Cách khắc phục triệt để wifi đã kết nối nhưng không có Internet

Thứ tư, 09/04/2025

Wifi đã kết nối nhưng không có Internet trên điện thoại và máy tính là hiện tượng thường gặp ở nhiều người dùng Internet. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn đừng quá lo lắng. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra nguyên nhân cùng cách khắc phục tình trạng này. Bạn hãy tham khảo và áp dụng ngay để có thể sửa sự cố tận gốc, nhanh chóng và dễ dàng

1. Tại sao wifi đã kết nối nhưng không có Internet?

Tín hiệu không dây ổn định, biểu tượng wifi vẫn hiện, wifi đã kết nối, tuy nhiên, khi bạn sử dụng máy tính vào mạng không được và hệ thống lại thông báo lỗi connected, no Internet access, connected but no Internet, no Internet, secured. Còn khi sử dụng kết nối wifi trên thiết bị điện thoại/máy tính bảng xuất hiện một chữ X nằm cạnh wifi, gợi ý kết nối dữ liệu di động để thay thế. Điều đó nghĩa là điện thoại/máy tính của bạn đã kết nối đúng cách đến router nhưng không có Internet.

Hiện tượng này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân như thiết bị phát wifi đang bị lỗi xung đột IP; cấu hình DNS, Gateway trên điện thoại/máy tính sai; bị trùng hoặc sai địa chỉ IP. Ngoài ra, máy tính hay điện thoại bị lag hoặc xung đột phần mềm cũng khiến wifi đã kết nối không có Internet. Đặc biệt, việc thiết lập sai ngày giờ (thời gian); sử dụng driver card wifi (WAN) bản cũ hoặc lỗi; trình duyệt web bị lỗi cũng khiến bạn dù đã kết nối wifi nhưng không vào được mạng.

CÁCH KHẮC PHỤC TRIỆT ĐỂ WIFI ĐÃ KẾT NỐI NHƯNG KHÔNG CÓ INTERNET

Hiện tượng wifi đã kết nối nhưng không có Internet có thể do bộ phát wifi hay thiết bị có vấn đề.

2. Xác định phạm vi lỗi

2.1. Thử kết nối bằng thiết bị khác (điện thoại, máy tính khác)

- Nếu tất cả các thiết bị đều không vào được mạng → khả năng do modem hoặc đường truyền - Nếu chỉ 1 thiết bị lỗi → khả năng do cài đặt thiết bị đó

2.2. Thử mở các ứng dụng khác

- Có thể chỉ trình duyệt web hoặc 1 ứng dụng nào đó lỗi, hãy thử mở các ứng dụng khác như Youtube, Zalo, Facebook…để kiểm tra thêm

3. Cách khắc phục lỗi wifi kết nối nhưng không có mạng trên điện thoại

3.1. Khởi động lại điện thoại và Modem/thiết bị phát wifi

Hãy tắt nguồn/rút điện điện thoại và thiết bị phát wifi khoảng vài phút nhằm giải phóng bộ nhớ. Sau đó, bạn khởi động lại điện thoại và thiết bị phát wifi. Lúc này, quá trình vào mạng sẽ diễn ra mượt mà hơn và điện thoại có mạng Internet trở lại.

3.2. Quên mạng wifi và kết nối lại

Điện thoại thường đã lưu mật khẩu đã đăng nhập từ trước để tự động kết nối Wifi. Tuy nhiên nếu bộ phát wifi đã thay đổi mật khẩu mà bạn vẫn chưa cập nhật mới và vẫn để điện thoại tự đăng nhập vào wifi vào mật khẩu cũ sẽ xảy ra hiện tượng không có kết nối Internet. Trong trường hợp này, ban cần quên mạng wifi và kết nối lại theo 2 bước sau:

Bước 1 - Quên mạng wifi: Vào phần Cài đặt của điện thoại → Wi-Fi → Chọn mạng → Quên mạng.

Quên mạng wifi

Bước 2 - Kết nối lại: Bạn nhấn vào mạng wifi cần kết nối. Hệ thống sẽ hiển thị ô mật khẩu. Sau đó, bạn nhập mật khẩu wifi vào ô và chọn Kết nối. Điện thoại của bạn sẽ vào được mạng Internet như bình thường.

3.3. Kiểm tra và tắt chế độ tiết kiệm pin

Khi điện thoại ở chế độ tiết kiệm pin chức năng kết nối mạng wifi của điện thoại cũng bị ảnh hưởng và có thể không có Internet. Để điện thoại có thể kết nối mạng wifi và có Internet bình thường, bạn cần tắt chế độ nguồn điện thấp theo hướng dẫn dưới đây.

