Giải đáp một số thắc mắc liên quan đến eSIM Viettel?

Thứ hai, 10/04/2023

Mục lục

Công nghệ eSIM là một trong những bước tiến mới trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Nó mang lại nhiều tiện lợi cho người dùng như có thể tích hợp nhiều số thuê bao của các nhà mạng khác nhau.

Ngoài ra, không cần phải tháo lắp sim khi muốn sử dụng số điện thoại khác mà chỉ cần chuyển thông qua phần mềm một cách dễ dàng, đồng thời khách hàng cũng không cần lo lắng về tình trạng hỏng hay mất sim. Bởi những ưu điểm này mà ngày càng có nhiều người muốn dùng eSIM, bài viết dưới đây sẽ giải đáp một số thắc mắc liên quan đến eSIM Viettel cho những ai đang có nhu cầu sử dụng loại sim công nghệ này.

 

Giải đáp một số thắc mắc liên quan đến eSIM Viettel?

Tìm hiểu thêm =>

eSIM Viettel bị lỗi không có dịch vụ, phải làm sao?

Nguyên nhân và cách khắc phục eSIM Viettel không gửi được tin nhắn nhanh chóng

eSIM Viettel là gì?

eSIM Viettel là một loại sim điện tử có chức năng như các sim vật lý trước nay, có thể sử dụng cho các thiết bị điện thoại di động, máy tính bảng hay đồng hồ thông minh có tương thích hỗ trợ eSIM. eSIM được gắn cố định trên bảng mạch của thiết bị, có kích thước vô cùng nhỏ gọn, không tháo rời được nên hạn chế được bụi bẩn, có thể chống nước, chống rung tốt.

 

Đặc biệt là eSIM có thể tích hợp rất nhiều số điện thoại của nhiều nhà mạng khác nhau trên một eSIM, ở một thời điểm nhất định chỉ bật sử dụng được một số tuy nhiên việc thay đổi rất dễ dàng, thực hiện đơn giản thông qua phần mềm hỗ trợ. eSIM Viettel không lưu danh bạ nên người sử dụng sẽ phải lưu trên bộ nhớ của thiết bị hoặc lưu trên tài khoản gmail, icloud...

 

Bài viết tham khảo => Hướng dẫn đổi eSIM Viettel sang sim vật lý đơn giản, nhanh chóng

eSIM Viettel có dùng được khi ở nước ngoài hay không?

Nhiều khách hàng thường xuyên hoặc đôi khi sẽ đi du lịch hoặc làm việc ở nước ngoài nên sẽ băn khoăn về việc eSIM Viettel có dùng được ở nước ngoài không trước khi đổi qua sử dụng. Hiện nay, eSIM Viettel có thể chuyển vùng quốc tế, tùy vào quốc gia mà người dùng đặt chân tới có hỗ trợ chuyển vùng quốc tế (Roaming) với nhà mạng Viettel tại Việt Nam hay không bởi Roaming trên eSIM cũng tương tự như trên Sim vật lý. Khách hàng hãy tìm hiểu xem quốc gia mình đến có hỗ trợ mạng Viettel không bằng cách liên hệ tới tổng đài Viettel 18008098 miễn phí để được tư vấn.

 

Khi có nhu cầu ra nước ngoài, khách hàng chỉ cần đăng ký kích hoạt chuyển vùng quốc tế rồi chọn gói cước phù hợp nhu cầu và sử dụng bình thường. Muốn chuyển vùng quốc tế cho eSIM người dùng cần thực hiện đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế bằng cách soạn CVQT gửi 138, hoặc bấm gọi *138*1#. Ngoài ra, cần bật chức năng Chuyển vùng dữ liệu trên điện thoại/thiết bị nếu muốn dùng data roaming.

eSIM Viettel có dùng 4G được không?

Công nghệ eSIM mang đến nhiều tiện ích cho người dùng nhưng vẫn có những chức năng không hề thay đổi so với sim vật lý. Đối với eSIM Viettel khách hàng hoàn toàn có thể nghe gọi, nhắn tin, đăng ký các dịch vụ GTGT hay dùng mạng 4G bình thường để tận hưởng những phút giây truy cập internet thoải mái mà không cần lo lắng.

Có thể vừa dùng eSIM và Sim vật lý được không?

Nhiều người đang có mong muốn sử dụng eSIM lo lắng băn khoăn không biết có thể vừa sử dụng eSIM vừa dùng Sim vật lý được không? Câu trả lời là có, người dùng có thể sử dụng song song đồng thời cả eSIM và Sim vật lý để thực hiện nghe gọi bình thường trên một thiết bị nếu thiết bị của bạn là điện thoại hỗ trợ eSIM và hỗ trợ 2 sim 2 sóng, nếu thiết bị chỉ có 1 sim thì sẽ không sử dụng được.

 

eSIM sau khi cài đặt xong sẽ hiển thị một cột sóng khác bên cạnh sim đang dùng, do đó khách hàng có thể sử dụng cùng lúc mà không hề gây ảnh hưởng gì đến việc liên lạc, giải trí hay truy cập vào internet. Tuy nhiên, sử dụng cả eSIM và Sim vật lý thì khi có cuộc gọi đến một trong hai thì Sim còn lại sẽ tắt cho đến khi cuộc gọi kết thúc thì mới hoạt động trở lại.

 

Trên đây là giải đáp một số thắc mắc liên quan đến eSIM Viettel. Mong rằng người dùng sẽ có thêm kiến thức về nền tảng công nghệ mới này và chuyển đổi thành công nếu đang có nhu cầu sử dụng eSIM Viettel. Hãy liên hệ tới tổng đài 18008098 (miễn phí) để được hỗ trợ và tư vấn về eSIM hay các dịch vụ Viettel ngay nhé.

 

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...