Bật mạng 4G cho điện thoại Samsung và Oppo đơn giản nhất

Thứ năm, 25/11/2021

Đẩy mạnh nhu cầu sử dụng mạng 4G, truy cập mạng Internet tốc độ cao, phủ sóng 4G trên toàn quốc thay thế mạng 2G, 3G cũ nhưng không phải điện thoại nào cũng hỗ trợ mạng 4G. Các dòng điện thoại thông minh thường sẽ hỗ trợ đồng thời 3 loại thiết bị mạng không dây như: 2G, 3G,4G. Vì vậy để có thể bật dữ liệu di động 4G, khách hàng phải tự vào phần cài đặt trên điện thoại để đổi.

Bài viết liên quan

Ở bài trước, chúng tôi đã hướng dẫn quý khách hàng “Cách bật mạng 4G cho điện thoại trên hệ điều hành iOS” thì trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn quý khách hàng cách bật mạng 4G cho 2 dòng điện thoại phổ biến là Samsung và Oppo trên hệ điều hành Android. Hãy cùng theo dõi nhé!

Các bước bật mạng 4G trên điện thoại SamSung và OPPO

1. Cách bật mạng 4G cho điện thoại Samsung

Với điện thoại hệ điều hành Android như Samsung để bật dữ liệu di động 4G chỉ cần làm theo 2 bước đơn giản dưới đây:

Bước 1: Trên điện thoại truy cập vào phần “cài đặt” tại giao diện cài đặt chọn “kết nối”, tại giao diện kết nối chọn “các mạng di động” và đi đến “chế độ mạng Sim 1 or 2” (nếu bạn muốn bật dữ liệu sim nào thì lựa chọn sim đó).

Bước 2: Tại giao diện “các mạng di động” click vào mục “chế độ mạng sim 1” (đồng nghĩa với việc bạn muốn bật mạng dữ liệu 4G cho sim 1). Tại đây bạn lựa chọn “LTE/3G/2G (tự động kết nối)”.

2. Cách bật mạng 4G cho điện thoại Oppo 

Điện thoại của hãng Oppo cũng là dạng điện thoại chạy hệ điều hành Android, thế nhưng phần cài đặt thiết bị dữ liệu di động sẽ khác với Samsung nên dưới đây sẽ là các bước hướng dẫn bật mạng 4G cho điện thoại Oppo để khách hàng có thể nắm bắt được.

Bước 1: Từ menu điện thoại chọn mục “cài đặt” sau đó chọn “sim kép và mạng di động” => chọn loại sim cần cài đặt là (sim 1 hoặc sim 2).

Bước 2: Tại giao diện thông tin sim chọn “Sim 1” => tại mục cài đặt mạng chọn => Kiểu mạng ưu tiên (4G/3G/2G (tự động)).

Sau khi thực hiện đầy đủ các bước hướng dẫn nêu trên, khách hàng có thể sử dụng mạng 4G bình thường.

Qua bài viết trên đây, quý khách hàng cơ bản đã nắm bắt được cách bật mạng 4G trên điện thoại hệ điều hành Android đặc biệt là 2 dòng điện thoại Samsung và Oppo. Với các dòng điện thoại khác cùng hệ điều hành Android khách hàng cũng làm tương tự như các bước ở trên nhé.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...