6+ Cách đăng ký chuyển vùng quốc tế (CVQT) Viettel Roaming

Thứ sáu, 17/02/2023

Bạn sắp đi nước ngoài công tác/du lịch mà vẫn loay hoay không biết đăng ký chuyển vùng quốc tế (Roaming/CVQT) thế nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cụ thể các cách đăng ký dịch vụ kèm theo các lưu ý giúp bạn đăng ký một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Trước khi tìm hiểu cách chuyển vùng quốc tế (CVQT), cùng “bỏ túi” những điều kiện để mở chuyển vùng quốc tế Viettel sau:

  • Thuê bao cần đảm bảo hoạt động 2 chiều
  • Đối với thuê bao trả sau: Thuê bao của Quý khách phải thỏa mãn đã hoàn thành hoặc đang trong quá trình xác minh thông tin thuê bao.
  • Riêng thuê bao là khách hàng người nước ngoài, nếu Quý khách không thuộc một trong các đối tượng: Khách hàng Privilege hoặc Thanh toán bằng Ủy nhiệm thu hoặc Khách hàng có giấy bảo lãnh, Quý khách phải đảm bảo điều kiện:
  • Đặt cọc tối thiểu là 1 triệu đồng.
  • Tại thời điểm đăng ký dịch vụ, số thuê bao không bị chặn do nợ cước
  • Trong 2 tháng liền kề trước đó, mức cước sử dụng dịch vụ thoại nội địa Việt Nam của Quý khách phải ≥ 100.000 VNĐ/tháng.

1. Đăng ký chuyển vùng quốc tế Viettel qua SMS

Chuyển vùng quốc tế Viettel qua SMS là cách chuyển vùng quốc tế qua tin nhắn. Cách đăng ký này hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, hình thức này chỉ dành cho thuê bao tại Việt Nam.

Để đăng ký chuyển vùng quốc tế qua SMS, bạn soạn tin nhắn theo cú pháp:

  • Để đăng ký, bạn soạn cú pháp: CVQT gửi 138
  • Để hủy, bạn soạn cú pháp: HUY gửi 138

Đăng ký chuyển vùng quốc tế chỉ với một tin nhắn

Đăng ký chuyển vùng quốc tế chỉ với một tin nhắn

2. Đăng ký roaming Viettel qua kênh USSD

USSD là cách chuyển vùng quốc tế nhanh bằng cách soạn trực tiếp một cú pháp ngắn trên bàn phím. Bạn có thể chuyển vùng quốc tế qua USSD hoàn toàn miễn phí. Cách này có thể áp dụng cả khi bạn ở Việt Nam và khi bạn đã sang nước ngoài. Tuy nhiên, nếu thực hiện đăng ký qua USSD ở nước ngoài, thuê bao phải có sóng roaming.

  • Để đăng ký, bạn bấm gọi *138*1# (thoại, SMS, data) hoặc bấm gọi *138*1*2# (thoại, SMS).
  • Để hủy, bạn bấm gọi *138*2#.

USSD là cú pháp chuyển vùng quốc tế nhanh

USSD là cú pháp chuyển vùng quốc tế nhanh

3. Đăng ký CVQT bằng My Viettel

My Viettel là ứng dụng thông minh của Viettel hỗ trợ người dùng dễ dàng sử dụng các tính năng hữu ích như: tra cứu thông tin thuê bao, tra cứu khuyến mại, tìm kiếm cửa hàng gần nhất. Trong đó, chuyển vùng quốc tế cũng là một tiện ích được yêu thích. My Viettel cho phép bạn đăng ký chuyển vùng quốc tế miễn phí ngay cả khi đã ra nước ngoài, chỉ cần bạn có tài khoản đã đăng ký thành công ở Việt Nam.

Các bước đăng ký chuyển vùng quốc tế trên My Viettel rất đơn giản như sau:

Bước 1: Đăng nhập thành công vào ứng dụng My Viettel rồi vào phần Gói cước → Dịch vụ GTGT

Chọn Gói cước và chọn Dịch vụ GTGT

Chọn Gói cước và chọn Dịch vụ GTGT

Bước 2: Chọn Tất cả tại mục Tiện ích

Bước 3: Gạt thanh ngang tại Chuyển vùng quốc tế sang phải và chọn Đồng ý.

Thao tác đăng ký chuyển vùng quốc tế trên My Viettel

Thao tác đăng ký chuyển vùng quốc tế trên My Viettel

4. Đăng ký roaming Viettel qua Website

Đăng ký CVQT Viettel qua website là một trong những cách đăng ký nhanh chóng, tiện lợi nhất và hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể đăng ký qua website tại Việt Nam. Nếu đăng ký khi đã sang nước ngoài, bạn cần có tài khoản đã đăng ký thành công ở Việt Nam.

