eSIM có chuyển vùng quốc tế được không? Cách đăng ký chuyển vùng cho eSIM

Thứ hai, 08/05/2023

eSIM là loại sim điện tử có kích thước nhỏ hơn so với các loại SIM vật lý thông thường. Khi sử dụng eSIM chuyển vùng quốc tế, người dùng có thể dễ dàng chuyển mạng và đổi số mà không cần phải thay sim. Vậy eSIM có chuyển vùng quốc tế được không? Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này trong những nội dung sau.

1. eSIM có chuyển vùng quốc tế được không?

Bạn có thể chuyển vùng quốc tế với eSIM. Bởi eSIM là một loại SIM điện tử và có cách thức hoạt động giống như một thẻ SIM vật lý thông thường. Khi có nhu cầu chuyển vùng, bạn chỉ cần đăng ký kích hoạt chuyển vùng quốc tế rồi chọn gói cước phù hợp là đã có thể sử dụng bình thường.

 

eSIM

eSIM có thể chuyển vùng quốc và dùng như sim vật lý thông thường

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ gọi điện, nhắn tin, chuyển vùng quốc tế Viettel Roaming

2. Lợi ích của eSIM khi đi du lịch

Sử dụng eSIM khi đi du lịch sẽ mang đến nhiều lợi ích, có thể kể đến như:

  • Tiết kiệm thời gian:Với eSIM, bạn không cần phải tìm và mua SIM vật lý tại điểm đến mới. Bạn có thể kích hoạt eSIM trực tiếp từ điện thoại và đăng ký chuyển vùng quốc tế nhanh chóng như đăng ký trên SIM vật lý, giúp tiết kiệm thời gian cho những hoạt động khác.
  • Linh hoạt:Khi đến 1 quốc gia khác, bạn có thể thay đổi linh hoạt eSIM theo nhu cầu, không cần thay thế thẻ SIM vật lý. Điều này giúp bạn dễ dàng tùy chỉnh kết nối dựa trên nhu cầu du lịch cụ thể.
  • Bảo mật:Nếu điện thoại không may bị mất hay đánh cắp, eSIM sẽ an toàn hơn vì không thể tháo rời khỏi điện thoại, giảm nguy cơ mất thông tin cá nhân khi đi du lịch.
  • Đa quốc gia:Một eSIM có thể hoạt động tại nhiều quốc gia, không cần thay đổi SIM khi di chuyển qua biên giới, giúp tiết kiệm chi phí và tránh rắc rối.

 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết về eSIM Viettel trước khi đi du lịch để tận dụng tối đa lợi ích mà eSIM mang lại.

Một số điện thoại có thể lưu trữ từ 8 eSIM trở lên

3. Điều kiện để chuyển vùng quốc tế cho eSIM

Muốn chuyển vùng quốc tế cho eSIM bạn cần thỏa mãn các yêu cầu sau đây:

- Đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế bằng cách soạn CVQT gửi 138, hoặc bấm gọi *138*1#

- Bật chức năng Chuyển vùng dữ liệu trên điện thoại/thiết bị (nếu muốn dùng data roaming)

Bạn cần sử dụng sim 4G

Muốn chuyển vùng quốc tế bạn cần sử dụng sim 4G và điện thoại hỗ trợ băng tần 4G

4. Hướng dẫn các cú pháp đăng ký/hủy dịch vụ chuyển vùng quốc tế đối với eSim

Ngày 10/5/2017, Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã chính thức triển khai dịch vụ Roaming 4G (LTE). Tính đến thời điểm hiện tại, Viettel Roaming đã mở rộng đến 213 quốc gia/vùng lãnh thổ và hơn 500 nhà mạng với giá gói cước chỉ từ 50.000 đồng. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký chuyển vùng quốc tế cho eSIM Viettel và các gói cước có mức giá hấp dẫn cho bạn lựa chọn.

