Có nên sử dụng camera an ninh trong nhà để lắp ngoài trời hay không?

Thứ năm, 13/04/2023

Mục lục

Trong quá trình mua và sử dụng camera an ninh trong nhà, một số người dùng thường chọn lắp đặt camera trong nhà lắp để đặt ngoài trời nhằm tiết kiệm được nhiều chi phí hơn. Đây cũng được xem là một trong những giải pháp để tiết kiệm chi phí, tuy nhiên sử dụng camera an ninh trong nhà để lắp ngoài trời cũng cũng sẽ có nhiều điểm hạn chế. Vậy có nên sử dụng camera an ninh trong nhà để lắp ngoài trời hay không? Cùng tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé.

 

Có nên sử dụng camera an ninh trong nhà để lắp ngoài trời hay không?

So sánh Camera an ninh trong nhà và ngoài trời

Camera an ninh trong nhà và ngoài trời đều được sử dụng với mục đích chung là để quan sát, bảo vệ tài sản. Tuy nhiên mỗi loại camera sẽ có những đặc điểm riêng.

Camera an ninh trong nhà

Đây là thiết bị camera an ninh chuyên dụng được dùng cho các không gian bên trong ngôi nhà. Bên cạnh đó thì người dùng cũng có thể sử dụng thiết bị này để quan sát và theo dõi tình hình an ninh tại nơi lắp đặt camera. Với  camera an ninh trong nhà để hoạt động tốt, người dùng chỉ cần trang bị đầy đủ 3 yếu tố chính là camera, mạng internet và thiết bị để theo dõi.

Đặc điểm nổi bật nhất của hầu hết những dòng camera an ninh trong nhà chính là khả năng tự xoay theo nhiều hướng, camera quan sát 360 độ. Với tính năng này camera an ninh trong nhà có thể quét tất cả các chi tiết trong khu vực được giám sát. Đối với camera an ninh trong nhà, đèn LED hồng ngoại giúp ghi hình vào ban đêm, với một khoảng cách nhất định thì đèn hồng ngoại sẽ chiếu sáng mọi thứ một cách vô cùng rõ ràng. Tính năng phát hiện có xâm nhập, cảnh báo chuyển động rất nhanh chóng và tức thì cho người dùng.

 

Tìm hiểu thêm =>

Có nên sử dụng camera an ninh ban đêm có màu hay không?

Những lỗi thường gặp khi sử dụng camera an ninh và cách khắc phục

Camera an ninh ngoài trời

Bên cạnh camera an ninh trong nhà, camera giám sát ngoài trời cũng được sử dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày. Đây là loại camera được sử dụng ngoài trời nên rất bền và chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Camera an ninh quan sát ngoài trời cao cấp sẽ mang đến hình ảnh đẹp với chất lượng Full HD, Ultra HD… Tầm nhìn ban đêm của camera an ninh ngoài trời rất tốt nhờ đèn hồng ngoại thông minh. Camera an ninh ngoài trời thích hợp để lắp đặt ở nhiều khu vực ngoài trời khác nhau như nơi công cộng, trung tâm thương mại, sân, đường phố, bến xe, bãi đỗ xe, ...

Có nên sử dụng camera an ninh trong nhà để lắp đặt ngoài trời không?

Khi sử dụng camera an ninh trong nhà để lắp ngoài trời sẽ làm hạn chế tầm nhìn của cả ban ngày lẫn ban đêm. Bởi vì môi trường sử dụng và nhu cầu sử dụng của 2 loại camera khác nhau và camera trong nhà có tầm nhìn hẹp hơn.

Nhược điểm khác chính là sự khác biệt giữa đèn hồng ngoại và tầm nhìn vào ban đêm. Camera ngoài trời có tầm nhìn ban đêm lớn hơn so với camera an ninh trong nhà, lên đến 30m ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Trong khi đó thì camera trong nhà chỉ có tầm nhìn ngắn khoảng 10m khá là đã khó để quan sát.

Những dòng camera an ninh ngoài trời sẽ có tính năng chống bụi, chống nước chuẩn IP65, IP66 hoặc IP67, đáp ứng được nhu cầu sử dụng bên ngoài trời của người dùng. Trong khi đó thì camera an ninh trong nhà lại không có tính năng này. Chính vì vậy mà nếu như lắp đặt camera ngoài trời mà sử dụng các loại camera an ninh trong nhà thì sẽ không đảm bảo được độ bền và khiến camera nhanh bị hỏng hơn.

Khả năng bắt tín hiệu và sự ổn định khi kết nối ở xa cũng rất quan trọng, camera ngoài trời, được sử dụng ở những vị trí không ở gần khu vực gắn router wifi. Bởi camera an ninh ngoài trời được trang bị thiết bị tiên tiến có khả năng kết nối mạng tốt hơn. Trong khi đó camera trong nhà lại không được tích hợp nên chỉ lắp đặt trong nhà.

 

Bài viết xem thêm => Home camera Viettel - Camera an ninh cao cấp, đáng sở hữu hiện nay

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về 2 loại camera an ninh trong nhà và camera an ninh ngoài trời. Nếu như bạn đang có nhu cầu lắp đặt camera thì có thể tham khảo Home Camera Viettel. Đây là dịch vụ camera an ninh hỗ trợ khách hàng trong việc giám sát an ninh, trọn bộ với 2 sản phẩm Camera trong nhà 360 và Camera ngoài trời có thể hỗ trợ kết nối cả wifi và dây Lan, đáp ứng mọi hoàn cảnh lắp lắp đặt của khách hàng. Để được tư vấn và đặt mua sản phẩm, xin vui lòng liên hệ hotline 18008168 (miễn phí) nhé!

 

 

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...