Để đăng ký chuyển vùng quốc tế qua website, bạn làm theo các bước sau:

  • Truy cập website https://viettel.vn/s/cvqt và đăng nhập vào tài khoản của mình.
  • Sau khi đăng nhập thành công, bạn tìm từ khóa "Chuyển vùng quốc tế/Roaming" tại mục tìm kiếm.
  • Thực hiện các bước đăng ký theo hướng dẫn.

Vào phần Đăng ký tại mục Chuyển vùng quốc tế

Vào phần Đăng ký tại mục Chuyển vùng quốc tế

5. Đăng ký CVQT viettel qua kênh CSKH Viettel

Viettel có tổng đài và các kênh chăm sóc khách hàng hỗ trợ đăng ký chuyển vùng quốc tế. Nếu đang ở Việt Nam, bạn hãy gọi đến tổng đài Viettel để đăng ký chuyển vùng quốc tế miễn phí 100%. Dưới đây là các kênh CSKH giúp bạn đăng ký roaming:

6. Đăng ký roaming của Viettel tại cửa hàng

Đăng ký roaming/CVQT tại cửa hàng Viettel là một cách đăng ký nhanh nhất và đảm bảo thành công 100%. Bạn chỉ cần đến cửa hàng Viettel bất kỳ và nhờ nhân viên đăng ký hoàn toàn không mất phí. Tuy nhiên, bạn không thể sử dụng cách này khi đã sang nước ngoài.

Đến cửa hàng Viettel để đăng ký chuyển vùng quốc tế

Đến cửa hàng Viettel để đăng ký chuyển vùng quốc tế

7. Lưu ý khi đăng ký roaming Viettel

Bạn đã biết làm thế nào để quá trình đăng ký chuyển vùng quốc tế thuận lợi nhất, tiết kiệm nhất chưa? Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn đăng ký dễ dàng hơn, lưu lại ngay nhé:

1 - Bạn nên đăng ký dịch vụ CVQT tại Việt Nam: Khi còn ở Việt Nam, bạn có nhiều cách để đăng ký và được gọi miễn phí đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel nếu cần hỗ trợ.

2 - Tắt chuyển vùng quốc tế khi không sử dụng: Ngay cả khi bạn không sử dụng, điện thoại đã bật chuyển vùng quốc tế vẫn tự động tiêu tốn dữ liệu. Do đó, để tiết kiệm chi phí, hãy tắt CVQT khi không sử dụng theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Cài đặt → Di Động → Tại Dữ liệu di động, gạt thanh ngang sang phải.
  • Bước 2: Nhấn vào Tùy chọn dữ liệu di động → Tại Chuyển vùng dữ liệu, gạt thanh ngang sang phải để bật chuyển vùng quốc tế.

3 - Chọn đúng nhà mạng cung cấp dịch vụ CVQT với Viettel và bật DATA ROAMING ON trên điện thoại: Sau khi đăng ký chuyển vùng, bạn cần bật chuyển vùng quốc tế trên điện thoại và chọn đúng mã mạng mới có thể sử dụng được. Để bật chuyển vùng quốc tế, bạn thực hiện thao tác:

Đối với iPhone:

  • Bật Data roaming: Vào Cài đặt > chọn phần Di động > Chọn Tùy chọn dữ liệu di động > Gạt thanh ngang tại Chuyển vùng dữ liệu sang phải (gạt thanh ngang sang trái để tắt)
  • Chọn mạng thủ công: Cài đặt > Di động > Lựa chọn mạng > Lựa chọn 01 mạng tương thích trong danh sách mạng đang hiển thị trên màn hình điện thoại.

Đối với Android:

  • Bật Data roaming: Vào Cài đặt > Thẻ SIM và mạng di động > chọn Chuyển vùng dữ liệu > Chọn Chuyển vùng quốc tế. Khi bảng thông báo hiện lên, chọn Bật.
  • Chọn mạng thủ công: Cài đặt > Di động > Lựa chọn mạng > Lựa chọn 01 mạng tương thích trong danh sách mạng đang hiển thị trên màn hình điện thoại.

Nhấn vào Chọn thủ công để chọn mạng

Nhấn vào Chọn thủ công để chọn mạng

4 - Hủy chuyển vùng quốc tế khi ở gần biên giới: Khi bạn đứng gần nơi biên giới giữa Việt Nam và các nước láng giềng (Trung Quốc, Lào và Campuchia), máy di động của bạn có thể tự động cập nhật vào các mạng di động thuộc các nước này (ví dụ China Mobile của Trung Quốc). Nếu không có nhu cầu dùng dịch vụ CVQT, bạn hãy hủy dịch vụ bằng cách soạn cú pháp HUY CVQT gửi 138 hoặc tắt DATA ON trên điện thoại để tránh phát sinh cước ngoài ý muốn.

Những thông tin cần biết về đăng ký chuyển vùng quốc tế (Roaming/CVQT) đã được chúng tôi tổng hợp trong bài viết trên để bạn tham khảo. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm hoàn hảo nhất với dịch vụ chuyển vùng quốc tế của Viettel!

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...