Camera an ninh trong nhà nên lắp loại có dây hay không dây?

Thứ hai, 16/01/2023

Nhu cầu lắp đặt camera an ninh không dây trong nhà ngày càng trở nên phổ biến, không chỉ dừng lại ở những khu nhà máy sản xuất, các doanh nghiệp mà được dùng ngay cả những hộ gia đình để quan sát bảo vệ ngôi nhà của mình. Tuy nhiên rất nhiều người dùng vẫn chưa biết lựa chọn camera có dây hay không dây. Nếu như bạn cũng đang gặp vướng mắc bởi vấn đề này thì hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

 

Camera an ninh trong nhà nên lắp loại có dây hay không dây

Camera an ninh trong nhà nên lắp loại có dây hay không dây

So sánh camera an ninh có dây và không dây

Camera an ninh trong nhà đều được sử dụng với mục đích quan sát và bảo vệ cho căn nhà. Tuy nhiên, camera cũng được chia thành nhiều loại và mỗi loại sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

Ưu, nhược điểm của camera an ninh có dây

Camera an ninh trong nhà có dây sử dụng dây kèm đầu ghi nên tín hiệu hình ảnh thường rất ổn định, không xuất hiện tình trạng bị trễ hình và hình ảnh cũng rất rõ nét. Người dùng có thể xem trực tiếp hình ảnh trên tivi hay màn hình máy tính hoặc điện thoại thông qua mạng Internet. Camera an ninh trong nhà có dây có thể lắp được nhiều mắt camera khác nhau, đây là giải pháp cho các công trình và dự án. Thời gian lưu trữ dữ liệu cũng sẽ được lâu nhờ vào ổ cứng hoặc NAS. Độ bền của camera có dây tốt hơn không dây và cũng rất dễ dàng thay thế, sửa chữa.

Bên cạnh những ưu điểm trên thì camera an ninh trong nhà có dây cũng có một số nhược điểm như cách lắp đặt sẽ phức tạp hơn camera không dây nên cần có nhân viên kỹ thuật đến lắp đặt. Loại camera này thường không có tính năng đàm thoại 2 chiều và xoay 360 độ. Nếu muốn sử dụng tính năng đàm thoại, người dùng cần lắp đặt thêm bộ thu âm.

Tìm hiểu thêm:

Những lỗi thường gặp khi sử dụng camera an ninh và cách khắc phục

Home camera Viettel - Camera an ninh cao cấp, đáng sở hữu hiện nay

Ưu, nhược điểm của Camera an ninh không dây

Camera an ninh trong nhà không dây là loại camera kết nối mạng Internet thông qua Wifi nên thường được thiết kế nhỏ gọn. Loại camera này phổ biến nhờ giá thành rẻ và có tính năng nổi trội. Camera không dây không cần đầu ghi hình vì sử dụng thẻ nhớ micro-SD được tích hợp sẵn trong camera. Camera an ninh không dây dễ dàng lắp đặt, không cần đi dây, người dùng chỉ cần cấp nguồn và kết nối Wifi, tải app. Hầu hết đều sẽ có khả năng thu âm thanh, đàm thoại 2 chiều và quay quét cho góc nhìn rộng lên 360°.

Camera an ninh không dây cũng tồn tại những nhược điểm như rất dễ bị rớt mạng và bị nhiễu sóng do các thiết bị bắt sóng wifi khác. Người dùng sẽ không lắp đặt được nhiều camera trên một hệ thống mạng vì chiếm băng thông khá lớn. Do lưu trữ bằng thẻ nhớ nên camera an ninh trong nhà không dây không lưu trữ được lâu như khi dùng các loại ổ cứng và nếu không có mạng internet sẽ không xem được. Khi hỏng thường khó sửa chữa và một số hãng Camera không dây giá rẻ có tính bảo mật rất kém, dễ bị hack và xem trộm.

Bài viết xem thêm: Có nên sử dụng camera an ninh trong nhà để lắp ngoài trời hay không?

Nên lắp Camera an ninh có dây hay không dây?

Qua những ưu điểm và nhược điểm của 2 loại camera trên thì người dùng nên linh hoạt trong cách lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nếu như bạn chỉ muốn lắp camera an ninh trong nhà tại các khu vực nhỏ, cần 1 đến 2 mắt, khó để lắp đặt đường dây và muốn sử dụng chức năng xoay 360 độ thì có thể lựa chọn camera an ninh không dây. Còn nếu như bạn đang cần lắp camera an ninh tại các khu vực nhà xưởng, cần đến một hệ thống camera lớn, độ bảo mật, độ bền cao và kết nối ổn định thì nên lựa chọn camera an ninh có dây.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc nên lắp camera an ninh trong nhà có dây hay không dây. Nếu như có nhu cầu lắp đặt camera bạn có thể lựa chọn Home Camera Viettel, sản phẩm có thể hỗ trợ kết nối wifi hoặc dây Lan rất tiện lợi, được tích hợp rất nhiều chức năng thông minh, hữu ích và giá thành phù hợp. Liên hệ hotline 18008168 (miễn phí) để được tư vấn và mua hàng nhanh chóng nhé!

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...