Camera trong nhà là gì? Nên lắp camera trong nhà loại nào tốt nhất?

Thứ tư, 15/02/2023

Đặt trong bối cảnh xã hội hiện tại, camera trong nhà trở thành một trong những thiết bị quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn, chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin quan trọng, cần thiết về dòng sản phẩm, thiết bị này ngay trong bài viết dưới đây. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

 

Nên lắp camera trong nhà loại nào tốt nhất?

Nên lắp camera trong nhà loại nào tốt nhất?

Camera trong nhà là gì?

Camera trong nhà hay còn gọi là camera gia đình. Đây là thiết bị dùng để quan sát không gian nơi ở, bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của bạn. Camera an ninh trong nhà hiện nay đều có thể ghi hình 24/24 và truyền tải, kết nối với thiết bị thông minh. Do đó, ngay cả khi bạn không có nhà, thường xuyên đi công tác, du lịch,... cũng có thể chủ động xem tình hình trong nhà bất cứ khi nào bạn muốn.

Phân loại camera trong nhà phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại camera quan sát trong nhà, tuy nhiên có thể phân thành 4 loại phổ biến như sau:

Camera trong nhà không dây, camera wifi trong nhà

Camera gia đình không dây hay còn gọi là Camera Wifi. Đây là thiết bị giám sát hoạt động được nhờ vào việc có kết nối Wifi. Camera wifi trong nhà chỉ cần sử dụng một hệ thống mạng Wifi được lắp đặt sẵn trong nhà, cùng với đó là các thiết bị thông minh (điện thoại cảm ứng, laptop, máy tính bảng) có cài đặt ứng dụng giám sát kết nối với camera là có thể hoạt động được.

Camera trong nhà có dây

Ngược lại với camera không dây (Camera wifi), camera lắp trong nhà có dây hoạt động được khi trang bị đầy đủ các thiết bị như: đầu ghi, ổ cứng, đầu thu, dây cáp hay các phụ kiện khác. Ưu điểm của loại camera trong nhà này là khả năng an toàn cao và bảo mật tốt. Tuy vậy, chi phí đi kèm để mua các loại phụ kiện kể trên là rất tốn kém.

Camera an ninh trong nhà 360 độ

Camera quan sát trong nhà 360 độ là loại camera góc rộng, có thể dễ dàng quay được toàn cảnh khu vực lắp đặt mà không hề bị giới hạn hay có bất kỳ một góc chết nào.

Camera góc rộng trong nhà 360 độ điều chỉnh góc quay theo chuyển động của con người và vật, nhờ đó mà đảm bảo giám sát an ninh tối ưu hiệu quả. Camera gia đình 360 độ chính là giải pháp tối ưu, khắc phục được những hạn chế của một camera thông thường.

Camera giám sát trong nhà có đàm thoại

Camera quan sát đàm thoại hay còn được gọi là Camera IP. Đây là thiết bị tích hợp bao gồm mic và loa có trên camera. Trong đó, loa dùng để phát âm thanh mà camera thu được còn mic giúp bạn có thể dễ dàng trò chuyện, trao đổi với mọi người ở gần camera.

Những điều cần lưu ý khi mua camera lắp trong nhà

Để chọn mua được đúng loại camera trong nhà mà gia đình mình cần, ngoài việc tìm hiểu về giá cả, thông tin về loại camera đó, khách hàng còn cần xác định được những yếu tố khác, cụ thể như sau:

Xác định nhu cầu giám sát

Trên thị trường hiện nay, xuất hiện không ít những camera với nhiều mức giá, phân khúc khác nhau, có loại chỉ có từ vài trăm ngàn nhưng cũng có loại lên đến vài triệu. Do đó, cần xác định rõ nhu cầu của gia đình, cơ quan, tổ chức để lựa chọn loại camera sao cho phù hợp, tiết kiệm nhất.

Xác định khu vực quan sát

Vì camera lắp trong nhà thường là những thiết bị gọn nhẹ, nhỏ, không quá cồng kềnh hay phức tạp nên việc lắp đặt cũng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Tuy nhiên, khi lắp đặt camera trong nhà, bạn cũng cần lựa chọn đặt ở những điểm trên cao, có thể bao quát được hết toàn cảnh khu vực.

Chọn lựa tiêu cự camera

Lựa chọn đặt camera trong nhà chuẩn xác nhất bằng cách hỏi đơn vị cung cấp hay tự mình tìm hiểu về tiêu cự của camera. Tiêu cự được hiểu đơn giản đó là mức độ phóng đại mà ống kính đạt được. Muốn phóng đại đến một điểm nào đó, đòi hỏi camera phải có độ phân giải lớn, vì điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng cũng như độ sắc nét của hình ảnh.

Đơn vị cung cấp dịch vụ camera uy tín

 

Đơn vị cung cấp dịch vụ camera uy tín

Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ camera trong nhà là một trong những lưu ý quan trọng nhất. Bởi vì không phải đơn vị hay chỗ bán lẻ nào cũng đảm bảo cung cấp đến tay người tiêu dùng những sản phẩm camera chính hãng. Đồng thời, lựa chọn đơn vị uy tín sẽ giúp bạn phần nào an tâm hơn, vì họ luôn có những chính sách đi kèm, khuyến mãi, hậu mãi, chế độ bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng,… nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Viettel tự tin là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ camera uy tín, chất lượng trên thị trường hiện nay. Là tập đoàn viễn thông quân đội lớn mạnh hàng đầu Việt Nam, Viettel đã thành công cho ra đời sản phẩm camera giám sát Home Camera Viettel bao gồm Camera trong nhà 360 và Camera ngoài trời với nhiều ưu điểm nổi bật dành cho người dùng như:

  • Ổn định và bảo mật cao do server lưu trữ đặt tại Viettel
  • Tính năng đàm thoại 2 chiều trực tiếp một cách dễ dàng, nhanh chóng. Phù hợp với gia đình có người già, trẻ nhỏ
  • Tính năng AI phân biệt chuyển động của người, vật và cảnh báo khi có chuyển động
  • Video, hình ảnh trích xuất từ Home Camera Viettel cho ra chất lượng HD và full HD.
  • Hỗ trợ khách hàng 24/7, bảo hành thiết bị trong 12 tháng.

Sản phẩm Home Camera của Viettel được nhiều khách hàng đánh giá cao, nhận xét là đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu, tiêu chí đề ra, là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho gia đình của bạn. Với dòng camera quan sát trong nhà của Viettel, mọi khoảnh khắc trong cuộc sống thường ngày sẽ được lưu giữ với độ phân giải sắc nét, mượt mà; những hình ảnh, video chất lượng full HD,… chắc chắn sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Hy vọng qua bài viết này, khách hàng đã phần nào hiểu được rõ hơn về camera trong nhà - một thiết bị giám sát không thể thiếu cho con người trong bối cảnh hiện nay. Đừng quên liên hệ cho tổng đài Viettel 18008168 (miễn phí) nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt hệ thống camera cho ngôi nhà của mình nhé!

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...