eSIM Viettel bị lỗi không có dịch vụ, phải làm sao?

Thứ hai, 10/04/2023

Mục lục

Khi chuyển đổi sang eSIM, có nhiều người dùng gặp phải tình huống bị lỗi dù đã thông báo chuyển đổi thành công.

Vậy vì sao mà eSIM Viettel bị lỗi không dùng được? Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này trong bài viết dưới đây nhé.

 

eSim Viettel bị lỗi không có dịch vụ, phải làm sao?

 

Tìm hiểu thêm =>

Giải đáp một số thắc mắc liên quan đến eSIM Viettel?

Làm thế nào để biết điện thoại có sử dụng được eSIM Viettel hay không?

Nguyên nhân eSIM Viettel không có dịch vụ là gì?

eSIM Viettelbị lỗi thường xảy ra khi người dùng mới chuyển đổi từ sim vật lý truyền thống sang eSIM hoặc đối với những người mới bắt đầu sử dụng eSIM. eSIM Viettel bị lỗi chủ yếu là do các nguyên nhân dưới đây:

- Người dùng hiện đang hoạt động tại những vùng sóng Viettel bị yếu, nên tín hiệu không thể truyền tới được hoặc hoạt động không ổn định

- eSIM Viettel bị lỗi có thể là do hệ điều hành của điện thoại bạn đang dùng không tương thích, không hỗ trợ cho người dùng sử dụng eSIM.

- Khi eSIM Viettel bị lỗi bạn cần kiểm tra xem điện thoại có đang trong chế độ máy bay không vì nếu bật chế độ máy bay thì sẽ bị lỗi không có dịch vụ.

- eSIM Viettel bạn đang dùng đã bị lỗi.

 

Tham khảo ngay =>Giải đáp: eSIM Viettel có nghe gọi được không?

Cách khắc phục lỗi eSIM Viettel không có dịch vụ nhanh chóng, hiệu quả

Mỗi nguyên nhân gây ra việc eSIM Viettel bị lỗi đều sẽ có cách để khắc phục riêng, bạn có thể tham khảo những cách khắc phục dưới đây nếu như gặp phải các tình huống bị lỗi eSIM.

- Nếu như sóng đang yếu không thể sử dụng được eSIM thì người dùng cần di chuyển tới những khu vực có sóng Viettel mạnh. Vì nhiều khu vực sóng Viettel còn yếu sẽ khiến cho eSIM không thể nhận được sóng và sẽ bị mất  đi sóng hiển thị không có dịch vụ. Chính vì vậy mà bạn hãy di chuyển đến các khu vực khác để có thể cải thiện tình hình.

- Nếu eSIM Viettel bị lỗi là do điện thoại của bạn đang ở chế độ máy bay. Hãy kiểm tra lại xem thiết bị của bạn có đang ở chế độ máy bay không và tắt đi. Ngay khi bạn tắt đi thì eSIM sẽ hoạt động lại như bình thường.

- Nếu như eSIM Viettel bị lỗi là do nhà sản xuất thì người dùng hãy đến trực tiếp cửa hàng của Viettel để cài đặt lại eSIM mới.

- Khởi động lại máy cũng là một cách để khắc phục tình trạng eSIM bị lỗi: Mở ứng dụng phần cài đặt và chọn tắt chế độ máy bay.

- Hãy bật chế độ eSIM trên thiết bị của bạn bằng mở ứng dụng cài đặt, sau đó chọn di động, rồi chọn eSIM, cuối cùng là bật eSIM. Sau khi người dùng thao tác xong thì chỉ cần đợi vài giây để eSIM có thể khôi phục được sóng.

 

Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc nguyên nhân vì sao eSIM Viettel bị lỗi và cách khắc phục nhanh chóng khi không may gặp phải sự cố này. Nếu như khách hàng có thắc mắc hoặc muốn biết thêm thông tin về eSIM của Viettel hãy liên hệ tới tổng đài 18008098 (miễn phí) để được tư vấn chi tiết nhé.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...