọn mạng thủ công không chính xác, khiến SIM đã chuyển vùng thành công nhưng không liên lạc được.

- Tài khoản điện thoại không còn đủ tiền: Mặc dù đã kích hoạt thành công dịch vụ chuyển vùng quốc tế nhưng tài khoản của bạn không đủ tiền, bạn sẽ không thực hiện được cuộc gọi.

- Tình trạng SIM bị lỗi/hỏng: Trong quá trình tháo lắp SIM không đúng cách khiến SIM bị lỗi /hỏng hoặc lỗi của đơn vị cung cấp SIM. Đây cũng là một nguyên nhân chính dẫn đến việc bạn không thể thực hiện cuộc gọi dù đã chuyển vùng thành công.

5 nguyên nhân thường gặp gây ra tình trạng SIM chuyển vùng quốc tế nhưng không gọi được

5 nguyên nhân thường gặp gây ra tình trạng SIM chuyển vùng quốc tế nhưng không gọi được

→ Để biết cách khắc phục hiệu quả tình trạng sim chuyển vùng quốc tế nhưng không gọi được, truy cập tại đây.

2. Giải pháp chuyển vùng quốc tế phủ sóng toàn cầu, hỗ trợ nhanh chóng của Viettel Roaming

Khi đi ra nước ngoài, việc duy trì kết nối liên lạc là vô cùng quan trọng. Trong đó, dịch vụ chuyển vùng quốc tế của Viettel chính là giải pháp lý tưởng dành cho bạn. Với mạng lưới phủ sóng rộng khắp hơn 200 quốc gia/vùng lãnh thổ, dịch vụ Viettel Roaming sẽ hỗ trợ người dùng gọi điện, nhắn tin ngay tại nước ngoài mà không cần thay SIM.

Bên cạnh đó, dịch vụ chuyển vùng quốc tế của Viettel còn cung cấp đa dạng các gói cước với giá chỉ từ 20.000 VNĐ, dịch vụ CSKH 24/7 và nhiều tiện ích đi kèm khác. Dưới đây là bảng tổng hợp 20 gói cước Viettel Roaming được nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng mà bạn không nên bỏ qua:

Tên gói Cú pháp đăng ký Giá Dung lượng Thời hạn sử dụng
DR30 DR30 gửi 191 hoặc bấm gọi *098*0111*2# 1.100.000 10GB 30 ngày
DR15 DR15 gửi 191 hoặc bấm gọi *098*0110*2# 550.000 5GB 15 ngày
DR7 DR7 gửi 191 hoặc bấm gọi *098*0109*2# 250.000 2GB 7 ngày
DR3 DR3 gửi 191 hoặc bấm gọi *098*0108*2# 130.000 1GB 3 ngày
DRU7 DRU7 gửi 191, hoặc bấm gọi *098*0124# 350.000 7GB tốc độ cao (1GB/ngày). Hết 1GB tốc độ cao, truy cập tốc độ thường 7 ngày
DRU3 DRU3 gửi 191 hoặc bấm gọi *098*0122# 150.000 3GB tốc độ cao (1GB/ngày). Hết 1GB tốc độ cao, truy cập tốc độ thường 3 ngày
DRU1 DRU1 gửi 191 hoặc bấm gọi *098*0121# 50.000 Không giới hạn lưu lượng data roaming (có 1GB tốc độ cao) 1 ngày
UAE5 UAE5 gửi 191 hoặc bấm gọi *098*0128# 99.000 4GB 5 ngày
UAE8 UAE8 gửi 191 hoặc bấm gọi *098*0135# 150.000 8GB 8 ngày
UAE10 UAE10 gửi 191 hoặc bấm gọi *098*0136# 250.000 15GB 10 ngày
THAI10 THAI10 gửi 191 hoặc bấm gọi *098*0116# 250.000 5GB 10 ngày
THAI5 THAI10 gửi 191 hoặc bấm gọi *098*601# 110.000 2GB 5 ngày
NHAT15 soạn NHAT15 gửi 191 hoặc bấm gọi *098*0131# 250.000 6GB 15 ngày
NHAT30 NHAT30 gửi 191 hoặc bấm gọi *098*0132# 500.000 12GB 30 ngày
USA15 USA15 gửi 191 hoặc bấm gọi *098*0133# 250.000 10GB 15 ngày
USA30 USA30 gửi 191 hoặc bấm gọi *098*0134# 500.000 20GB 30 ngày
HQ10 HQ10 gửi 191 hoặc bấm gọi *098*0101# 250.000 15GB 10 ngày
HQ8 HQ8 gửi 191 hoặc bấm gọi *098*606# 150.000 8GB 8 ngày
TQ10 TQ10 gửi 191 hoặc bấm gọi *098*1063# 250.000 4GB 10 ngày
TQ5 TQ5 gửi 191 hoặc bấm gọi *098*1062# 99.000 1GB 5 ngày
TX15 TX15 gửi 191 hoặc bấm gọi *098*0114# 150.000 10 SMS, 10 phút thoại 15 ngày

*Lưu ý: Giá cước trên đây có thể thay đổi theo từng thời điểm thực tế. Quý khách lưu ý tham khảo thông tin mới nhất tại https://viettel.vn/cvqt hoặc liên hệ Tổng đài CSKH trước khi sử dụng dịch vụ.

3. Kinh nghiệm sử dụng gói cước roaming của Viettel

Nhằm tăng trải nghiệm sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế của Viettel, bạn có thể “bỏ túi” một số kinh nghiệm sau để tối ưu hóa chi phí và đảm bảo kết nối liên lạc không bị gián đoạn:

- Đăng ký gói cước trước khi khởi hành: Để hạn chế tình trạng liên lạc bị gián đoạn, bạn nên đăng ký gói cước trước khi khởi hành. Trong quá trình đăng ký, nếu có bất kỳ vấn đề phát sinh nào sẽ được đội ngũ tư vấn viên của Viettel hỗ trợ kịp thời.

- Kiểm tra phạm vi hỗ trợ của nhà mạng: Trước khi đi, bạn nên kiểm tra xem quốc gia bạn sắp đến có nằm trong danh sách hỗ trợ chuyển vùng quốc tế Viettel hay không. Nếu có bạn có thể yên tâm sử dụng, nếu không bạn nên liên hệ với tổng đài 198 của Viettel để được hỗ trợ nhanh nhất.

- Cân nhắc lựa chọn gói cước phù hợp: Bạn nên cân nhắc nhu cầu sử dụng của mình để lựa chọn các gói cước (SMS, gọi thoại, gói data, gói combo) phù hợp nhất.

- Nhớ số liên hệ của nhà mạng khi cần hỗ trợ khẩn cấp: Bạn nên lưu lại tổng đài 198 (miễn phí ở Việt Nam) và số +84989198198 (tổng đài quốc tế có tính phí), để liên hệ với Viettel nếu gặp sự cố hoặc cần hỗ trợ khẩn cấp trong quá trình sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế.

4 kinh nghiệm vàng khi sử dụng gói cước roaming Viettel

Trên đây, Viettel đã giải đáp cho bạn câu hỏi “Tại sao sim chuyển vùng quốc tế không gọi được” chi tiết nhất. Để biết thêm thông tin chi tiết về các dịch vụ chuyển vùng quốc tế của Viettel, khách hàng có thể truy cập https://viettel.vn/cvqt, ứng dụng My Viettel hoặc liên hệ tổng đài miễn phí 198 tại Việt Nam để được hỗ trợ trực tiếp.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...