Với IOS trên Iphone Bạn vào phần Cài đặt → Pin và chọn Chế độ tiết kiệm pin → gạt nút sang trái để tắt chế độ tiết kiệm pin trên điện thoại:

Kiểm tra và tắt chế độ tiết kiệm pin

Bạn vào Cài đặt -> Pin -> Chế độ tiết kiệm pin.

Với điện thoại Androi: Cài đặt → Pin → Bảo vệ pin/Tính năng bổ sung → Gạt nút tiết kiệm pin.

3.4. Khôi phục, đặt lại cài đặt mạng

Một số trường hợp điện thoại bị nhiễm virus hoặc xung đột phần mềm dẫn tới hiện tượng điện thoại kết nối được wifi nhưng vẫn không vào được Internet. Bạn chỉ cần khôi phục hoặc đặt lại cài đặt mạng. Cách khôi phục, đặt lại cài đặt mạng cụ thể sẽ tùy thuộc vào hệ điều hành của điện thoại.

- Đối với điện thoại hệ điều hành IOS: Bạn vào phần Cài đặt → Chuyển hoặc đặt lại iPhone → Cài đặt lại mạng

Khôi phục cài đặt mạng

Bạn vào Cài đặt -> Sao lưu và cài đặt lại -> Khôi phục cài đặt mạng.

Đối với điện thoại hệ điều hành Androi: Bạn vào phần Cài đặt → Cài đặt bổ sung → Đặt lại cài đặt gốc (Lưu ý sao lưu dữ liệu quan trọng trước khi khôi phục cài đặt).

4. Cách sửa lỗi máy tính kết nối wifi nhưng không có Internet

Đối với máy tính, khi gặp lỗi kết nối wifi nhưng không có Internet bạn có thể áp dụng các biện pháp xử lý tương tự như với điện thoại, Các biện pháp xử lý này cụ thể như sau:

4.1. Khởi động lại điện thoại và Modem/thiết bị phát wifi

4.2. Kiểm tra lại thời gian hệ thống trên máy tính

Tình trạng này thường xuyên xảy ra với các máy tính hệ điều hành cũ. Nếu gặp trường hợp này, bạn hãy thử cài đặt lại thời gian cho đúng, có thể máy sẽ vào mạng lại bình thường được.

4.3. Sử dụng trình duyệt web khác hoặc cập nhật bản mới

- Phần mềm trình duyệt web gặp các vấn đề như sập, lỗi thời, không hỗ trợ hệ điều hành trên máy tính của bạn. Hiện nay có nhiều trình duyệt web như Chrome, Cốc cốc, Firefox, Internet Explorer… Vì thế, nếu không thể truy cập mạng trên một trình duyệt, bạn hãy thử vào bằng các trình duyệt khác nhau, có thể trình duyệt khác lại cho phép máy tính của bạn vào mạng trơn tru.

- Nhiều ứng dụng trình duyệt web không còn hỗ trợ các phiên bản cũ. Nếu không phải phiên bản mới nhất, bạn hãy cập nhật lại trình duyệt và thử lại.

4.4. Cấp lại địa chỉ IP động (DHCP) – dành cho máy tính Windows

Mục đích: Khi máy tính bị lỗi IP (như “Limited Access”, “No Internet Access”), bạn có thể yêu cầu hệ thống cấp lại địa chỉ IP mới từ modem. Các bước thực hiện:

- Giải phóng IP hiện tại: Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run → Gõ cmd → nhấn Enter để mở Command Prompt (màn hình dòng lệnh) → Gõ “ipconfig /release” → Enter.

- Yêu cầu cấp IP mới từ modem: Gõ “ipconfig /renew” → Enter Chờ vài giây để hệ thống cấp lại IP Chờ vài giây để hệ thống cấp lại IP. Bạn có thể kiểm tra bằng lệnh: ipconfigđể xem địa chỉ IP mới đã được cấp hay chưa.

4.5. Thiết lập địa chỉ IP tĩnh – dành cho máy tính Windows

Mục đích: Dùng khi mạng không tự cấp IP (do lỗi DHCP). Các bước thực hiện:

- Bước 1: Bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng wifi hoặc mạng LAN của máy tính. Sau đó, bạn nhấn chọn Open Network & Internet settings để mở trang cài đặt.

- Bước 2: Trong cửa sổ Settings, bạn vào mục Status rồi nhấn chọn Network and Sharing Center.

Network and Sharing Center

Bạn ấn vào Status -> Network and Sharing Center.

- Bước 3: Trong cửa sổ Network and Sharing Center, ở mục Connections, bạn nhấn vào tên mạng wifi cần thiết lập địa chỉ IP tĩnh.

- Bước 4: Ở cửa sổ Wi-Fi Status, bạn nhấn chọn Properties.