4.1. Hướng dẫn chuyển vùng quốc tế cho eSIM Viettel

Quý khách có thể dễ dàng chuyển vùng quốc tế cho eSIM Viettel theo các cú pháp sau đây:

1 - Cách đăng ký dịch vụ MIỄN PHÍ:

- Cách 1: Soạn CVQT gửi 138 hoặc Bấm gọi*138*1# (gồm Thoại, Tin nhắn, Data)

- Cách 2: Bấm gọi*138*1*2# (chỉ gồm Thoại và Tin nhắn)

2 - Cách hủy dịch vụ: soạn HUY gửi 138 hoặc Bấm gọi *138*2#

3 - Cách đăng ký dịch vụ Data Roaming:

- Cách 1: Soạn DATA gửi 138

- Cách 2: Bấm gọi *138*6*1#

4 - Cách hủy dịch vụ Data Roaming:

- Cách 1: Soạn HUY DATA gửi 138

- Cách 2: Bấm gọi *138*6*2#

Cách đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế eSIM Viettel

Cách đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế eSIM Viettel

4.2. Các gói cước hấp dẫn cho dịch vụ chuyển vùng quốc tế của eSIM Viettel

Hiện nay Viettel cung cấp hơn 20 gói cước chuyển vùng quốc tế. Mời bạn tham khảo một số gói cước ưu đãi nhất dưới đây, chi tiết về vùng phủ và các gói cước khác tham khảo tại https://viettel.vn/s/cvqt

Phạm vi cung cấp Tên gói Cú pháp Giá cước/VND Lưu lượng Thời gian sử dụng
Thái Lan (mạng AIS, TrueMove) THAI5 Soạn THAI5 gửi 191 110.000 2GB 5 ngày
Brunei, Campuchia, Lào, Myanmar, Malaysia, Singapore, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Timor-Leste. ASEAN15 Soạn: ASEAN15 gửi 191 250.000 3GB 15 ngày
Trung quốc (Mạng China Unicom, China Mobile) TO5 Soạn: TQ5 gửi 191 99.000 1GB 5 ngày
Trung quốc TQ10 Soạn: TO10 250.000 3GB 10 ngày
Áp dụng tại 90 nước (vùng lãnh thổ): - Châu Á: Armenia, Afghanistan, Bahrain, Bangladesh, Brunei, China, Cambodia, Hong Kong, India, Indonesia, Israel, Kuwait, Kazakhstan, Korea, Kyrgyzstan, Japan, Laos, Malaysia, Macao, Mongolia, Myanmar, Nepal, Pakistan, Oman, Qatar, Saudi Arabia, Singapore, Sri Lanka, Philippines, Thailand, Taiwan, Timor-Leste, Uzbekistan, Yemen, United Arab Emirates. - Châu Âu: Austria, Albania, Belgium, Bulgaria, Croatia, Czech Republic, Cyprus, Denmark, Finland, France, Estonia, Germany, Georgia, Greece, Isle Of Man, Italy, Liechtenstein,Latvia, Lithuania,Hungary, Ireland, Luxembourg, Moldova, Malta, Netherlands, Poland, Portugal, Norway, Russia, Romania, Slovak Republic, Slovenia, Spain, Switzerland, Sweden, Turkey, UK, Ukraine. - Châu khác: Australia, Argentina, Bermuda, New Zealand, Canada, Haiti, Peru, USA, Burundi, Congo DRC, Ghana, Uruguay, Nigeria, Mozambique, Sudan, South Africa, Tanzania. DX15 Soạn: DX15 gửi 191 500.000 5GB 15 ngày

*Lưu ý: Giá cước trên đây được cập nhật vào tháng 9/2023. Thông tin về giá cước, vùng phủ, và loại hình dịch vụ cung cấp có thể thay đổi theo từng thời điểm thực tế. Quý khách lưu ý tham khảo thông tin mới nhất tại website: https://vietteltelecom.vn/di-dong/chuyen-vung-quoc-te-2 hoặc liên hệ Tổng đài CSKH trước khi sử dụng dịch vụ.

Các gói cước eSIM

 

Các gói cước eSIM chuyển vùng quốc với giá siêu hấp dẫn

Tìm hiểu thêm: Viettel - Nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ VoLTE và 5G khi chuyển vùng quốc tế

Như vậy, khách hàng đang dùng eSIM hoặc có ý định chuyển đổi qua eSIM chuyển vùng quốc tế hoàn toàn có thể đăng ký và sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế. Khách hàng muốn biết chi tiết hơn về eSIM chuyển đổi vùng, vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 1800 8168 hoặc truy cập: https://viettel.vn/di-dong/chuyen-vung-quoc-te./ .

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...