5+ Cách chuyển tiền cho thuê bao Viettel đã roaming

Thứ bảy, 13/05/2023

Người thân của bạn đang dùng dịch vụ chuyển vùng quốc tế và muốn nhờ bạn chuyển tiền hộ. Tuy nhiên, bạn lại không biết cách chuyển tiền cho thuê bao Viettel đã roaming cho đúng? Đừng quá lo lắng, chúng tôi sẽ hé lộ cho bạn 5 cách chuyển tiền qua thuê bao đã đăng ký chuyển vùng quốc tế của Viettel.

1. Nạp tiền qua ứng dụng ngân hàng

Bạn có thể chuyển tiền cho thuê bao chuyển vùng quốc tế qua ứng dụng ngân hàng mà không cần phải mua card giấy. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng ngân hàng

Bước 2: Vào mục nạp tiền điện thoại

Bước 3: Chọn nhà mạng, nhập số điện thoại, giá trị thẻ nạp

Bước 4: Chọn nạp và đợi thông báo

Chuyển tiền cho thuê bao Viettel

Chuyển tiền cho thuê bao Viettel đã roaming qua ứng dụng ngân hàng

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn khách hàng sử dụng tính năng chuyển tiền trên My Viettel đơn giản, nhanh chóng

2. Chuyển tiền cho thuê bao đã roaming Viettel qua ví điện tử

Bên cạnh ứng dụng ngân hàng, bạn có thể chọn cách chuyển tiền cho chủ thuê bao đã chuyển vùng quốc tế qua các loại ví điện tử thông dụng hiện nay. Cách làm này bạn hoàn toàn có thể áp dụng cho cả thuê bao trả trước và trả sau một cách nhanh chóng. Dưới đây là cách chuyển tiền cho từng loại ví điện tử, bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay:

  • - Ví VNPay: Tải ứng dụng về máy → Đăng nhập ứng dụng ví VNPAY → Chọn mục Nạp tiền điện thoại → Nhập số điện thoại và chọn mệnh giá thẻ cần nạp → Xác nhận thông tin, giao dịch thành công và nhập mã nạp tiền → Hoàn tất giao dịch.
  • - Ví Momo: Vào App store hoặc CH Play để tải ví Momo → Truy cập vào ứng dụng → Chọn mục Nạp tiền điện thoại → Nhập số điện thoại hoặc chọn người nhận nếu có trong danh sách danh bạ → Chọn mệnh giá cần nạp → Chọn phương thức thanh toán và hoàn tất giao dịch.
  • - ZaloPay: Tải về điện thoại và truy cập vào app →Tại giao diện chính của ứng dụng ZaloPay, chọn mục “Nạp ĐT” → Nhập số điện thoại, chọn nhà mạng và mệnh giá muốn nạp → Kiểm tra thông tin, chọn phương thức thanh toán và “Xác nhận giao dịch”.
  • - ViettelPay: Tải ứng dụng về máy → Truy cập vào ví điện tử ViettelPay → Chọn Nạp điện thoại → Nhập Số điện thoại cần chuyển tiền → Chọn Mệnh giá thẻ muốn nạp → Chọn Thanh toán rồi nhập mật khẩu ViettelPay → Nhập Mã xác nhận được gửi về điện thoại và hoàn tất giao dịch.
  • - My Viettel: Các bước nạp tiền điện thoại ở ứng dụng My Viettel như sau: Truy cập ứng dụng My Viettel bằng tài khoản đã đăng ký → Chọn mục Nạp tiền → Nhập số thuê bao cần nạp, số tiền muốn nạp, chọn phương thức thanh toán (ViettelPay hoặc ngân hàng liên kết) → Chọn Đồng ý rồi chọn Thanh toán để hoàn tất quá trình nạp tiền điện thoại)

Nạp tiền cho thuê bao đã roaming Viettel

Nạp tiền cho thuê bao đã roaming Viettel qua ví điện tử

3. Sử dụng tiện ích tặng gói cước

Vào tháng 2/2023, Viettel đã chính thức cho ra mắt một tiện ích mới cho phép người dùng tặng gói cước cho một thuê bao đã roaming bất kỳ. Với tiện ích này bạn có thể tặng gói cước theo mong muốn mà không bị ràng buộc bởi điều kiện nào.

