Cài Bluezone để chung tay đồng lòng chiến đấu chống COVID-19

Thứ năm, 20/08/2020

Người dân cả nước hãy chung tay, cùng nhau ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 bằng cách cài ứng dụng Bluezone vào điện thoại của mình và người thân, bạn bè thường tiếp xúc.

Ứng dụng Bluezone là ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần, giúp truy vết người có tiếp xúc với các bệnh nhân Covid-19, từ đó hỗ trợ khoanh vùng dập dịch nhanh chóng. Như một chiếc khẩu trang điện tử, ứng dụng này càng hiệu quả khi càng có nhiều người cài đặt và sử dụng.

 

 

Sơ đồ cách hoạt động của ứng dụng Bluezone. (Ảnh từ trang web bluezone.gov.vn).

 

Để cài đặt Bluezone trên thiết bị di động, cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Người dùng điện thoại truy cập vào trang https://bluezone.gov.vn/ hoặc vào ứng dụng App Store hoặc CHplay trên điện thoại rồi tìm kiếm phần mềm Bluzone để tải về.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng Bluezone sẽ yêu cầu bạn cho phép ứng dụng sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những ai trong cộng đồng sử dụng Bluezone rồi. Nếu chưa bật Bluetooth bạn hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth hoặc vào Cài Đặt > chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Bấm Quét xung quanh để nhận diện xem có ai đang sử dụng Bluezone không. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào trong danh sách đã tiếp xúc….

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...