Cách đặt Wifi trong nhà cho sóng xuyên tường cực khỏe

Thứ năm, 09/09/2021

Bật mí cho bạn cách đặt wifi trong nhà đảm bảo sóng luôn khỏe, vùng phủ sóng rộng thông qua các mẹo như đặt thiết bị phát sóng ở vị trí trung tâm, ưu tiên lắp thiết bị ở trên cao, tránh xa các vật cản… Cùng Viettel tìm hiểu chi tiết “tất tần tật” các mẹo đặt wifi đơn giản trong bài viết.

Mẹo 1: Đặt thiết bị phát sóng ở trung tâm nhà, ở các vị trí trên cao

Tường nhà xây bằng bê tông, thạch cao, gạch nung hay đá cẩm thạch là thủ phạm làm tín hiệu sóng wifi bị suy hao. Cụ thể, sóng 5Ghz không có khả năng xuyên tường còn sóng wifi 2.4Ghz khi xuyên qua một bức tường bê tông dày 10cm sẽ bị suy hao khoảng -15dB. Do đó, nếu bạn đặt wifi ở khu vực góc khuất, đặt gần tường hay gần nguồn điện... thì một số góc xa nhất trong nhà bạn sẽ không thể nhận được sóng wifi. Ngoài ra, do sóng wifi được truyền theo hướng từ trong ra ngoài và từ trên xuống dưới. Vì vậy, để vùng phủ sóng trải rộng ở mọi khu vực trong ngôi nhà bạn nên ưu tiên đặt router wifi ở trung tâm và đặt thiết bị ở trên cao.

Mẹo 2: Tránh đặt wifi trong nhà gần những vật kim loại có tiết diện lớn

Nếu bạn đặt thiết bị wifi gần những nơi có bề mặt kim loại sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sóng, nguyên nhân là kim loại có khả năng hấp thụ và làm tiêu hao năng lượng điện từ. Một số đồ vật kim loại có tiết diện lớn trong nhà bạn tuyệt đối không nên đặt wifi ở cạnh như tủ lạnh, tủ sắt, cửa sắt...

Ưu tiên đặt cục phát wifi tại trung tâm để đảm bảo tốc độ sóng khỏe và vùng phủ sóng rộng nhất.

Ưu tiên đặt thiết bị phát wifi tại trung tâm để đảm bảo tốc độ sóng khỏe và vùng phủ sóng rộng nhất.

Mẹo 3: Tránh xa những khu vực bếp, hay điện thoại bàn

Nguyên nhân gây ra hiện tượng nhiễu sóng là bộ phát đặt gần khu vực bếp nơi có lò vi sóng hay đặt cạnh điện thoại bàn hoặc các thiết bị vô tuyến (như radio). Những thiết bị này khi hoạt động luôn phát ra những dải sóng ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sóng wifi, gây nên tình trạng wifi chập chờn lúc có lúc không. Do đó, bạn nên đặt router wifi cách xa những khu vực bếp và điện thoại bàn để sóng wifi có thể hoạt động một cách ổn định.

 

Bếp là vị trí xuất hiện nhiều loại sóng gây cản trở lớn đến quá trình phát sóng của router wifi.

Bếp là vị trí xuất hiện nhiều loại sóng gây cản trở lớn đến quá trình phát sóng của router wifi.

Mẹo 4: Điều chỉnh hướng anten wifi phù hợp

Hướng anten của bộ định tuyến cũng là một trong những lưu ý bạn cần quan tâm khi đặt wifi trong nhà. Một số thiết bị wifi có anten ngầm ở bên trong thì bạn nên đặt đúng tư thế của thiết bị theo hướng dẫn của nhà sản xuất, tránh tình trạng đặt thiết bị lật úp hoặc đặt nghiêng ảnh hưởng đến độ phủ sóng. Với router wifi có 2 anten bạn nên đặt 2 anten theo hướng vuông góc (1 anten đứng và 1 anten nằm ngang) giúp router phát tín hiệu tốt nhất.

Mẹo 5: Lời khuyên đặt wifi cho không gian lớn, nhà nhiều tầng

Các không gian lớn như nhà nhiều tầng, biệt thự hay các quán cafe, quán ăn… nếu bạn chỉ lắp đặt một router wifi thì sẽ không đủ khả năng phủ sóng bao quát mọi khu vực. Từ đó, dẫn đến tình trạng sóng wifi gần bộ phát thì mạnh, còn xa bộ phát thì sóng chập chờn lúc có lúc không. Vì vậy, với các không gian rộng thì việc đặt wifi đúng là chưa đủ, bạn cần xây dựng một hệ thống wifi phù hợp đảm bảo phủ sóng mạnh khắp không gian.

Home Wifi hiện đang là giải pháp được rất nhiều hộ kinh doanh, gia đình lựa chọn do sở hữu nhiều lợi thế/ưu điểm: vùng phủ sóng rộng cùng SSID và mật khẩu cho kết nối liền mạch ở mọi không gian. Hệ thống có tốc độ đường truyền và có khả năng khắc phục tự động khi một thiết bị trong hệ thống gặp vấn đề. Đặc biệt, giữa các thiết bị phát wifi không cần sử dụng dây mạng LAN kết nối, từ đó nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian.

