Camera an ninh có ghi âm được không và cách nhận biết như thế nào?

Thứ năm, 13/04/2023

Mục lục

Camera an ninh có ghi âmđược giọng nói hay không, có hỗ trợ đàm thoại 2 chiều trực tiếp không,... Đây có lẽ là mối quan tâm cũng như thắc mắc, băn khoăn của không ít người. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết, cụ thể từng câu hỏi trên để giúp bạn đọc có cái nhìn sâu hơn về các dòng camera an ninh hiện đại ngày nay. Mời mọi người cùng chúng tôi theo dõi!

 

Camera an ninh có ghi âm được không và cách nhận biết như thế nào?

Bài viết xem thêm ⇒

Lắp đặt camera giám sát an ninh Viettel giá khuyến mại chỉ từ 850.000 đồng/thiết bị

Lắp camera an ninh trong nhà gia đình cần những gì?

Thế nào là camera an ninh có ghi âm?

Camera an ninh có ghi âmlà loại camera IP có tích hợp Micro. Nhờ đó mà nó có khả năng ghi lại mọi âm thanh trong vùng lắp đặt camera. Qua đó có thể thấy camera an ninh có âm thanh sẽ giúp bạn theo dõi khu vực được hiệu quả, tốt hơn so với những dòng thiết bị camera thông thường.

Camera an ninh có được âm thanh nhờ vào việc nó có khả năng ghi âm. Một chiếc camera an ninh Wi-Fi không dây không những giúp lưu giữ lại hình ảnh, video mà còn kèm thêm cả âm thanh sống động. Giúp nâng cao khả năng phán đoán, nhận diện đối tượng cũng như hiểu rõ, chi tiết hơn tình huống, sự việc đang diễn ra. Hơn nữa, cùng với sự phát triển của công nghệ, nhiều loại camera ip vừa tích hợp mic và loa vừa hỗ trợ đàm thoại 2 chiều giúp việc trò chuyện, thảo luận trực tiếp cùng người thân, bạn bè có ở trong vùng camera vô cùng thuận tiện, dễ dàng và nhanh chóng.

Với những chiếc camera an ninh có ghi âm được “ra đời" trong những năm trở lại đây còn sở hữu công nghệ xử lý âm thanh hiện đại, tiên tiến. Qua đó giúp âm thanh phát ra to, rõ, trong mướt, thậm chí là loại bỏ được cả tiếng gió cũng như tạp âm.

Có nên chọn camera an ninh có ghi âm không?

Thực tế cho thấy rằng các ưu điểm, tính năng sẽ quyết định đến giá tiền cuối cùng của thiết bị camera. Điều này tức là với những loại camera sở hữu càng nhiều tính năng cũng như ưu điểm vượt trội sẽ có giá thành cao hơn so với những loại camera thông thường chỉ sử dụng với mục đích quan sát, theo dõi và ghi lại hình ảnh, video. Do đó, nhiều người băn khoăn không biết liệu có cần thiết để mua camera an ninh có ghi âm hay không. Hiểu được những băn khoăn đó, chúng tôi chia sẻ những ưu điểm, hạn chế của loại camera này, từ đó giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt và đúng đắn nhất.

Ưu điểm

Camera an ninh có âm thanh được nhiều người yêu thích, săn đón vì những ưu điểm sau đây:

- Có khả năng hoạt động độc lập, đơn lẻ mà không cần sử dụng đầu ghi.

- Tăng khả năng lưu trữ dữ liệu trên camera nhờ vào việc được tích hợp thêm khe cắm thẻ nhớ có gắn trực tiếp vào thiết bị.

- Tích hợp loa và mic giúp việc đàm thoại trực tiếp hai chiều diễn ra dễ dàng và thuận lợi.

- Có tính thẩm mỹ cao, khả năng linh hoạt tốt.

- Hình ảnh sắc nét, rõ ràng, không bị nhoè, chất lượng hơn so với những dòng camera không sở hữu chức năng ghi âm.

- Dễ dàng để sử dụng và cài đặt.

- Tăng khả năng lưu trữ dữ liệu nhờ vào việc kết hợp chuẩn kết nối với đầu ghi.

- Hỗ trợ khả năng quay góc rộng giúp việc quan sát được bao quát.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm, camera an ninh có ghi âm cũng gặp không ít mặt hạn chế, khuyết điểm, cụ thể như sau:

- Vì phụ thuộc vào Wi-Fi nên khi mạng gặp sự cố, vấn đề thì camera cũng sẽ bị ảnh hưởng.

- Chất lượng hình ảnh càng Full HD thì càng tốn băng thông.

- Thường chỉ được sử dụng trong nhà vì không được tích hợp tính năng kháng nước chống bụi.

- Thường gặp trục trặc, sự cố về mạng, chẳng hạn như đổi mật khẩu, đổi tên wifi hay đổi modern. Do đó, bạn cần phải cài lại camera thì mới có thể hoạt động bình thường.

- Camera an ninh có ghi âm không thích hợp để sử dụng trong kho xưởng lớn. Bởi vì với không gian rộng lớn thì camera khó có khả năng thu được âm thanh một cách rõ ràng.

- Khó có khả năng giám sát hình ảnh trong trường hợp chất lượng wifi không ổn định.

Tìm hiểu thêm ⇒ Gợi ý những vị trí lắp camera an ninh trong nhà tốt nhất cho gia đình

Các dòng camera an ninh gia đình có ghi âm phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, không quá khó để tìm mua camera an ninh có ghi âm được bày bán trên thị trường. Tuy nhiên xét thấy khi sở hữu tính năng này, giá của các dòng camera thường cao hơn rất nhiều so với những sản phẩm, thiết bị thông thường khác. Chưa kể đến những trường hợp camera có thu âm nhưng lại hạn chế về những tính năng cơ bản nhất, chẳng hạn như không đảm bảo cung cấp hình ảnh sắc nét, chất lượng, video giật lag gây khó chịu cho người dùng.

Home Camera Viettellà dòng camera giám sát an ninh vừa được ra mắt trong 2 năm trở lại đây, tự hào là sản phẩm khắc phục được hầu hết những hạn chế, nhược điểm của loại camera có ghi âm  cũng như bổ sung và “nâng cấp" thêm nhiều những tính năng, ưu điểm nổi bật khác. Tuy vậy vẫn đảm bảo duy trì ở mức giá ổn định, giá thành cạnh tranh.

Home Camera Viettel được trang bị tính năng đàm thoại hai chiều nhờ vào việc tích hợp mic và loa. Từ đó giúp bạn dễ dàng trao đổi, trò chuyện, thảo luận trực tiếp cùng với người có trong vùng camera. Đảm bảo cho ra âm thanh sống động như thực, siêu chất lượng, loại bỏ tạp âm và cả âm gió.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã có thể tìm thấy được cho mình câu trả lời cho câu hỏi camera an ninh có ghi âm được không. Nếu quý khách hàng cần tìm hiểu hơn về sản phẩm Home Camera Viettel thì đừng quên liên hệ cho chúng tôi thông qua tổng đài 18008168 (cước gọi được miễn phí 100%) để được hỗ trợ tư vấn và lắp đặt ngay hôm nay bạn nhé!

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...