Đối tượng sử dụng:

  • - Thuê bao tặng gói: Tài khoản gốc (thuê bao trả trước) ≥ phí đăng ký gói; cước nóng phát sinh + phí đăng ký gói ≤ hạn mức sử dụng (với TB trả sau).
  • - Thuê bao được tặng gói: đang hoạt động 2 chiều; là thuê bao di động Viettel; là thuê bao được dùng gói tặng hoặc không đang sử dụng gói cước roaming chặn nhau với gói được tặng; xác nhận đồng ý nhận gói cước tặng.

Cách thực hiện:

Kênh Thao tác tặng
SMS Soạn Tang Tengoi SoĐT gửi 191 Ví dụ: soạn TANG DR15 0982198508 gửi 191, nếu muốn tặng gói DR15 cho TB 0982198508
USSD Bấm Gọi *098# → chọn “Tiện ích” → chọn “Tặng gói Data” → Nhập số điện thoại muốn tặng → Chọn một gói cước bất kỳ muốn tặng.
Ứng dụng My Viettel
  • - Tại màn hình trang chủ ứng dụng My viettel, chọn mục “Gói cước”
  • - Tại mục “Gói cước”, nhấp chọn “Gói tặng”
  • - Nhập số điện thoại (hoặc chọn số có sẵn từ danh bạ) muốn tặng gói, bấm nút “Tặng gói cước” và chọn gói sẽ tặng.

Tặng gói cước cho thuê bao đã đăng ký

Tặng gói cước cho thuê bao đã đăng ký chuyển vùng quốc tế

4. Nạp thẻ cào Viettel hộ qua USSD của bàn phím

Một cách chuyển tiền cho thuê bao Viettel đã roaming tiếp theo mà bạn có thể áp dụng thử đó là nạp thẻ cào qua USSD của bàn phím. Cách thực hiện như sau:

  • - Bước 1: Nhập trên bàn phím theo cú pháp *136# và bấm GỌI để bắt đầu.
  • - Bước 2: Chọn phím 5 để tiến hành nạp thẻ cào Viettel hộ.
  • - Bước 3: Nhập số điện thoại muốn nạp cad nhấn gửi
  • - Bước 4: Nhập mã thẻ cào, ấn gửi để hoàn thành giao dịch.

Lưu ý: Người nạp thẻ hộ cho người khác sẽ được miễn phí trong lần nạp đầu tiên. Từ lần thứ 2 trở đi sẽ bị tính phí 3% giá trị thẻ nạp.

Nạp thẻ điện thoại hộ cho thuê bao Viettel

Nạp thẻ điện thoại hộ cho thuê bao Viettel đã roaming qua USSD

5. Mua thẻ cào và gửi mã thẻ cho chủ thuê bao tự nạp

Để tránh bị tính phí nạp thẻ cào hộ qua USSD, chủ thuê bao có thể nhờ người thân mua card rồi gửi mã số thẻ để tự nạp. Cách làm này sẽ tốn nhiều thời gian hơn, do phải đợi người thân mua card và gửi mã qua mới có thể nạp được. Bên cạnh đó, cách chuyển tiền này còn có thể xảy ra rủi ro nếu người thân gửi sai mã khiến chủ thuê bao không nạp được thẻ.

Nhờ người thân mua thẻ

Nhờ người thân mua thẻ và gửi mã để tự nạp vào tài khoản

Xem thêm:

Trên đây là toàn bộ thông tin và quy trình thực hiện cụ thể của 5+ cách chuyển tiền cho thuê bao Viettel đã roaming. Chúc bạn thực hiện thành công ngay từ lần đầu nhé. Hãy theo dõi website thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác về dịch vụ roaming Viettel.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...