Bật mí cách chuyển vùng quốc tế trên Android nhanh chóng

Thứ tư, 21/12/2022

Nếu bạn đang sở hữu chiếc một chiếc điện thoại hệ điều hành Android và sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển vùng quốc tế trên Android nhanh chóng và dễ thực hiện. Cùng theo dõi bạn nhé!

1. Cách bật/tắt chuyển vùng quốc tế trên Android

Để có thể sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế, sau khi đăng ký bạn cần thực hiện thao tác bật chuyển vùng trên điện thoại. Ngoài ra, khi không có nhu cầu sử dụng dịch vụ, bạn cần tắt chuyển vùng để tránh phát sinh cước phí không mong muốn.

Bạn có thể bật/tắt roaming trên mọi điện thoại thuộc hệ điều hành Android nhanh chóng, dễ dàng với hai bước sau đây:

Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Thẻ SIM và dữ liệu di động.

Mở cài đặt và chọn mục Thẻ SIM

Mở cài đặt và chọn mục Thẻ SIM và mạng di độn

Bước 2: Chọn SIM đang sử dụng mạng di động > Gạt nút Chuyển vùng dữ liệu sang phải/sang trái.

Bật chuyển vùng quốc tế trên Android

Tắt chuyển vùng quốc tế trên hệ điều hành Android

Có thể bạn quan tâm: Quên chuyển vùng quốc tế - Làm sao đăng ký Roaming Viettel khi ở nước ngoài?

2. Cách chọn mạng roaming trên Android

Mỗi quốc gia sẽ có nhiều nhà mạng viễn thông cùng hoạt động và có những mã mạng riêng biệt. Trong số đó sẽ có những nhà mạng ký kết chuyển vùng quốc tế với Viettel, do đó bạn cần chọn đúng nhà mạng và mã mạng của quốc gia bạn ghé đến thì mới có thể dùng được. Để chọn đúng mạng roaming trên Android trên mọi quốc gia giúp việc sử dụng được các bạn thực hiện như sau;

1 - Tự động: Cài đặt > Dịch vụ mạng > Lựa chọn mạng > Tự động

Nếu đặt chế độ chọn mạng Tự động (Automatic) thì khi bật máy, thuê bao của bạn sẽ tự động đăng nhập vào mạng di động đã mở chuyển vùng quốc tế với Viettel (tên mạng sẽ hiện trên màn hình máy điện thoại).

Trong trường hợp Viettel mở chuyển vùng quốc tế với nhiều mạng di động tại nước đó, máy của bạn sẽ tự động chọn mạng có tín hiệu sóng mạnh nhất.

2 - Thủ công: Cài đặt -> Kết nối -> Các mạng di động -> Nhà cung cấp mạng -> Tìm mạng -> Lựa chọn 01 mạng tương thích trong danh sách mạng đang hiển thị trên màn hình điện thoại.

3. Cách bật/tắt chuyển vùng dữ liệu trên Android cho tin nhắn

Nếu bạn sử dụng điện thoại hệ điều hành android, tin nhắn MMS của bạn có thể sẽ tự động truy xuất và tải xuống khi đang chuyển vùng. Vì vậy, bạn nên tắt chế độ tự động tải MMS xuống khi chuyển vùng để tiết kiệm chi phí, tránh phát sinh cước ngoài mong muốn khi không sử dụng đến.

Bạn có thể bật/tắt chuyển vùng quốc tế trên hệ điều hành Android thông qua tin nhắn với các bước chi tiết như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Messengers (Tin nhắn).

Mở ứng dụng Messengers

Bước 2: Nhấn vào ba dấu chấm ở bên phải biểu tượng tìm kiếm.

Nhấn vào ba dấu chấm

Bước 3: Trong menu thả xuống, nhấn vào Settings (Cài đặt khác).

Nhấn vào Settings

Bước 4: Nhấn vào GLO (Tin nhắn đa phương tiện).

Nhấn vào GLO

Bước 5: Gạt thanh chọn mục Auto - download MMS when roaming (Tự động truy xuất) qua bên trái để tắt.

Gạt thanh chọn mục Auto - download MMS when roaming

4. Làm thế nào khi không roaming được trên Android?

Nếu bạn không thể thực hiện chuyển vùng quốc tế trên Android, bạn có thể tham khảo cách khắc phục sau đây:

- Xem lại băng tần mạng điện thoại: Các quốc gia có thể sẽ sử dụng băng tần khác nhau, vì vậy bạn cần chắc chắn điện thoại của mình hỗ trợ đúng băng tần của quốc gia đó. Ngoài ra cần chọn đúng loại băng tần trên thiết bị của mình: Vào Cài đặt > Kết nối > Mạng di động - Loại mạng ( 5G/4G/3G/2G).

Xem APN đã chính xác chưa: Điểm truy cập APN không chính xác sẽ khiến bạn không thể kết nối đúng mạng của nhà cung cấp, ảnh hưởng đến việc liên lạc. Do đó, khi phát hiện điện thoại không kết nối được với nhà mạng bạn cần: Vào mục Cài đặt > Kết nối > Mạng di động > Tên điểm truy cập APN. Lưu ý: Phải khởi động lại điện thoại nếu muốn thay đổi APN.

Đặt APN về mặc định: Cách đặt này sẽ giúp điện thoại bạn bắt đúng địa chỉ IP nhà mạng quốc gia bạn ghé đến và sử dụng được dịch vụ roaming như thường. Cách thực hiện: Mở Cài đặt > Kết nối > Mạng di động > Tên điểm truy cập > Nhấp vào ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải và chọn đặt lại về mặc định.

Thử lắp SIM vào điện thoại khác: Cách thử này sẽ giúp bạn biết chính xác điện thoại hay SIM của bạn đang gặp vấn đề để kịp thời giải quyết.

Đặt lại cài đặt mạng: Khi điện thoại bạn không thể kết nối mạng quốc tế mặc dù đã đăng ký roaming, bạn hãy thử đặt lại cài đặt mạng để kiểm tra. Cách thực hiện: Mở Cài đặt > Sao lưu & đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng > Đặt lại cài đặt > Nhập mật khẩu của mình và nhấp vào đặt lại cài đặt. Cuối cùng, đừng quên khởi động lại điện thoại của bạn.

Tìm hiểu thêm:

8+ Lưu ý khi chuyển vùng quốc tế người dùng cần nắm rõ

Cú pháp nhắn tin chuyển vùng quốc tế Viettel cực ĐƠN GIẢN

Bài viết vừa bật mí cho bạn cách chuyển vùng quốc tế trên Android cùng một số vấn đề bạn có thể gặp khi sử dụng dịch vụ này. Chúc bạn đăng ký thành công và có những trải nghiệm chuyển vùng quốc tế thật vui vẻ. Hãy truy cập vào website để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác về chuyển vùng quốc tế của Viettel bạn nhé.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...