 

Viettel Home Wifi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với Wifi thông thường.

Viettel Home Wifi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với Wifi thông thường.

Lưu ý: Khi sử dụng hệ thống Home Wifi lắp đặt cho nhà nhiều tầng hay tại nơi kinh doanh, để đảm bảo sóng wifi luôn mạnh và vùng phủ sóng rộng bạn cần :

Lựa chọn vị trí đặt thiết bị chính xác để tối ưu hóa tốc độ đường truyền cho wifi. Cụ thể, bạn nên đặt Home Wifi ở trung tâm ngôi nhà hay ưu tiên ở các vị trí trên cao. Bạn cần tránh đặt Home Wifi tại các khu vực gần nhà bếp, gần điện thoại bàn, cạnh tường bê tông hay gần vật liệu kim loại có tiết diện lớn, có thể gây xung đột, nhiễu sóng.

Khi đặt các thiết bị Home Wifi trong nhà, bạn cần đảm bảo đặt hai node có vùng chồng lấn tối thiểu đạt 50%. Cụ thể bạn nên đặt khoảng cách giữa 2 node có RSSI >- 70dBm. Bên cạnh đó, bạn nên ưu tiên đặt cục Home Wifi chính tại phòng có nhu cầu sử dụng mạng cao. Với các vị trí xa node chính, để đảm bảo suy giảm băng thông là thấp nhất bạn nên ưu tiên đi dây tới các node phụ ở những vị trí này.

Viettel gợi ý cho bạn mô hình lắp đặt các thiết bị Home Wifi cho những hộ gia đình sinh sống trong nhà 4 tầng (có nhu cầu sử dụng Wifi tốc độ cao cho tầng 1- 2 - 3, tầng 4 có nhu cầu sử dụng mạng cơ bản), nhà đã sơn nhà nên chủ nhà không muốn đi nhiều dây LAN và nhà hiện đang sử dụng gói cước 100Mbps.

Khách hàng khi đăng ký gói cước SuperNet Viettel sẽ có cơ hội sử dụng mạng Wifi Mesh miễn phí cùng nhiều ưu đãi như sau: Bạn sẽ được sử dụng gói cước tốc độ cao lên đến 200Mbps với chi phí tiết kiệm cho các gia đình chỉ từ 225.000VNĐ/tháng. Bên cạnh đó, bạn sẽ được trang bị miễn phí modem wifi khỏe có khả năng mesh tiên tiến, giúp bạn có thể triển khai một hệ thống mạng liền mạch cho ngôi nhà bạn. Đặc biệt hơn, bạn còn được trang bị miễn phí hệ thống Home Wifi có tốc độ nhanh lên đến 1200Mbps cùng công nghệ sóng Wifi tiên tiến IEEE 802.11ac giúp mạng wifi mesh cực khỏe, vùng phủ sóng rộng. Khi sử dụng Home Wifi, khách hàng sẽ được hỗ trợ lắp đặt và cài đặt mạng mesh miễn phí, được bảo trì, bảo dưỡng trong suốt quá trình sử dụng và đảm bảo hệ thống mạng luôn hoạt động trơn tru, không gián đoạn.

 

Hệ thống Wifi Mesh và gói cước SuperNet của Viettel sở hữu nhiều ưu điểm ấn tượng với giá rẻ.

Hệ thống Wifi Mesh và gói cước SuperNet của Viettel sở hữu nhiều ưu điểm ấn tượng với giá rẻ.

Xem chi tiết bảng giá chi tiết gói cước SuperNet của Viettel:

Gói cước Băng thông Giá cước gồm VAT theo khu vực (VNĐ)
Nội thành Ngoại thành 61 tỉnh
SUPERNET1 (01 AP) 100 Mbps 265.000 245.000 225.000
SUPERNET2 (02 AP) 120 Mbps 280.000 260.000 245.000
SUPERNET4 (02 AP) 200 Mbps 390.000 370.000 350.000
SUPERNET5 (03 AP + 2 TV) 250 Mbps 525.000 480.000 430.000

Để đăng ký gói cước SuperNet của Viettel, cần những thủ tục sau: Đối với hộ gia đình, Viettel sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp CMND/CCCD bản gốc hoặc photo có công chứng để bổ sung thông tin vào hợp đồng theo quy định. Đối với doanh nghiệp, người đăng ký gói cước phải là chủ doanh nghiệp/đại diện doanh nghiệp có giấy ủy quyền, giấy quyết định bổ nhiệm. Ngoài ra, Viettel sẽ cần khách hàng bổ sung giấy phép kinh doanh, mã số thuế cùng với CMND hoặc hộ chiếu của người đại diện.

Chỉ cần nắm vững một vài mẹo hướng dẫn cách đặt wifi trong nhà trong bài viết là bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng mạng wifi tốc độ cao ở bất kỳ vị trí nào. Nếu có bất cứ thắc mắc gì về gói cước Home Wifi sử dụng mạng wifi mesh miễn phí, mời bạn liên hệ hotline 18008168 để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...