Có nên lắp đặt Camera thông minh siêu nhỏ hay không?

Thứ năm, 15/06/2023

Camera thông minh siêu nhỏ là một thuật ngữ không còn quá xa lạ trong thời đại hiện nay. Đây là một thiết bị công nghệ vô cùng thông minh với nhiều tính năng vượt trội, tuy nhiên cũng tiềm ẩn không ít nguy cơ bị kẻ gian lợi dụng cho những mục đích không chính đáng. Vậy có nên lắp đặt camera siêu nhỏ hay không? Cùng giải đáp ngay dưới đây!

 

Có nên lắp đặt Camera thông minh siêu nhỏ hay không?

Có nên lắp đặt Camera thông minh siêu nhỏ hay không?

Xem thêm:

Camera giám sát thông minh là gì? Có những loại nào?

Đâu là sản phẩm camera thông minh 360 độ đáng mua nhất 2023

Ưu nhược điểm của camera thông minh siêu nhỏ

Camera siêu nhỏ (camera giấu kín) là một thiết bị công nghệ điện tử vô cùng thông minh. Chúng có khả năng quay video, lưu trữ thông tin, âm thanh, hình ảnh với chất lượng full HD.

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả những ưu điểm mà thiết bị này sở hữu. Bởi thực tế, camera thông minh siêu nhỏ còn có những điểm nổi trội dưới đây:

  • Khả năng giấu kín khó phát hiện: Chúng được thiết kế dưới hình dạng của những vật dụng như đồng hồ treo tường, mắt kính, cúc áo…Phần mắt chụp của camera được lắp đặt ẩn trong thiết bị, do vậy cực kỳ khó để có thể phát hiện được.
  • Di chuyển linh động: Với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, người dùng có thể dễ dàng di chuyển và mang theo thiết bị này, mở rộng phạm vi hoạt động của mình.
  • Lắp đặt đơn giản: Việc lắp đặt camera thông minh siêu nhỏ không cần dùng quá nhiều thiết bị đi kém như đầu ghi hình, dây nguồn…
  • Kích thước nhỏ, đa chức năng, tiện lợi khi sử dụng. Bên cạnh đó còn có kết nối mạng, sử dụng pin nên có thể hoạt động ngay cả khi mất điện.

Tuy nhiên, camera thông minh siêu nhỏ cũng tồn tại những hạn chế như:

  • Chất lượng hình ảnh kém: Do kích thước nhỏ gọn, camera thông minh siêu nhỏ thường không có cảm biến hình ảnh và ống kính lớn, dẫn đến chất lượng hình ảnh kém hơn so với các loại camera thông minh khác.
  • Khả năng phát hiện chuyển động hạn chế: Camera thông minh siêu nhỏ thường không có tính năng phát hiện chuyển động tốt, do đó có thể bỏ lỡ các hoạt động quan trọng trong khu vực được giám sát.
  • Không thể giám sát toàn bộ khu vực: Vì kích thước nhỏ gọn, camera thông minh siêu nhỏ không thể giám sát toàn bộ khu vực cần giám sát, do đó cần phải lắp đặt nhiều camera để đảm bảo giám sát hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm: Home Camera Viettel - Camera cao cấp nhất hiện nay

Camera thông minh siêu nhỏ phù hợp với đối tượng nào?

Chỉ nên dùng camera siêu nhỏ, thông minh vào những mục đích chính đáng, không vi phạm đạo đức và pháp luật. Thực tế, loại camera này phù hợp với những đối tượng và mục đích sau:

  • Sử dụng trong gia đình: Giúp kiểm soát hoạt động của các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể sử dụng camera truyền thống hoặc camera thông minh cho trường hợp này.
  • Theo dõi hoạt động của người giúp việc: Để có thể chắc chắn không diễn ra tình trạng mất cắp đồ đạo, bạo hành trẻ nhỏ trong nhà, bạn có thể dùng camera giấu kín này thay vì camera thông thường.
  • Phục vụ ngành nghề đặc thù: Các công việc chuyên ngành như công an, báo chí hay thám tử tư đều cần theo dõi đối tượng bí mật. Thu thập bằng chứng một cách kín đáo nhất nên cần sự hỗ trợ của thiết bị camera thông minh siêu nhỏ này.
  • Lắp đặt tại khu vực cần theo dõi và bảo mật tốt, điển hình như trong ngân hàng, trong két an toàn của từng công ty..
  • Mang theo bên người tại những buổi làm việc quan trọng: Đàm phán, ký hợp đồng…nhằm ghi lại thông tin quan trọng.

Những lưu ý khi lắp đặt Camera thông minh siêu nhỏ

Để việc lắp đặt và sử dụng camera mini hiệu quả, dưới đây là những lưu ý của chúng tôi:

  • Đặt camera trực tiếp vào đối tượng cần theo dõi: Bởi camera này không có khả năng xoay 360 độ mà chỉ hướng vào một vị trí cố định. Do vậy, hãy đảm bảo đặt đúng vị trí đối tượng cần theo dõi để thu được hình ảnh, âm thanh chính xác nhất.
  • Nên lắp gần nguồn điện: Điều này áp dụng với những loại camera thông minh siêu nhỏ sử dụng nguồn điện. Tuy nhiên phần dây điện cũng như phích cắm cần được ngụy trang cẩn thận.
  • Tránh những khu vực nhìn trực tiếp: Tuyệt đối không đặt camera tại những vị trí mà người quan sát có thể nhìn thấy được. Nên đặt ở các vị trí cao hơn hoặc thấp hơn so với tầm quan sát của mắt người.
  • Bảo vệ camera: Mặc dù có tính năng chống nước, tuy nhiên vẫn cần bảo vệ camera mini thông minh trong trường hợp lắp đặt ở ngoài trời.

Tóm lại, việc lắp đặt camera thông minh siêu nhỏ phụ thuộc vào mục đích sử dụng và nhu cầu của người dùng. Nếu chỉ cần giám sát trong các khu vực nhỏ hoặc muốn giấu đi sự hiện diện của camera, thì camera thông minh siêu nhỏ có thể là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, nếu cần giám sát toàn bộ khu vực hoặc đòi hỏi chất lượng hình ảnh tốt, thì nên lựa chọn các loại camera thông minh khác có tính năng phát hiện chuyển động tốt và chất lượng hình ảnh cao như Home Camera Viettel.

Home Camera Viettel được trang bị nhiều tính năng ưu việt, bao gồm độ phân giải cao, chất lượng hình ảnh sắc nét, góc quan sát rộng và khả năng xoay 360 độ. Ngoài ra, Home Camera Viettel còn có tính năng phát hiện chuyển động và gửi thông báo đến điện thoại khi phát hiện có hoạt động xảy ra trong khu vực được giám sát.

Đặc biệt, Home Camera Viettel có khả năng kết nối với mạng Wi-Fi, cho phép người dùng xem hình ảnh trực tiếp hoặc xem lại qua ứng dụng trên điện thoại di động, giúp người dùng có thể giám sát từ xa mọi lúc, mọi nơi. Hiện Home Camera Viettel có hai loại sản phẩm gồm camera trong nhà camera ngoài trời, phù hợp với nhu cầu giám sát an ninh tại các vị trí khác nhau, từ đó đảm bảo an ninh một cách tối ưu.

Nếu bạn đang quan tâm tới thiết bị camera thông minh của Viettel, vui lòng liên hệ tới hotline 18008168 (miễn phí) để được tư vấn và hỗ trợ!

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...