Cách kết nối camera với wifi không dây đơn giản nhanh chóng

Thứ năm, 13/04/2023

Mục lục

Camera an ninh không dây là loại camera có khả năng hoạt động độc lập và không cần sử dụng đến đầu ghi hình, ổ cứng và dây cáp mạng. Nhờ vào hệ thống đơn giản và tiện lợi thì đây là phương án giám sát hàng đầu được áp dụng tại các gia đình, khu dân cư, tòa nhà cao tầng… Vậy cách kết nối camera với wifi không dây như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

 

 Cách kết nối camera với wifi không dây đơn giản nhanh chóng

Đọc thêm =>

Gợi ý mẫu Camera Wifi không dây giá rẻ bán chạy nhất hiện nay

Camera không dây 360 độ Viettel  - Thiết bị giám sát thông minh mới nhất của Viettel

Tại sao nên kết nối Camera với Wifi?

Nếu như trước đây người dùng phải kết nối camera với đầu ghi hình, ổ cứng và dây cáp mạng mới có thể hoạt động được thì giờ đây camera an ninh không dây chỉ cần kết nối với wifi là đã có thể sử dụng được ổn định.

Không cần đầu ghi hình

Camera wifi không cần phải lắp đặt thêm thiết bị ghi hình mà chỉ cần kết nối với mạng Internet. Ngoài ra thì thiết bị được thiết kế thêm phần khe cắm thẻ nhớ, khe cắm này phục vụ công tác lưu trữ ở trong một số trường hợp cần thiết.

Hình ảnh được số hóa, mã hóa

Hình ảnh khi được số hóa, mã hóa và xử lý trực tiếp từ thiết bị và truyền đến các thiết bị lưu trữ như máy tính, điện thoại di động thông qua kết nối Internet. Với trình duyệt web hoặc là phần mềm quản lý tương thích thì người dùng có thể chủ động và thuận tiện hơn trong việc theo dõi và giám sát camera từ xa. Không chỉ vậy mà sản phẩm sẽ còn tích hợp thêm âm thanh 2 chiều, cho phép người dùng có thể đàm thoại, giao tiếp 2 chiều.

Phát hiện chuyển động khả nghi

Camera không dây thường được trang bị thêm chức năng báo động mỗi khi phát hiện những chuyển động lạ. Hệ thống lúc này sẽ tự động gửi các thông báo qua phần mềm hoặc qua email trên điện thoại thông minh. Nhờ vào tính năng này mà giúp người dùng có thể nhanh chóng phát hiện được kẻ gian đột nhập hoặc những hành động bất thường bên trong khu vực cần quan sát.

Lắp đặt đơn giản

Camera không dây không cần phải sử dụng đến hệ thống dây LAN mà sẽ trực tiếp được kết nối bằng sóng wifi nên sẽ không rườm rà và mất thẩm mỹ. Người dùng có thể lắp đặt ở bất cứ nơi đâu, trong nhà, các khu vực có mái che mà không cần đục tường và lắp dây. Chỉ cần thiết bị có kết nối Internet là đã có thể quan sát và theo dõi từ xa.

 

Có thể bạn quan tâm => Có nên lắp đặt camera không dây có đầu ghi hay không?

Cách kết nối camera với wifi không dây

Bước 1: Chuẩn bị camera không dây và dụng cụ

Trước khi lắp camera wifi cần đảm bảo bạn đã chuẩn bị được đầy đủ các thiết bị như máy khoan; mũi khoan; vít; Tuốc nơ vít ba-ke; Dây cáp mạng; Nẹp điện & băng keo 2 mặt; Dây nối nguồn; Thang; Băng keo điện; Kìm và các thiết bị đi kèm như: chân đế camera, bộ nguồn adaptor, bộ kết nối wifi, thẻ nhớ.

 

Bước 2: Tìm hiểu, lựa chọn vị trí lắp đặt

Cách kết nối camera với wifi không dây tốt cần đảm bảo vị trí lắp đặt có góc nhìn rộng, phần khoảng cách đến đối tượng quan sát là 5-10m, chắc chắn rằng không bị ngược sáng và không được quá xa bộ phát sóng wifi không dây.

 

Bước 3: Lắp đặt camera

Lắp đặt camera đúng với vị trí đã khảo sát từ trước và tránh việc lắp sai vị trí sẽ dẫn đến góc nhìn và độ quan sát không tốt.

 

Bước 4: Đi dây nguồn cho camera wifi

Khi người dùng đi dây nguồn cho camera không dây cần phải đảm bảo đi dây thật gọn gàng, tránh bị vướng vào  những  thiết bị khác.

 

Bước 5: Hoàn thành

Sau khi đã thực hiện hoàn tất 4 bước trên thì bạn đã có thể dễ dàng kiểm tra được hình ảnh thu được từ camera có tốt và sắc nét không.

 

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách kết nối camera với wifi không dây. Nếu như có nhu cầulắp đặt camera Wifi thì Home, Camera Viettel là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Với ưu điểm có thể hỗ trợ kết nối cả dây Lan hoặc wifi đáp ứng nhu cầu lắp đặt của khách hàng ở mọi địa hình, khu vực, được tích hợp rất nhiều chức năng thông minh, hữu ích như đàm thoại 2 chiều, phân biệt chuyển động giữa người và vật, cảnh báo khi phát hiện chuyển động. Đặc biệt có giá thành rất phù hợp, camera trong nhà có giá 850.000đ, camera ngoài trời có giá 1.100.000đ. Hãy liên hệ hotline 18008168 (miễn phí) để được tư vấn và mua hàng nhanh chóng nhé!

 

 

 

 

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...