- Bước 5: Trong cửa sổ Local Area Connection Properties, tab Networking, mục This connection uses the following items, bạn tích vào ô đầu dòng Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4). Tiếp theo, bạn nhấn vào nút Properties.

Bạn tích vào ô đầu dòng Internet Protocol Version 4

Bạn tích vào ô đầu dòng Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4) -> ấn Properties.

- Bước 6: Trong tab General, bạn chọn hai mục Use the following IP address và Use the following DNS server address rồi thiết lập các thông số. Sau đó, bạn nhấn OK để lưu và hoàn tất quá trình cài đặt.

4.6. Cập nhật driver card wifi (WAN)

Sử dụng bản driver cũ hoặc bản driver bị lỗi có thể làm cho máy tính của ban tuy kết nối được wifi nhưng không vào được mạng. Gặp lỗi này, bạn cần cập nhật driver card wifi (WAN) theo hướng dẫn dưới đây.

- Bước 1: Bạn bấm chuột phải vào biểu tượng Window của máy tính. Trong các mục hiện ra, bạn chọn Device Manager.

- Bước 2: Trong cửa sổ Device Manager hiện ra, bạn vào mục Network adapters rồi mở rộng ra. Sau đó, bạn bấm chuột phải vào các adapter liên quan đến card wifi (WAN) rồi nhấn Update driver.

Bạn mở rộng Network adapters

Bạn mở rộng Network adapters -> nhấn chuột phải vào các adapter liên quan đến card wifi (WAN) -> Update driver.

Lưu ý: Thông thường, Windows sẽ tự động thông báo cho người dùng biết có phiên bản mới nào đó chưa. Bạn chỉ cần cập nhật theo thông báo này là được.

Trên đây là những nguyên nhân cơ bản cùng cách khắc phục tình trạng wifi đã kết nối nhưng không có Internet trên điện thoại và máy tính. Chúng tôi hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn dễ dàng khắc phục lỗi và trải nghiệm mạng Internet mượt mà, thông suốt.

5. Các gói cước Internet Viettel tốc độ cao, trải nghiệm tối ưu

Viettel hiện đang cung cấp các gói cước Internet mới với băng thông tối thiểu 300 Mbps, tối đa lên tới 1 Gbps, đáp ứng mọi nhu cầu kết nối dữ liệu cao nhất.

Bảng giá gói cước Internet Viettel tốc độ cao

Gói cước

Tính năng

Giá cước gồm VAT (VNĐ/tháng)

Băng thông

Thiết bị phát Wifi

GIÁ CƯỚC NỘI THÀNH HÀ NỘI, HỒ CHÍ MINH

NETVT1H

300 Mbps

1

220.000

NETVT2H

Tối thiểu 500 Mbps, tối đa lên tới 1 Gbps

1

265.000

GIÁ CƯỚC 61 TỈNH VÀ NGOẠI THÀNH HÀ NỘI, HỒ CHÍ MINH

NETVT1T

300 Mbps

1

180.000

NETVT2T

Tối thiểu 500 Mbps, tối đa lên tới 1 Gbps

1

240.000

Bảng giá gói cước Internet Viettel tốc độ cao, tích hợp giải pháp Mesh WiFi

 

Gói cước

Tính năng

Giá cước gồm VAT (VNĐ/tháng)

Băng thông

Thiết bị phát Wifi

GIÁ CƯỚC NỘI THÀNH HÀ NỘI, HỒ CHÍ MINH

MESHVT1H

300 Mbps

2

255.000

MESHVT2H

Tối thiểu 500 Mbps, tối đa lên tới 1 Gbps

3

289.000

MESHVT3H

Tối thiểu 500 Mbps, tối đa lên tới 1 Gbps

4

359.000

GIÁ CƯỚC 61 TỈNH VÀ NGOẠI THÀNH HÀ NỘI, HỒ CHÍ MINH

MESHVT1T

300 Mbps

2

210.000

MESHVT2T

Tối thiểu 500 Mbps, tối đa lên tới 1 Gbps

3

245.000

MESHVT3T

Tối thiểu 500 Mbps, tối đa lên tới 1 Gbps

4

299.000


Bên cạnh các gói cước Internet thông thường và gói tích hợp giải pháp Mesh WiFi, khách hàng còn có thể lựa chọn các gói combo Internet - Truyền hình TV360 (với ưu đãi độc quyền Cúp C1 Châu Âu) và Internet - Camera, tất cả đều có mức giá hấp dẫn.

>>> Khám phá kho gói cước Internet - Truyền hình - Camera của Viettel tại https://vietteltelecom.vn/vx/internet-truyenhinh, ứng dụng My Viettel, liên hệ tổng đài 18008168 (Miễn phí) để được tư vấn!

Gói cước Internet Viettel tốc độ cao

 

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...